***ขอเข้าเรื่องนะครับ****
ผมซื้อ iphone 7 plus มาใช้ได้ 3 เดือนพบมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการรับสัญญาณเครือข่ายและ wifi จึงนำไปเข้าศูนย์ iCare สาขากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้แจ้งอาการโทรศัพท์ให้พนักงานฟังและตกลงจะส่งเคลม ซึ่งก่อนจะส่งซ่อมผมได้ทำการแจ้งพนักงานว่าถ้าหากทาง iCare ตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหาจริงซ่อมได้เลยแต่ต้องโทรแจ้งผมก่อนแต่ถ้าทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ผมไม่เอาสาเหตุที่ไม่เอาเพราะ
เครื่อง Refurbished คือเป็นเครื่องที่ผ่านการซ่อมมาทำใหม่โดยใช้มาตรฐานของแอปเปิล โดยการนำเอาส่วนประกอบต่างๆที่ยังใช้งานได้ดี จากเครื่องต่างๆที่ถูกส่งเข้ามาเคลม และอยู่ในสภาพที่ดีมากใกล้เคียงของใหม่
เพราะเหตุนี้ผมจึงไม่ยอมรับเครื่องใหม่ซึ่งผมก็รู้มาก่อนแล้วจึงแจ้งพนักงานไว้ก่อนซึ่งเน้นย้ำไว้อย่างดีเสร็จแล้วพนักงานสรุปว่า
พนักงาน : ทางเราจะขอทำการตรวจสอบเครื่องซัก2วันนะค่ะถ้าเกิดพบมีปัญหาจริงจะทำการโทรแจ้งลูกค้าก่อนนะค่ะว่าถ้าซ่อมได้จะให้ซ่อมไหมหรือถ้าซ่อมไม่ได้ก็จะถามลูกค้าอีกทีว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่
ตัวเรา : ครับได้ครับยังไงโทรแจ้งก่อนนะครับ
เราก็รอผ่านไป 6 วันเราก็ลองโทรถามไปยัง icare กาดสวนแก้วที่เอาไปเคลม โทรไป 10 ครั้งไม่รับโทรอีกครั้งที่11 รับ
ตัวเรา : ครับจะโทรมาสอบถามเครื่องที่ส่งตรวจสอบเครื่องนะครับ
พนักงาน : ได้ค่ะขอหมายเลขแจ้งซ่อมเพื่อตรวจสอบค้นหาค่ะ
ตัวเรา:แจ้งหมายเลข
พนักงาน:เครื่องของลูกค้าได้แล้วนะค่ะทางเราเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ค่ะ
อ้าว!ทีนี้ขึ้นเลยไหนบอกจะโทรแจ้งก่อน บอกย้ำไปแล้วว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องผมไม่เอาจะใช้เครื่องเดิมต่อหลังจากนั้นไปยังศูนย์ที่เราไปทำเรื่องไว้ซึ่งผมได้เข้าไปคุยกับพนักงาน ไหนคุณบอกว่าจะโทรแจ้งก่อนซึ่งก็กำชับแล้วว่าไม่เอาเครื่องใหม่ พนักงานได้แต่ขอโทษบอกว่าไม่ได้คุยกับช่างไว้บอกว่าลืม เราเลยยืนยันว่ายังไงก็จะเอาเครื่องเดิมคืนไม่เอาเครื่องใหม่ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่ได้แล้วเครื่องผมถูกส่งไปยัง สิงห์คโป แล้วถ้าลูกค้าอยากได้เครื่องต้องโทรติดตามเรื่องเอง อ้าว!!! ไม่ใช่ความผิดเราทำไมเราต้องตามเองทั้งที่เป็นความผิดทางพนักงานเอง
สุดท้ายก็อยากจะถามผู้รู้ครับว่าจะเอาผิดกับพนักงานได้ไหมทั้งที่ก่อนหน้านี้คุยกันรู้เรื่องแล้วซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่เซ็นรับเครื่องนะเครื่องยังอยู่ที่ศูนย์อยู่
จะขออธิบายก่อนนะครับที่ผมไม่เอาเครื่องทางไอแคร์เปลี่ยนให้เพราะเราก็รู้อยู่เขาเอาเครื่องซ่อมของคนอื่นมาให้เราเลยคิดว่ายอมใช้เครื่องเดิมเราดีกว่าและคิดอีกว่าทางศูนย์จะซ่อมให้ได้เลยลองส่งเครม
