Icenter หลอกลวงผู้อุปโภค

คุณยังจะรู้สึกมั่นใจอยู่ไหม...ถ้ามือถือของคุณที่ส่งเข้าศูนย์บริการ ยังไม่สามารถทำให้ไว้วางใจได้เลย...

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาระบายความคิดเห็น และความรู้สึกที่เพิ่งได้มาจาก Icenter ศูนย์บริการนี้ สาวก IOS คงคุ้นเคยกันดีน่ะครับ และผมก็ 1 ในนั้นที่เป็นสาวกของ IOS และเข้าใช้บริการจาก Icenter ผมใช้ IPhone 7 Plus ครับ ได้เกิดปัญหาบางอย่างขึ้นกับตัวเครื่องหลังจากที่ซื้อมาใช้งานได้เพียง 7 วัน ปัญหาคือ ค้าง กระตุก แบตหมดเร็ว และเสียงดังเหมือนจอไม่สนิท และได้เข้าไปหาที่ร้านขายมือถือและขอคำแนะนำจากที่นั่นเป็นที่แรก ทางร้านดังกล่าวได้บอกกับผมว่า อาการน่าจะปกติ และเสียงที่ว่าเหมือนจอไม่สนิทก็อาจเป็นเพราะฟิล์ม จนใช้งานมาได้สักพัก อาการเหล่านั้นก็ไม่หาย จนผมได้ตัดสินใจเข้าใช้บริการ Icenter เป็นครั้งแรก พนักงานที่ศูนย์ได้เช็คตัวเครื่องและบอกว่าระบบปกติทั้งหมด แต่...วันนั้นผมลืมบอกไปว่ามีเสียงที่เหมือนหน้าจอไม่สนิทดังขึ้น จนมาเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ผมได้กลับไปทำธุระบางอย่างที่ Icenter และด้วยความคาใจของผม จึงถามกับพนักงานว่าเสียงที่ดังขึ้นนี้ มันเกิดจากอะไร พนักงานขอดูตัวเครื่องสักพัก แล้วก็บอกว่าอาจจะเป็นที่ฟิล์ม ผมเองก็เริ่มลังเลคิดในใจว่า อืม...น่าจะเป็นที่ฟิล์มจริงๆ จนผมได้ตัดสินใจเด็ดขาดด้วยความสงสัย ผมเลยแกะฟิล์มออกและสังเกตเสียงดังกล่าวอีกครั้ง ปรากฎว่าเสียงนั้นยังอยู่ครับ พนักงานเลยขอตัวเครื่องและบอกว่าหน้าจออาจจะไม่สนิท จึงนำตัวเครื่องไปกดหน้าจอ ผลคือเสียงเบาขึ้นครับ แต่สักพักก็กลับมาดังเหมือนเดิม วันที่ 22 มกราคม พ.ศ 2561 ผมเลยตัดสินใจส่งตัวเครื่องไปตรวจสอบ โดยพนักงานที่ Icenter ได้บอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนหน้าจอ โอเค...ผมตกลง พนักงานบอกว่าอาจจะต้องรอ 7-10 วัน ถึงจะมารับตัวเครื่องได้...

