สืบเนื่องจากโปรแกรมเคลมแบตiPhone5ของApple เครื่องผมมีอาการขอบจออ้าเผยอออกมา สาเหตุน่าจะมาจากอาการของแบตบวม ผมจึงโทรถามApple Singaporeก่อน เพราะเครื่องผมไม่อยู่ในล็อตที่แบตมีปัญหา โทรไปก็ได้รับการพูดคุยกับAppleเป็นอย่างดีครับ เค้าจึงให้ผมเอาเครื่องไปส่งศูนย์ ให้ช่างที่ศูนย์แกะเครื่องดู และให้Case Numberกับผมมาครับ ผมก็จดไปตามที่Appleบอก แล้วนำเครื่องพร้อมกับCase No.ไปที่ iCare สาขากาดสวนแก้วเชียงใหม่ เมื่อวันที่15กันยายน จากการไปใช้บริการ iCare สาขากาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ผมขอเล่าประสบการณ์ที่ได้รับมาละกันนะครับ
- พนักงานอัธยาศัยแย่มากครับ ผมเข้าไปนั่งรอนานมาก ทั้งๆที่มีคนมาใช้บริการ3-4คน พนักงานไม่ถามอะไรสักคำ ผมต้องเข้าไปหาเอง พอพนักงานรับเครื่องและเคสนัมเบอร์ที่Appleให้มา ก็ไปตามช่าง มาแกะดูเครื่องผม แกะมันตรงหน้าเคาน์เตอร์น่ะแหละ ไม่พุดไม่จาอะไร ผมก็ได้แต่นั่งดู มีแค่ถามผมว่าเคยแกะเครื่องรึเปล่า ผมก็บอกว่าไม่เคย แล้วก็หันไปคุยกับพนักงานอีกคนว่า "เคสนี้น่าจะยาก เพราะโดนปฏิเสธมาหลายรายละ" แต่ก็รับเรื่องและเครื่องไป บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อคุยกับApple Singaporeอีกที แล้วก็ให้ใบส่งซ่อมมาให้ผมเซ็น ผมอ่านเงื่อนไขการซ่อมเสร็จก็เซ็น จากนั้นช่างก็แกะเอาซิมที่อยู่ในเครื่อง ใส่ถุงซิปล็อค ส่งให้ผมด้วยกิริยาที่จะเรียกว่ายื่นให้ก็ไม่ใช่ เรียกว่าโยนให้จะดีกว่า ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ พยายามไม่คิดมาก เพราะคิดว่าเค้าคงไม่ได้ตั้งใจ
- ไม่มีการพูดจาอะไรใดๆทั้งสิ้น ได้แต่ให้ใบส่งซ่อมมา ผมเลยถามระยะเวลาการซ่อม เค้าก็บอกผมว่า ประมาณ7วัน ถ้าเสร็จแล้วจะโทรให้มารับเครื่อง
- เมื่อครบอาทิตย์ เมื่อผมโทรไปสอบถาม พนักงานขอรหัสใบส่งซ่อม เค้าเข้าไปเช็กก็บอกว่าไม่มีบันทึกการซ่อม เดี๋ยวจะตามเรื่องให้ แล้วจะโทรกลับ รอแล้วรออีกก็ไม่เห็นทางร้านจะโทรมา
- ผมเข้าเช็กสถานะการซ่อมเครื่องจาก www.icare-cust.com ปรากฏว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น มีแต่สถานะที่รับสินค้าเข้าระบบวันแรกเพียงเท่านั้น
- หลังจากนั้นอีก2วัน ที่โทรไปครั้ง แล้วไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรกลับไปหาอีกรอบ ทั้งเบอร์ของร้านเอง และเบอร์ของพนักงานที่รับเครื่องซ่อมที่ปรากฏในสถานะการส่งซ่อม โทรหาหลายรอบมาก ไม่มีใครรับสักคน ทั้งๆที่โทรในเวลาทำการ ผมโทรประมาณ4ครั้งกว่าจะมีพนักงานมารับ จากนั้นก็ขอรหัสใบส่งซ่อมกับผมเหมือนเดิม เค้าก็บอกว่าไม่มีบันทึกการซ่อม เดี๋ยวขอไปค้นเครื่องผมก่อน แล้วจะโทรกลับ ทำนองเดิม