อยากจะเอาผิดพนักงาน Apple iCare สาขากาดสวนแก้ว ได้หรือไม่
ผมซื้อ iphone 7 plus มาใช้ได้ 3 เดือนพบมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการรับสัญญาณเครือข่ายและ wifi จึงนำไปเข้าศูนย์ iCare สาขากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้แจ้งอาการโทรศัพท์ให้พนักงานฟังและตกลงจะส่งเคลม ซึ่งก่อนจะส่งซ่อมผมได้ทำการแจ้งพนักงานว่าถ้าหากทาง iCare ตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหาจริงซ่อมได้เลยแต่ต้องโทรแจ้งผมก่อนแต่ถ้าทางศูนย์จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ผมไม่เอาสาเหตุที่ไม่เอาเพราะ
เครื่อง Refurbished คือเป็นเครื่องที่ผ่านการซ่อมมาทำใหม่โดยใช้มาตรฐานของแอปเปิล โดยการนำเอาส่วนประกอบต่างๆที่ยังใช้งานได้ดี จากเครื่องต่างๆที่ถูกส่งเข้ามาเคลม และอยู่ในสภาพที่ดีมากใกล้เคียงของใหม่
เพราะเหตุนี้ผมจึงไม่ยอมรับเครื่องใหม่ซึ่งผมก็รู้มาก่อนแล้วจึงแจ้งพนักงานไว้ก่อนซึ่งเน้นย้ำไว้อย่างดีเสร็จแล้วพนักงานสรุปว่า
พนักงาน : ทางเราจะขอทำการตรวจสอบเครื่องซัก2วันนะค่ะถ้าเกิดพบมีปัญหาจริงจะทำการโทรแจ้งลูกค้าก่อนนะค่ะว่าถ้าซ่อมได้จะให้ซ่อมไหมหรือถ้าซ่อมไม่ได้ก็จะถามลูกค้าอีกทีว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่
ตัวเรา : ครับได้ครับยังไงโทรแจ้งก่อนนะครับ
เราก็รอผ่านไป 6 วันเราก็ลองโทรถามไปยัง icare กาดสวนแก้วที่เอาไปเคลม โทรไป 10 ครั้งไม่รับโทรอีกครั้งที่11 รับ
ตัวเรา : ครับจะโทรมาสอบถามเครื่องที่ส่งตรวจสอบเครื่องนะครับ
พนักงาน : ได้ค่ะขอหมายเลขแจ้งซ่อมเพื่อตรวจสอบค้นหาค่ะ
ตัวเรา:แจ้งหมายเลข
พนักงาน:เครื่องของลูกค้าได้แล้วนะค่ะทางเราเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ค่ะ
อ้าว!ทีนี้ขึ้นเลยไหนบอกจะโทรแจ้งก่อน บอกย้ำไปแล้วว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องผมไม่เอาจะใช้เครื่องเดิมต่อหลังจากนั้นไปยังศูนย์ที่เราไปทำเรื่องไว้ซึ่งผมได้เข้าไปคุยกับพนักงาน ไหนคุณบอกว่าจะโทรแจ้งก่อนซึ่งก็กำชับแล้วว่าไม่เอาเครื่องใหม่ พนักงานได้แต่ขอโทษบอกว่าไม่ได้คุยกับช่างไว้บอกว่าลืม เราเลยยืนยันว่ายังไงก็จะเอาเครื่องเดิมคืนไม่เอาเครื่องใหม่ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่ได้แล้วเครื่องผมถูกส่งไปยัง สิงห์คโป แล้วถ้าลูกค้าอยากได้เครื่องต้องโทรติดตามเรื่องเอง อ้าว!!! ไม่ใช่ความผิดเราทำไมเราต้องตามเองทั้งที่เป็นความผิดทางพนักงานเอง
สุดท้ายก็อยากจะถามผู้รู้ครับว่าจะเอาผิดกับพนักงานได้ไหมทั้งที่ก่อนหน้านี้คุยกันรู้เรื่องแล้วซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่เซ็นรับเครื่องนะเครื่องยังอยู่ที่ศูนย์อยู่
จะขออธิบายก่อนนะครับที่ผมไม่เอาเครื่องทางไอแคร์เปลี่ยนให้เพราะเราก็รู้อยู่เขาเอาเครื่องซ่อมของคนอื่นมาให้เราเลยคิดว่ายอมใช้เครื่องเดิมเราดีกว่าและคิดอีกว่าทางศูนย์จะซ่อมให้ได้เลยลองส่งเครม