ไม่นึกไม่ฝัน ว่าสายการบินที่ผมชอบ จะคืนเงินช้าขนาดนี้
พอมาอ่านใน pantip ปรากฎว่ามีคนหัวอกเดียวกันค่อนข้างเยอะ เช่น กระทู้ดังต่อไปนี้
https://ppantip.com/topic/36092207
โปรดระวัง ! สายการบิน Air asia แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน , ขอ Refund เงินคืนทำเรื่องนานเกิน ครึ่งปี !
https://ppantip.com/topic/30318900
airasia คืนเงินช้ามาก
https://ppantip.com/topic/32624745
ต้องการยกเลิกการจองตั๋วแอร์เอเชีย จะได้เงินคืนมั้ยคับ
https://ppantip.com/topic/35911067
Air Asia ถ้าไม่คิดจะคืนเงินค่าภาษีสนามบิน ก็บอกกันตรงๆ หรือยกเลิกเมนูบริการนี้เถอะครับ ขอร้อง!
https://ppantip.com/topic/35814647
++++ Airasia 8เดือนกับการรอคืนเงินภาษีสนามบิน มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ? ++++
และอื่นๆอีกเยอะ ไม่เชื่อลอง search ใน pantip ว่า "Airasia คืนเงิน" ดูครับ
ด้านล่างนี้เป็นข้อความที่ผมได้ร้องเรียนไปยัง สคบ ผ่านทาง consumer@ocpb.go.th ครับ โดยส่ง email ไปเมื่อ 28/2/2560 เวลาประมาณ 14.30 น.
(ที่ส่งทางเมล์ เพราะเขาแจ้งว่าระบบทาง internet ปรับปรุง ใช้ได้ 6 มีค ครับ)
================================================
ข้าพเจ้า นายAAA ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินแอร์เอเซีย เพื่อให้ตัวข้าพเจ้าเอง และสมาชิกในครอบครัว ประกอบไปด้วย นาง BBB นาง CCC และ ดช.DDD ใช้เดินทางในประเทศ ระหว่างกรุงเทพ (ดอนเมือง)ไป-กลับ OOO
ในเลข booking number ดังนี้
UI4XXX
TBBXXX
NFQXXX
FDGXXX
JCUXXX
แต่เนื่องจากข้าพเจ้า และสมาชิกครอบครัว ไม่ได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงได้แจ้งกับทาง airasia โดยผ่านระบบโทรศัพท์ และแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านระบบของทาง Airasia ในช่วงเดือน พย.
โดยจากการสอบถามทาง call center ได้มีการแจ้งว่าจะดำเนินเรื่องคืนเงินให้ภายใน 30 วัน
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มค 2560 16.53 น. ก็ยังไม่มียอดโอนเข้ามา ข้าพเจ้าจึงได้โทรไปสอบถามทาง call center อีกครั้ง เพื่อสอบถาม ปรากฎว่าทาง Airasia แจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว และให้รออีก 30 วัน
ข้าพเจ้ามีอารมณ์โกรธ และบอกว่าอยากได้เงินคืนใน 5-10 วันได้หรือไม่ ทาง Airasia call center แจ้งว่าไม่ได้ ให้รออีก 30 วัน
จนกระทั่งวันนี้ 28 กพ 2560 14.05 น. ข้าพเจ้าก็ยังไม่ได้รับเงินภาษีสนามบินคืน ข้าพเจ้าจึงโทรไปสอบถามอีกครั้งกับทาง call center ได้ความว่าให้รอต่ออีก 15 วัน
ข้าพเจ้าจึงอยากให้ สคบ ช่วยตรวจสอบว่าเหตุใด การคืนเงินให้กับลูกค้า ถึงมีความล่าช้าไปถึง 3 เดือน (พย 59 - กพ 60) ทั้งๆที่มีการแจ้งอย่างชัดเจนในบทสนทนากับข้าพเจ้า ว่าจะคืนภายใน 30 วัน
ทั้งนี้ ข้าพเจ้าได้แนบหลักฐานการโทรศัพท์เพื่อสอบถามความคืบหน้าของการคืนเงินมาให้ด้วย
ข้าพเจ้าต้องการให้ทางบริษัทชี้แจงถึงสาเหตุที่ช้า และแนวทางแก้ไขในอนาคต
ขอแสดงความนับถือ
นาย AAA
email : ZZZ
=============================
ทั้งนี้ ก่อนวางสาย ผมแจ้งกับทาง call center airasia ไว้แล้ว ว่าจะมาโพสใน pantip และแจ้ง สคบ
ทาง call center ก็ขอโทษในความไม่สะดวกครับ แล้วก็วางหูกันไป
=============================
ผมมาลงไว้ใน pantip ถ้ามีอะไร update จะมาแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆครับ
[ร้องเรียนไปที่ สคบ แล้ว] เรื่อง AirAsia คืนเงินภาษีสนามบินช้ามาก ชวนมาติดตามเรื่องกันครับ
พอมาอ่านใน pantip ปรากฎว่ามีคนหัวอกเดียวกันค่อนข้างเยอะ เช่น กระทู้ดังต่อไปนี้
https://ppantip.com/topic/36092207
โปรดระวัง ! สายการบิน Air asia แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน , ขอ Refund เงินคืนทำเรื่องนานเกิน ครึ่งปี !