ผมหงุดหงิดมากครับ เพราะเหมือนเอาเครื่องผมไปดองไว้ ไม่มีการซ่อม ไม่มีการติดต่อใดๆ ผมต้องโทรหา พอโทรหาก็บอกว่าจะไปตามเรื่องไปค้นเครื่องให้ แล้วจะโทรกลับ ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมเลยโทรหาApple Singapore แล้วเล่าทุกอย่างให้พนักงานฟัง ซึ่งพนักงานที่รับสายคุยดีมาก คนละโลกกับพนักงานiCareเลย เค้าขอเคสนัมเบอร์ สอบถามสาขาiCare จากนั้นเค้าไปตามเรื่องให้ พนักงานของAppleบอกว่า ไม่มีการติดต่อใดๆของช่างจากiCareเลยจริงๆ พนักงานก็ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ ยังบอกอีกว่า ปกติถ้าเครื่องซ่อมไม่ได้ หรือๆไม่มีอะไหล่ ช่างน่าจะโทรแจ้งก่อน ไม่น่าจะเอาเครื่องของลูกค้าไปนานขนาดนี้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมช่างถึงไม่ติดต่อเข้ามา แล้วเค้าก็แนะนำผมให้ไปหาที่ร้านครับ แล้วไปสอบถามกับร้านว่าทำไมถึงไม่ติดต่อกับช่างที่Apple Singaporeแล้วเค้าบอกว่าถ้ายังไม่มีความคืบหน้า หรือร้านให้คำตอบไม่ได้ให้โทรกลับไปที่Appleอีกครั้ง ก่อนจะวางสาย ผมก็บ่นเรื่องบริการแย่ๆของiCareสาขานี้ให้Appleฟัง เค้าก็บอกว่าจะรับเรื่องแล้วจะนำไปแก้ไข
ผมเห็นคนบ่นiCareสาขานี้มานักต่อนักแล้วครับ ก็ไม่คิดว่าจะเจอเข้ากับตัวเอง เสียความรู้สึกครับ ซ่อมได้ไม่ได้ยังไงร้านไม่มีการติดต่อเข้ามาเลย ก็ไม่รู้ว่าเรื่องมันจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ ผมก็คงต้องเสียเวลาเข้าไปที่ร้านเพื่อไปถามอีก อยากระบายครับ เซ็งมากๆ
โทรฟ้องAppleเมื่อiCare(สาขากาดสวนแก้ว เชียงใหม่)บริการห่วย
- พนักงานอัธยาศัยแย่มากครับ ผมเข้าไปนั่งรอนานมาก ทั้งๆที่มีคนมาใช้บริการ3-4คน พนักงานไม่ถามอะไรสักคำ ผมต้องเข้าไปหาเอง พอพนักงานรับเครื่องและเคสนัมเบอร์ที่Appleให้มา ก็ไปตามช่าง มาแกะดูเครื่องผม แกะมันตรงหน้าเคาน์เตอร์น่ะแหละ ไม่พุดไม่จาอะไร ผมก็ได้แต่นั่งดู มีแค่ถามผมว่าเคยแกะเครื่องรึเปล่า ผมก็บอกว่าไม่เคย แล้วก็หันไปคุยกับพนักงานอีกคนว่า "เคสนี้น่าจะยาก เพราะโดนปฏิเสธมาหลายรายละ" แต่ก็รับเรื่องและเครื่องไป บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อคุยกับApple Singaporeอีกที แล้วก็ให้ใบส่งซ่อมมาให้ผมเซ็น ผมอ่านเงื่อนไขการซ่อมเสร็จก็เซ็น จากนั้นช่างก็แกะเอาซิมที่อยู่ในเครื่อง ใส่ถุงซิปล็อค ส่งให้ผมด้วยกิริยาที่จะเรียกว่ายื่นให้ก็ไม่ใช่ เรียกว่าโยนให้จะดีกว่า ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ พยายามไม่คิดมาก เพราะคิดว่าเค้าคงไม่ได้ตั้งใจ
