ซื้อ iphone 7 plus มาตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดขายในไทยเลยค่ะ ซื้อที่power buy
หลังจากนั้นมีการใช้งานตามปกติ จนกระทั่งเดือนมกราคม ตัวเครื่องมีปัญหาลำโพงแตก ในขณะที่ดู youtube อยู่ จึงได้ทำการ reset เครื่องใหม่ ปัญหาจึงหายไป
จนกระทั่งถึงเดือนกุมภาพันธ์ เกิดปัญหาเดิมคือลำโพงแตก ขณะที่กำลัง call line อยู่ จึงนำเครื่องไปส่งเคลมที่ iserve central world พร้อมทั้งแจ้งปัญหาการ touch id ที่ค้างบ่อย คือทัชไปก็ไม่ปลดล็อค และเวลาโทรออกมักจะมี pop-up volume ขึ้น ทั้งๆที่ไม่ได้กดปุ่มอะไร แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้เป็นที่ hardware แต่เป็นที่ software ส่งเคลมให้ได้ แต่ก็ซ่อมให้ไม่ได้ เพราะไม่เจออาการ เราก็เอาเครื่องกลับมา ไม่ได้ส่งเคลม
อาทิตย์ต่อมาก็เป็นอีก ทนไม่ไหว เลยเปลี่ยนศูนย์ไปที่สาขาสยามสแควร์วันแทน พนักงานแจ้งว่าเรื่องลำโพงแตก เกิดจากแอฟ line แก้ให้ไม่ได้ แต่เรื่อง touch id กับ pop-up volume ที่ค้างเวลาโทรออก จะส่งไปเช็คให้ หนึ่งสัปดาห์ต่อมาได้เครื่องคืน พร้อมทั้งมีการซ่อมชุดหน้าจอให้
หนึ่งอาทิตย์ต่อมาเจอปัญหาการไม่ตอบสนองเวลาทัชหน้าจอ คือไม่ปลดล็อค เราก็ทนใช้ไป ส่วนปัญหาเรื่อง pop-up volume ก็ยังมีอยู่ แต่น้อยลง ไม่ได้ขึ้นทุกครั้งเหมือนเมื่อก่อน เราก็ทนใช้จนผ่านไปอีกสัปดาห์หนึ่ง
เมื่อถึงวันนี้ ทนไม่ไหว เลยเอาไปส่งเคลมที่สยามเหมือนเดิม พนักงานรับเรื่องไป แล้วบอกให้รอ 2 ชั่วโมง เพื่อมาทำเรื่องขอยืมเครื่อง (เพราะเราไม่มีเครื่องสำรอง) ผ่านไป 2 ชั่วโมง กลับไปถามเรื่องการยืมเครื่องพนักงานอีกคนกลับมาพร้อมเครื่องและบอกว่าไม่เจออาการผิดปกติ ถึงแม้ว่าจะส่งเคลม ถ้า apple ไม่เจออาการก็ซ่อมให้ไม่ได้อยู่ดี
เรื่องการ touch หน้าจอ ต้องกดปุ่ม home ลงไปทุกครั้งถึงจะปลดล็อคได้ (ทั้งๆที่ก่อนจะส่งซ่อมก็ทัชเพื่อปลดล็อคได้ โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม home : อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ในเมื่อพนักงานบอกว่าเป็นที่ ios เราก็พยายามเข้าใจ) ส่วนเรื่อง pop-up volume ที่มันขึ้นมาเขาให้เราถ่ายวิดิโอไว้ เพราะเค้าตรวจไม่พบ อันนี้ทำได้ยากเว่อร์ คือ ต้องเอาเครื่องชาวบ้านมาถ่ายวิโอไว้ทุกครั้งเวลาโทรออกงี้หรอ ชีวิต ลำบากไปมั๊ย สำหรับการซื้อมือถือเครื่องละสามหมื่นห้ามาใช้
สรุปว่าส่งเคลมได้ แต่ไม่มีเครื่องให้ยืนนะ และย้ำมาว่าถึงจะส่งไป ถ้าไม่เจออาการก็ซ่อมให้ไม่ได้ เราเลยกลับ ตอนนั้นโมโหว่าบอกให้เรารอ2ชั่วโมงทำไม
