งานเข้าเลย !! ระบบ iCloud ของ Apple งงสุดๆไปเลย (และขอคำแนะนำด้วยครับ)

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อ iPhone 5 ราคาจูงใจเมื่อหลายเดือนก่อน
ที่ว่าราคาจูงใจเพราะหน้าจอมีตำหนิแสงลอดออกมา แถบยาว ๆ เลยครับ
แต่มีประกันเหลืออีก 1 เดือน.

  โทรคุยกัน ตรวจสอบ Serial เรียบร้อยมีประกันเหลืออยู่อีกเดือนกว่าๆ กะเอามาส่งเคลมเองเลย
กะไว้ได้เครื่องใหม่มาจะขายต่อว่างั้น

  ตอนซื้อก็รอบคอบนะ แม้ไม่มีใบเสร็จไม่มีกล่อง ผมก็จัดเลย ให้เค้า reset เครื่องต่อหน้าผม
และผมก็ทำการ login ด้วย Account ที่มีอยู่ (ผมมี iPad Mini อยู่ก่อนหน้านี้ และมี iCloud เรียบร้อยแล้ว)
กลับมาเล่นผมก็ทำการ reset อีก 1 - 2 ครั้ง แน่นอนเล่น internet ราบรื่น

*เรื่อง Find My iPhone พอเล่นเป็น ลองเล่นมาบ้าง ....

  เรื่องเกิดครับ เมื่อผมตัดสินใจส่งเคลมด้วยอาการ จอสีเพี้ยน และ แสงลอดออกจากขอบจอ ชัดเจนมากๆ

จนท. Apple แจ้งว่าต้องรออย่างน้อย 1-2 เดือน เพราะเคสเยอะ เอ้า ! รอก็รอ.... wait....
ออกใบซ่อมให้เรียบร้อย มีเลขที่ใบซ่อมและ Serial ครบตรงกันกับเครื่องเป็นอันจบการส่งเคลม

  กลับไปนอนรอ ตามบ้างไม่ตามบ้าง ผ่านไป 1 เดือนก็ได้คำตอบจาก จนท. Apple เหมือเดิมคือรอนิดนึงครับ เคสเยอะ

  ผ่านไปจะครบ 2 เดือน

     จนท. Apple แจ้งว่า "ขอ Account iCloud และ password เพื่อปลด lock iCloud"

ผมก็งงนิดหน่อยก็ปลอด Lock ไปให้แล้วนี่นา จะขอทำไมอีก งงงงงงงงงงงง

ก็บอกให้ไปแบบงงงงงงงงงงงงงง ว่า email@gmail.com    password=??????

    ผ่านมา 1 อาทิตย์ผ่านไป ไวเหมือนจะเสียตังค์ฟรี..... = = "

รอไม่ไหวโทรไปตาม  ,  พนักงาน Apple ที่ศูนย์แจ้งว่า ทาง Apple สิงคโปร์ขอ iCloud Account

เพราะไม่สามารถ Restore ให้ได้ติด Lock iClound อีกเมล์หนึ่ง ?? และเคยเป็น Lose mode ไว้ด้วย

****ใบ้กินเลยครับงานนี้****

ความรู้เรื่อง iCloud ที่สั่งสมมา รวนหมดเล่นซะผมไปไม่เป็นเลย

เพราะก่อนหน้านี้ผมเข้าใจว่าแค่ Login iCloud และ restore เครื่องได้ก็ OK แล้ว

โทรไปคุยกับ พนักงาน Apple ที่สิงคโปร์ ประมาณ 1 วันเต็มๆ

สายสุดท้ายตัดบทเลยครับ

" เครื่องของคุณลูกค้าติด iCloud ไม่สามารถ Restore ให้ได้"

ผมชี้แจงไป 108 1009 ว่าผม restore เครื่องต่อหน้าพนักงาน และ พนักงานก็ตรวจสอบแล้ว

แต่ พนักงาน Apple ที่สิงคโปร์ ก็ยืนยันว่าไม่สามารถ Restore ให้ได้

นอกเสียจากจะแสดงใบเสร็จ แน่นอนผมไม่มี เพราะคนที่ผมซื้อก็บอกตั้งแต่ต้นว่า ไม่มี

ผมพยายามอธิบายเพิ่มเติมไปว่า ว่าผม Restore เองได้ แค่อยากจะส่งเคลมเท่านั้น...

...................... ผมก็วางสายไปแบบงงงงงง .....................

สิ่งที่สงสัย..

1. พนักงานแจ้งว่า เจ้าของคนแรกเปิด lose mode ไว้และติด iCloud ของเมล์อีก account หนึ่ง(ซึ่งผมไม่คุ้นเมล์ดังกล่าว)
2. ทำไมตอนที่ คนขาย และ ผม ทำการ restore อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ถึงไม่ติด iCloud
3. เป็นไปได้หรือไม่ว่า เครื่องนี้ถูกปลดล็อค ด้วยวิธีพิเศษ (ชักสงสัยประเด็นนี้ แต่ก็งง เมื่อกลับไปอ่านข้อ 2)
4. แสดงว่าการที่บอกว่า ไม่ติด Apple ID ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยใช่หรือไม่ครับ.
5. เป็นไปได้หรือไม่ การที่ผมส่งซ่อม จะมีใครสวมรอย และทำการ login icloud ด้วยเมล์อื่น

ปล. รบกวนพี่ๆน้องๆที่ชำนาญเรื่องระบบ  Apple แนะนำด้วยครับ ผมควรทำอย่าไรดี..
ปว. ปวดหัว = ="
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่