- ไม่มีการพูดจาอะไรใดๆทั้งสิ้น ได้แต่ให้ใบส่งซ่อมมา ผมเลยถามระยะเวลาการซ่อม เค้าก็บอกผมว่า ประมาณ7วัน ถ้าเสร็จแล้วจะโทรให้มารับเครื่อง
- เมื่อครบอาทิตย์ เมื่อผมโทรไปสอบถาม พนักงานขอรหัสใบส่งซ่อม เค้าเข้าไปเช็กก็บอกว่าไม่มีบันทึกการซ่อม เดี๋ยวจะตามเรื่องให้ แล้วจะโทรกลับ รอแล้วรออีกก็ไม่เห็นทางร้านจะโทรมา
- ผมเข้าเช็กสถานะการซ่อมเครื่องจาก www.icare-cust.com ปรากฏว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น มีแต่สถานะที่รับสินค้าเข้าระบบวันแรกเพียงเท่านั้น
- หลังจากนั้นอีก2วัน ที่โทรไปครั้ง แล้วไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรกลับไปหาอีกรอบ ทั้งเบอร์ของร้านเอง และเบอร์ของพนักงานที่รับเครื่องซ่อมที่ปรากฏในสถานะการส่งซ่อม โทรหาหลายรอบมาก ไม่มีใครรับสักคน ทั้งๆที่โทรในเวลาทำการ ผมโทรประมาณ4ครั้งกว่าจะมีพนักงานมารับ จากนั้นก็ขอรหัสใบส่งซ่อมกับผมเหมือนเดิม เค้าก็บอกว่าไม่มีบันทึกการซ่อม เดี๋ยวขอไปค้นเครื่องผมก่อน แล้วจะโทรกลับ ทำนองเดิม
ผมหงุดหงิดมากครับ เพราะเหมือนเอาเครื่องผมไปดองไว้ ไม่มีการซ่อม ไม่มีการติดต่อใดๆ ผมต้องโทรหา พอโทรหาก็บอกว่าจะไปตามเรื่องไปค้นเครื่องให้ แล้วจะโทรกลับ ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมเลยโทรหาApple Singapore แล้วเล่าทุกอย่างให้พนักงานฟัง ซึ่งพนักงานที่รับสายคุยดีมาก คนละโลกกับพนักงานiCareเลย เค้าขอเคสนัมเบอร์ สอบถามสาขาiCare จากนั้นเค้าไปตามเรื่องให้ พนักงานของAppleบอกว่า ไม่มีการติดต่อใดๆของช่างจากiCareเลยจริงๆ พนักงานก็ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ ยังบอกอีกว่า ปกติถ้าเครื่องซ่อมไม่ได้ หรือๆไม่มีอะไหล่ ช่างน่าจะโทรแจ้งก่อน ไม่น่าจะเอาเครื่องของลูกค้าไปนานขนาดนี้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมช่างถึงไม่ติดต่อเข้ามา แล้วเค้าก็แนะนำผมให้ไปหาที่ร้านครับ แล้วไปสอบถามกับร้านว่าทำไมถึงไม่ติดต่อกับช่างที่Apple Singaporeแล้วเค้าบอกว่าถ้ายังไม่มีความคืบหน้า หรือร้านให้คำตอบไม่ได้ให้โทรกลับไปที่Appleอีกครั้ง ก่อนจะวางสาย ผมก็บ่นเรื่องบริการแย่ๆของiCareสาขานี้ให้Appleฟัง เค้าก็บอกว่าจะรับเรื่องแล้วจะนำไปแก้ไข
ผมเห็นคนบ่นiCareสาขานี้มานักต่อนักแล้วครับ ก็ไม่คิดว่าจะเจอเข้ากับตัวเอง เสียความรู้สึกครับ ซ่อมได้ไม่ได้ยังไงร้านไม่มีการติดต่อเข้ามาเลย ก็ไม่รู้ว่าเรื่องมันจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ ผมก็คงต้องเสียเวลาเข้าไปที่ร้านเพื่อไปถามอีก อยากระบายครับ เซ็งมากๆ