ร้องเรียนการส่งซ่อมสินค้า ของร้าน iCenter สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากทำการซื้อ iphone7 จากศูนย์ AIS เมื่อวันที่ 27/11/59 แล้วพบว่าเครื่องมีปัญหา
ไม่สามารถ Touch screen ได้ตามที่ได้นำเครื่องเข้าไปตรวจสอบกับ AIS เบื้องต้น
ได้ทำการ Restore เครื่องแล้วก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
จึงนำเครื่องมาส่งซ่อมที่ iCenter สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
เมื่อวันที่ 28/11/59 เจ้าหน้าที่ที่ร้านแจ้งว่าจะต้องส่งให้ทาง Apple สิงคโปร์ทำการตรวจสอบตัวเครื่อง
โดยเบื้องต้นอาจจะทำการเปลี่ยนจอให้ก่อน หรืออาจจะส่งเครื่องใหม่มาให้

จากที่นำเครื่องไปส่งซ่อมได้ติดตามสถานะการส่งซ่อมผ่านทาง
เว็บไซต์ที่ทาง iCenter ได้ทำการระบุไว้ในใบซ่อมงาน
ตั้งแต่วันที่ 2/12/59 ระบุสถานะการซ่อมงานว่า 'ช่างตรวจสอบก่อนคืนเครื่องซ่อม'
วันที่ 9/10/59 จึงได้ทำการ Message สอบถามผ่านหน้า website ว่าสามารถเข้าไปรับเครื่องได้เมื่อไหร่
ได้รับการตอบกลับมาว่าสามารถไปรับเครื่องได้เลย

วันที่ 10/12/2559 จึงได้โทรศัพท์สอบถามการซ่อมสินค้ากับทางหน้าร้านเพื่อตรวจสอบการเข้ารับสินค้าอีกครั้ง
ในช่วงเช้าว่าสามารถเข้ารับได้เลยตามที่ระบุมาหรือไม่ เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์ตอบกลับว่าค้นหาข้อมูลในระบบไม่พบ
และไม่พบตัวเครื่องที่นำมาส่งซ่อม จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับอีกครั้ง
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายโดยประมาณ 16.00น. โดยให้ข้อมูลว่า
เครื่องลูกค้าซ่อมเสร็จแล้วตั้งแต่วันที่ 2/12/2559 โดยให้ช่างภายในศูนย์ซ่อมดำเนินการ
ไม่ได้มีการส่งเครื่องไปที่ Apple สิงคโปร์เพื่อตรวจสอบตามที่ได้แจ้งไว้
ช่างได้ทำการ Restore เครื่องใหม่ก็สามารถที่จะใช้งาน Touch Screen ได้ตามปกติ
แต่ไม่ได้โทรแจ้งให้ลูกค้ามารับเครื่อง เท่ากับว่าทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์ซ่อมนานถึง 8 วัน (พนักงานแจ้งเพิ่มเติมว่า ได้ทำการทดสอบ 2-3 วัน)
และวันนี้ (10/12/2559) ก่อนจะนำเครื่องส่งมอบให้ลูกค้า ตรวจสอบเครื่องอีกครั้ง
พบว่าเครื่องไม่สามารถที่จะ Touch Screen ได้จึงต้องดำเนินการส่งซ่อมกับทาง Apple สิงคโปร์
ในลำดับถัดไป ทำให้งานซ่อมจากที่รับประกันการซ่อมสินค้าภายใน 7-14 วันต้องล่าช้าไปอีกอย่างน้อย 7 วัน
ถึงจะทราบเรื่องว่าการซ่อมดำเนินการได้อย่างไร หรือดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว

อย่างไรก็ตามรบกวนตรวจสอบการให้ข้อมูลลูกค้า การอัพเดทสถานะการส่งซ่อมผลิตภัณฑ์ด้วยนะคะ
อยากจะให้ทางศูนย์บริการให้ข้อมูลที่แท้จริงกับลูกค้า ไม่ว่าจะต้องดำเนินการในขั้นตอนถัดไปหรือติดปัญหาในส่วนไหน
กรณีนี้ทางลูกค้าจะต้องเป็นคนสอบถาม ติดตามงานเองทุกขั้นตอน รวมถึงการที่จะติดต่อกลับ
ก็ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมา จนลูกค้าจะต้องติดต่อกลับเข้าไปอีกครั้ง

ในกรณีนี้ไม่ทราบว่าการรับประกันตัวเครื่อง 7-14 วันหลังจากดำเนินการซื้อเครื่องจะมีผลอะไร
ในขั้นตอนที่จะต้องส่งซ่อมไปที่ Apple สิงคโปร์หรือไม่ รบกวนติดตามการซ่อมเคสนี้ด้วยนะคะ
และขอร้องเรียนการให้บริการของ iCenter สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะในกรณีไม่แจ้งสถานะการซ่อม
ที่แท้จริงให้ลูกค้าได้รับทราบด้วยค่ะ

เพื่อนสมาชิกท่านไหนที่มี iphone7 ไว้ในครอบรองแล้ว
พบปัญหาไม่สามารถ Touch Screen ได้บ้างไหมค่ะ
รบกวนแชร์ประสบการณ์การส่งซ่อมเพื่อเป็นแนวทางด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่