https://ppantip.com/topic/30318900
airasia คืนเงินช้ามาก
https://ppantip.com/topic/32624745
ต้องการยกเลิกการจองตั๋วแอร์เอเชีย จะได้เงินคืนมั้ยคับ
https://ppantip.com/topic/35911067
Air Asia ถ้าไม่คิดจะคืนเงินค่าภาษีสนามบิน ก็บอกกันตรงๆ หรือยกเลิกเมนูบริการนี้เถอะครับ ขอร้อง!
https://ppantip.com/topic/35814647
++++ Airasia 8เดือนกับการรอคืนเงินภาษีสนามบิน มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ? ++++
และอื่นๆอีกเยอะ ไม่เชื่อลอง search ใน pantip ว่า "Airasia คืนเงิน" ดูครับ
ด้านล่างนี้เป็นข้อความที่ผมได้ร้องเรียนไปยัง สคบ ผ่านทาง consumer@ocpb.go.th ครับ โดยส่ง email ไปเมื่อ 28/2/2560 เวลาประมาณ 14.30 น.
(ที่ส่งทางเมล์ เพราะเขาแจ้งว่าระบบทาง internet ปรับปรุง ใช้ได้ 6 มีค ครับ)
================================================
ข้าพเจ้า นายAAA ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินแอร์เอเซีย เพื่อให้ตัวข้าพเจ้าเอง และสมาชิกในครอบครัว ประกอบไปด้วย นาง BBB นาง CCC และ ดช.DDD ใช้เดินทางในประเทศ ระหว่างกรุงเทพ (ดอนเมือง)ไป-กลับ OOO
ในเลข booking number ดังนี้
UI4XXX
TBBXXX
NFQXXX
FDGXXX
JCUXXX
แต่เนื่องจากข้าพเจ้า และสมาชิกครอบครัว ไม่ได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว ข้าพเจ้าจึงได้แจ้งกับทาง airasia โดยผ่านระบบโทรศัพท์ และแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านระบบของทาง Airasia ในช่วงเดือน พย.
โดยจากการสอบถามทาง call center ได้มีการแจ้งว่าจะดำเนินเรื่องคืนเงินให้ภายใน 30 วัน
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มค 2560 16.53 น. ก็ยังไม่มียอดโอนเข้ามา ข้าพเจ้าจึงได้โทรไปสอบถามทาง call center อีกครั้ง เพื่อสอบถาม ปรากฎว่าทาง Airasia แจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว และให้รออีก 30 วัน
ข้าพเจ้ามีอารมณ์โกรธ และบอกว่าอยากได้เงินคืนใน 5-10 วันได้หรือไม่ ทาง Airasia call center แจ้งว่าไม่ได้ ให้รออีก 30 วัน
จนกระทั่งวันนี้ 28 กพ 2560 14.05 น. ข้าพเจ้าก็ยังไม่ได้รับเงินภาษีสนามบินคืน ข้าพเจ้าจึงโทรไปสอบถามอีกครั้งกับทาง call center ได้ความว่าให้รอต่ออีก 15 วัน
ข้าพเจ้าจึงอยากให้ สคบ ช่วยตรวจสอบว่าเหตุใด การคืนเงินให้กับลูกค้า ถึงมีความล่าช้าไปถึง 3 เดือน (พย 59 - กพ 60) ทั้งๆที่มีการแจ้งอย่างชัดเจนในบทสนทนากับข้าพเจ้า ว่าจะคืนภายใน 30 วัน
ทั้งนี้ ข้าพเจ้าได้แนบหลักฐานการโทรศัพท์เพื่อสอบถามความคืบหน้าของการคืนเงินมาให้ด้วย
ข้าพเจ้าต้องการให้ทางบริษัทชี้แจงถึงสาเหตุที่ช้า และแนวทางแก้ไขในอนาคต
ขอแสดงความนับถือ
นาย AAA
email : ZZZ
=============================
ทั้งนี้ ก่อนวางสาย ผมแจ้งกับทาง call center airasia ไว้แล้ว ว่าจะมาโพสใน pantip และแจ้ง สคบ
ทาง call center ก็ขอโทษในความไม่สะดวกครับ แล้วก็วางหูกันไป
=============================
ผมมาลงไว้ใน pantip ถ้ามีอะไร update จะมาแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆครับ