Advice ควรทำแบบนี้หรอค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เพราะ เราเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกไม่โอเคร กับ การให้บริการของ Advice
      เรื่องมีอยู่ว่า โน็ตบุ๊ค ของเรา แบตเสื่อม แล้ว เราเห็นว่า มันยังอยู่ในช่วงประกันแบตเตอรี่ของทาง Advice เรา จึงไปที่ Advice ที่ตึกคอม จ. ชลบุรี เพื่อที่จะเอาไปเคลม เราจะได้ไม่ต้องเสียเงิน พอเรา ไปถึง Advice พนักงานก็ทำการพาเราไปหา ฝ่ายตรวจสอบ ว่า โน็ตบุ๊ค เป็นอะไร พอตรวจสอบเสร็จ คือ แบตเสื่อม เพราะ พอถอดสายชาตแบต ออกเครื่องก็ดับ ทางฝ่ายตรวจสอบก็ยืนยันว่าแบตเสื่อม เราจึงส่งเคลมกะทาง Advice ว่า แบตเตอรี่เสื่อม ทางพนักงาน ก็ออกใบรับเคลมให้เรา เรียบร้อย เราไปเคลม วันที่ 10/01/2017 เราเลยถามทางพนักงานว่า จะได้เมื่อไหร่ พนักงานก็ตอบว่า ช้าสุด ก็ 1 เดือน เราก็โอเครไม่เปนไร รอได้ ดีกว่าเสียเงิน 2000 กว่า เพื่อเปลี่ยนเอง เพราะเราก็ยังเรียนอยู่ไม่อยากรบกวนเเม่ เวลาผ่านไป 1 เดือน เราไม่เห็น ทาง Advice ศูนย์เล็กติดต่อมา จึงโทรไป
ถามว่า : โน็ตบุ๊คที่ส่งเคลมไปถึงไหนแล้ว
แต่ทางศูนย์เล็ก
ตอบว่า : ไม่ทราบค่ะ
ไม่สามารถตอบข้อมูลอะไรที่ถามไปได้เลย ตอบได้แค่ว่า ไม่ทราบค่ะ เราเลยตัดสินใจ หาเบอร์ศูนย์ใหญ่ เพื่อที่จะโทรไปถามเอง

     ครั้งแรก ที่โทรไป ถามศูนย์ใหญ่ คือ วันที่ 06/02/2017
ถามว่า : โน็ตบุ๊คที่ส่งมาเคลมไปถึงไหนแล้วค่ะ
พนักงานก็ถามหา รหัส S/N เราก็ตอบไปว่า รหัส 59-0067-6379 เขาก็
ตอบ มาว่า : สินค้าของลูกค้ายังซ่อมอยู่ค่ะ เนื่องจากกำลังซ่อมเมมบอร์ดอยู่ เมมบอร์ดเสียเลยส่งกลับมาซ่อมอีก (นี่ก็ งง เเบตเสื่อม แล้ว ไปเกี่ยวอะไรกับเมมบอร์ด) ก็ยังไม่เสร็จ บลาๆๆๆ
เรา : โอเคร ขอบคุณค่ะ (สินค้ากูยังอยู่) โอเคร

     ครั้งที่ 2 โทรไป วันที่ 16/02/2017
เราก็โทรไปถาม ถามคำถามเดิม เป๊ะ
พนักงานก็ตอบมาว่า : โน็ตบุ๊คของคุณลูกค้า ส่งไปที่ศูนย์เล็กแล้วค่ะ
เรา  : นี่ก็เลยถามว่าจะถึงวันไหนหรอค่ะ
เขาก็ตอบว่า  : วันจันทร์
เรา : โอเครค่ะ

      ครั้งที่ 3 เรา โทรไปหา ศูนย์เล็ก วันที่ 20/02/2017
เรา : โน็ตบุ๊ค ที่ส่งไปเคลมได้ยัง ค่ะ
พนักงาน : ยังไม่ทราบค่ะ
เรา : โทรไปถามที่ศูนย์ใหญ่แล้ว เขาบอกว่าจะมาถึงที่ศูนย์เล็กวันนี้
พนักงาน : ไม่ทราบค่ะ รถส่งของวันนี้ยังไม่เข้ามาค่ะ เข้าวันพรุ่งนี้ค่ะ ไม่ทราบจริงๆค่ะ
เรา : จะได้ เมื่อไหร่
พนักงาน : รถส่งของจะเข้า พรุ่งนี้ (ตอนนั้นฟังกะอารมณ์เสียพอสมควร ถามอะไรก็ไม่ได้เรื่องเลย)