ผ่านไป 3 วัน วันที่ 25 มกราคม พ.ศ 2561 เวลา 14:53 ในที่สุดก็มีเบอร์แปลกติดต่อมาทางผม ปรากฎว่าเป็นพนักงานของศูนย์บริการ Icenter ครับ โทรมาบอกกับผมว่า ให้ผมไปรับตัวเครื่องและบอกกับผมว่าได้รับตัวเครื่องใหม่ ผมก็ตกใจว่าได้เครื่องใหม่จริงเหรอครับ ผมถามวนประมาณ 2-3 รอบ พนักงานก็ตอบกับผมว่าเป็นเครื่องใหม่จริงๆ หลังจากที่วางสายกับพนักงานคนดังกล่าว ผมก็รีบไปรับตัวเครื่องทันที พร้อมกับความตื่นเต้น พอไปถึงที่ศูนย์บริการ Icenter พนักงานก็ถามว่ามาทำอะไร ผมก็บอกว่ามารับตัวเครื่องครับ เซ็นเอกสารอะไรเรียบร้อย พนักงานก็เดินไปเอาตัวเครื่องมาให้ผม พนักงานชายคนนั้นพูดว่า...สุดติ่งจริงๆ ผมก็อมยิ้มด้วยความตื่นเต้นและดีใจ พนักงานเอาเครื่องมาให้ผมดู ผมก็ถามว่านี่เครื่องใหม่จริงๆใช่ไหมครับ พนักงานตอบว่าจริง ผมถามอีกว่านี่เครื่องใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อนใช่ไหมครับ พนักงานตอบว่าใช่ครับ ผมถามอีกว่าคงไม่ใช่เครื่องที่เคยมีปัญหาหามาก่อน แล้วก็ถูกนำไปส่งซ่อมแล้วเอาเครื่องที่เคยมีปัญหามาให้ผม โดยที่ไม่ใช่เครื่องใหม่ใช่ไหมครับ พนักงานตอบว่าไม่ใช่ครับ เครื่องเป็นเครื่องใหม่ที่ส่งมาจาก Apple ผมก็โล่งใจ และรับเครื่องด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เพราะได้คำพูดที่น่าเชื่อถือมาจากพนักงาน Icenter โดยตรง หลังจากนั้นผมก็ใช้งานมาได้สักพัก โดยที่ไม่ได้สังเกตอะไรมาก เพราะว่าก็มั่นใจอยู่แล้วว่าเป็นเครื่องใหม่จริงๆ ผ่านไป 4-5 ชั่วโมง ผมได้ตัวเครื่องมา ก็โหลดแอพพลิเคชั้นต่างๆที่ผมเคยโหลดมาใช้ ผมก็โหลดและทิ้งตัวเครื่องไว้ในกระเป๋า จนเลิกงานและถึงเวลาได้จับมือถือเครื่องใหม่แบบเต็มมือ เล่นไปสักพัก ผมก็ถอดเคสออกมาดู ด้วยเพราะว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่สิ่งที่ทำผมตกใจหนักคือ เสียงที่ดังเหมือนหน้าจอจะไม่สนิทนั้นยังอยู่ครับ อืม...คงปกติ แต่สักพักผมก็ลองกดดูอีกครั้ง แต่เสียงก็ยังดังและดังกว่าครั้งแรกก่อนส่งเข้าศูนย์บริการ Icenter เสียงนั้นดังมากครับ ผมเริ่มกังวลและตื่นตกใจว่าทำไมเครื่องใหม่ของผมถึงกลับมาเป็นอาการเดิมเหมือนกับเครื่องเก่า ผมเริ่มสงสัยแล้นว่านี่มันเครื่องใหม่จริงหรือเปล่า ผมเริ่มมองที่น็อต 2 ตัวที่อยู่ติดกับรูชาร์จ และมองดูด้านบนของมือถือ...

ยังจำคำพูดของพนักงานได้ใช่ไหมครับ เครื่องใหม่ของผมที่ว่ายังไม่เคยผ่านการใช้งาน แต่น็อต 2 ตัวนั้น ลักษณะถูกแกะมาแล้วอย่างชัดเจน เพราะตัวน็อตบิ่นค่อนข้างจะสังเกตได้อย่างชัดเจนมาก และด้านบนมือถือที่ผมบอกไว้ก่อนหน้า เครื่องเก่าของผมจะมีรอยที่ผมใส่มือถือลงในกระเป๋ากางเกงซึ่งไปโดนกับกุญแจจนทำให้เป็นรอยถลอกเล็กๆ ซึ่งผมมองเห็นได้คนเดียว เพราะผมเป็นคนค่อนข้างละเอียดและชอบสังเกต ผลปรากฏว่าเครื่องใหม่ของผมที่ว่า อาการทุกอย่างตรงกับเครื่องเก่าของผมหมดทุกอย่างเลยครับ อาการกระตุก เสียงที่ดังเหมือนหน้าจอไม่สนิท...กลับมาดังมากกว่าเดิม และเพิ่มเติมคือรอยน็อต 2 ตัว ที่มองเห็นได้ว่าผ่านการชำแหละมาแล้วจริงๆ วันนี้หลังจากเลิกงาน ผมจะเข้าไปที่ศูนย์บริการ Icenter อีกครั้ง เพื่อหาความจริงที่เกิดขึ้น...

อาการทั้งหมดคือ
- เสียงดังเหมือนจอไม่สนิทกลับมาดังมากกว่าเดิม
- น็อต 2 ตัว ผ่านการชำแหละมาแล้วอย่างชัดเจน
- อาการกระตุกยังไม่หาย
- รอยด้านบนของมือถือของผมเหมือนเครื่องเก่า ทั้งที่พนักงานบอกว่าใหม่

ขนาดศูนย์บริการยังกล้าทำกับเราถึงขนาดนี้ แล้วเราจะกล้าเอาเครื่องของเราเข้าซ่อมที่ไหนได้อีกครับ เครื่องก็ไม่ใช่หลัก 1,000 แต่นี่มันหลัก 30,000+ จะมีใครบ้างที่จะยอมและไม่กังวลใจ เพราะเครื่องของผมเองก็ใช้งานยังไม่ถึง 15 วันด้วยซ้ำ ไม่เคยตก ไม่เคยหล่น แต่ทำไมอาการเหมือนเครื่องเก่าๆ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหล่ะครับ ใครมีความรู้หรือคำแนะนำเพิ่มเติม กรุณาแนะนำผมทีครับ ผมไม่อยากยอม และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก...

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ 2561 เวลา 09:56 น.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่