เลยโทรไปหา apple เค้าให้เราโทรไปหาศูนย์ที่อมรินทร์พลาซ่า ให้โทรไปเช็คเองว่ามีเครืาองให้ยืมไหม หากจะส่งเครื่องไปเคลม เราโทรไปพนักงานบอกว่าถ้าเช็คอาการเบื้องต้นแล้วไม่เจอปัญหาก็ไม่ให้ทำเรื่องยืมเครื่องนะจ๊ะ โอเค ขอผ่านเลยแบบนี้ เพราะไม่มีเครื่องสำรอง
ถาม apple กลับไปก็ทำอะไรไม่ได้ ถามอยู่นั่นแหละว่าลอง reset เครื่องหรือยัง จะบ้าตาย พนักงานไม่มีความรู้หรอ เวลาส่งเครื่องไปเช็ค มัน reset เครื่องทุกครั้ง นี่รีเซ็ตเกือบ 10 รอบแล้ว โอ้ย โมโห
กลับมาปุ๊บ ลองกดโทรออก pop-up volume ขึ้นทันที ทีนี้ลองโทรใหม่ ไปขอยืมมือถือพี่มาจะถ่ายวิดิโอ ลองอยู่5ครั้ง มันไม่ขึ้นจ้า ต้องร้องไห้หนักขนาดไหน
เหนื่อยใจมากตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรดี พี่ๆเลยแนะนำให้ไปร้องเรียน สคบ. เลยจะมาถามประสบการณ์ เรื่องการร้องเรียนค่ะ ว่ามีแค่ใบเสร็จตอนซื้อเครื่อง กับใบตอนเอาเครื่องไปเคลม จะพอสำหรับการร้องเรียนหรือไม่ หรือใครมีวิธีอะไร แนะนำหน่อยได้ไหมคะ ว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี เสียใจมาก เครื่องหนึ่งไม่ใช่ถูกๆเลย ตอนนี้ไม่อยากจะใช้เครื่องเดิมแล้ว เพราะมันมีปัญหาจริงๆ
ปรึกษาเรื่องการร้องเรียน Apple เนื่องจากปัญหาการซ่อม iphone 7plus
หลังจากนั้นมีการใช้งานตามปกติ จนกระทั่งเดือนมกราคม ตัวเครื่องมีปัญหาลำโพงแตก ในขณะที่ดู youtube อยู่ จึงได้ทำการ reset เครื่องใหม่ ปัญหาจึงหายไป
จนกระทั่งถึงเดือนกุมภาพันธ์ เกิดปัญหาเดิมคือลำโพงแตก ขณะที่กำลัง call line อยู่ จึงนำเครื่องไปส่งเคลมที่ iserve central world พร้อมทั้งแจ้งปัญหาการ touch id ที่ค้างบ่อย คือทัชไปก็ไม่ปลดล็อค และเวลาโทรออกมักจะมี pop-up volume ขึ้น ทั้งๆที่ไม่ได้กดปุ่มอะไร แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้เป็นที่ hardware แต่เป็นที่ software ส่งเคลมให้ได้ แต่ก็ซ่อมให้ไม่ได้ เพราะไม่เจออาการ เราก็เอาเครื่องกลับมา ไม่ได้ส่งเคลม
อาทิตย์ต่อมาก็เป็นอีก ทนไม่ไหว เลยเปลี่ยนศูนย์ไปที่สาขาสยามสแควร์วันแทน พนักงานแจ้งว่าเรื่องลำโพงแตก เกิดจากแอฟ line แก้ให้ไม่ได้ แต่เรื่อง touch id กับ pop-up volume ที่ค้างเวลาโทรออก จะส่งไปเช็คให้ หนึ่งสัปดาห์ต่อมาได้เครื่องคืน พร้อมทั้งมีการซ่อมชุดหน้าจอให้