       พอวันอังคาร ก็มีข้อความ จากทาง Advice เข้ามา ตอน 11.53 บอกว่า เลขที่รับใบเคลม C170010754 สินค้าเคลมเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณค่ะ เราพอเห็นข้อความ ก็รีบเตรียมตัวไปเอาโน็ตบุ๊คเลยค่ะ พอไปถึง พนักงานที่ตึกคอม ก็ เอาโน็ตบุ๊คให้เรา เพราะมีเครื่องเดียวที่เอาไปเคลม เห็นพนักงานคุยกันว่ามีเครื่องเดียวแหล่ะ ก็น่าจะใช่แบบที่เราคิด พนักงานก็บอก ให้เราเปิดเครื่องเช็คดูก่อน พอเปิดเครื่องมาเท่านั้นแหล่ะ "แจ็คพอต" ค่ะ!!!!! หน้าจอว่าง Desktop มีแต่ ถังขยะ  ใน This PC ก็ มีแต่ Disk C มาให้คือเป็นอะไรที่แย่มาก ข้อมูลในเครื่องเรา งานเรา หายหมดเลยค่ะ ตอนนั้นอารมณ์เสียมากเลยค่ะ คุยกับพนักงาน โทรหาศูนย์ใหญ่ หลายรอบมาก ทั้งร้องเรียน คุยกับฝ่ายเคลม ฝ่ายทรัพย์ ฝ่ายนู้นฝ่ายนี่ บลาาาาๆ ตอนนั้นโทรไปร้องเรียนถามว่าจะทำยังไงกับกรณีแบบนี้ที่เกิดขึ้น บอกว่าขอปรึกษากับฝ่ายทรัพย์ก่อนเดี๊ยวจะติดต่อกลับไป

       ก็ไม่เห็นติดต่อกลับมาเลย โทรไปถามเองกับทางศูนย์ใหญ่เขาก็โอนสายให้คุยกะฝ่ายเคลม ฝ่ายเคลมก็บอก เดี๊ยวจะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ละจะติดต่อกลับไป พอติดต่อมาก็มาอธิบาย บอกว่า เครื่องเปิดไม่ติดเลย เพราะ แมมบอร์ดเราช็อต แบตช็อต ฮาร์ดิสช็อต เลยทำให้ต้องเปลี่ยนใหม่เลยไม่สามารถกู้ข้อมูลอะไรไว้ให้ได้เลย แต่เดี๊ยวก่อนนะค่ะก่อนส่งซ่อมก็เช็คแล้วว่าเป็นแค่แบตเตอรี่ พอไปถึงศูนย์ใหญ่ทำไมเป็นแบบนั้นละค่ะ มันใช่หรอ เราก็ทำใจละก็ต้องเสียเงินให้ทางร้านต่างหากลงโปรแกรมให้ เสียเงินไปอีก 300 บาท ก็เลยโทรไปร้องเรียนกะศูนย์ใหญ่อีกครั้ง ก็เล่าให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับพนักงานฟัง เขาบอกว่า ขอโทดนะค่ะ แล้วก็อธิบายว่า ถ้าจะทำการล้างเครื่องลูกค้าต้องถามลูกค้าก่อน แต่นี่ไม่ได้ถาม (โอเครก็เหมือนจะรู้ตัว) เลยถามกลับไปว่า ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีกจะทำยังไงค่ะ เขาก็บอกขอปรึกษากับฝ่ายทรัพย์ก่อนนะค่ะเดะจะติดต่อกลับไป

      พอมาวันพุธก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา เลยโทรไปถามอีก คุยไปคุยมา  
      สรุปก็ได้คำตอบแบบเดิม พอถามว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกจะทำยังไง ก็ได้คำตอบเดิม เป็นแบบนี้ก็ทำให้ รู้สึกว่าไม่อยากจะซื้อของกับทง Advice อีกแล้ว เสียความรู้สึก เสียเงิน เสียเวลา เสียทุกอย่าง มีใครเจอแบบนี้บ้างค่ะ

ปล. นี่ถือว่าใจเย็นมากๆสุดๆเลยนะ โทรไปถาม ไม่เคยด่าเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ปล1. ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีกก็คงรับผิดชอบไม่เป็นสินะค่ะ
ปล2. เราจะผิดมั๊ยค่ะ ถ้าจะรู้สึก และอยากแนะนำคนที่ จะซื้อโน็ตบุ๊คต่างๆ ว่า ควรไปซื้อกับ ศูนย์พวก Asus, acer, lenevo จะดีกว่า ไม่ต้องมาเจอบริการอะไรแย่ๆแบบนี้ด้วย
ปล3. ถ้าเราทำเกินกว่าเหตุเกินไป ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่