หนึ่งอาทิตย์ต่อมาเจอปัญหาการไม่ตอบสนองเวลาทัชหน้าจอ คือไม่ปลดล็อค เราก็ทนใช้ไป ส่วนปัญหาเรื่อง pop-up volume ก็ยังมีอยู่ แต่น้อยลง ไม่ได้ขึ้นทุกครั้งเหมือนเมื่อก่อน เราก็ทนใช้จนผ่านไปอีกสัปดาห์หนึ่ง
เมื่อถึงวันนี้ ทนไม่ไหว เลยเอาไปส่งเคลมที่สยามเหมือนเดิม พนักงานรับเรื่องไป แล้วบอกให้รอ 2 ชั่วโมง เพื่อมาทำเรื่องขอยืมเครื่อง (เพราะเราไม่มีเครื่องสำรอง) ผ่านไป 2 ชั่วโมง กลับไปถามเรื่องการยืมเครื่องพนักงานอีกคนกลับมาพร้อมเครื่องและบอกว่าไม่เจออาการผิดปกติ ถึงแม้ว่าจะส่งเคลม ถ้า apple ไม่เจออาการก็ซ่อมให้ไม่ได้อยู่ดี
เรื่องการ touch หน้าจอ ต้องกดปุ่ม home ลงไปทุกครั้งถึงจะปลดล็อคได้ (ทั้งๆที่ก่อนจะส่งซ่อมก็ทัชเพื่อปลดล็อคได้ โดยที่ไม่ต้องกดปุ่ม home : อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ในเมื่อพนักงานบอกว่าเป็นที่ ios เราก็พยายามเข้าใจ) ส่วนเรื่อง pop-up volume ที่มันขึ้นมาเขาให้เราถ่ายวิดิโอไว้ เพราะเค้าตรวจไม่พบ อันนี้ทำได้ยากเว่อร์ คือ ต้องเอาเครื่องชาวบ้านมาถ่ายวิโอไว้ทุกครั้งเวลาโทรออกงี้หรอ ชีวิต ลำบากไปมั๊ย สำหรับการซื้อมือถือเครื่องละสามหมื่นห้ามาใช้
สรุปว่าส่งเคลมได้ แต่ไม่มีเครื่องให้ยืนนะ และย้ำมาว่าถึงจะส่งไป ถ้าไม่เจออาการก็ซ่อมให้ไม่ได้ เราเลยกลับ ตอนนั้นโมโหว่าบอกให้เรารอ2ชั่วโมงทำไม
เลยโทรไปหา apple เค้าให้เราโทรไปหาศูนย์ที่อมรินทร์พลาซ่า ให้โทรไปเช็คเองว่ามีเครืาองให้ยืมไหม หากจะส่งเครื่องไปเคลม เราโทรไปพนักงานบอกว่าถ้าเช็คอาการเบื้องต้นแล้วไม่เจอปัญหาก็ไม่ให้ทำเรื่องยืมเครื่องนะจ๊ะ โอเค ขอผ่านเลยแบบนี้ เพราะไม่มีเครื่องสำรอง
ถาม apple กลับไปก็ทำอะไรไม่ได้ ถามอยู่นั่นแหละว่าลอง reset เครื่องหรือยัง จะบ้าตาย พนักงานไม่มีความรู้หรอ เวลาส่งเครื่องไปเช็ค มัน reset เครื่องทุกครั้ง นี่รีเซ็ตเกือบ 10 รอบแล้ว โอ้ย โมโห
กลับมาปุ๊บ ลองกดโทรออก pop-up volume ขึ้นทันที ทีนี้ลองโทรใหม่ ไปขอยืมมือถือพี่มาจะถ่ายวิดิโอ ลองอยู่5ครั้ง มันไม่ขึ้นจ้า ต้องร้องไห้หนักขนาดไหน
เหนื่อยใจมากตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรดี พี่ๆเลยแนะนำให้ไปร้องเรียน สคบ. เลยจะมาถามประสบการณ์ เรื่องการร้องเรียนค่ะ ว่ามีแค่ใบเสร็จตอนซื้อเครื่อง กับใบตอนเอาเครื่องไปเคลม จะพอสำหรับการร้องเรียนหรือไม่ หรือใครมีวิธีอะไร แนะนำหน่อยได้ไหมคะ ว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี เสียใจมาก เครื่องหนึ่งไม่ใช่ถูกๆเลย ตอนนี้ไม่อยากจะใช้เครื่องเดิมแล้ว เพราะมันมีปัญหาจริงๆ