สวัสดีครับ ผมชื่อจตุพล
ผมสั่งซื้อ เครื่องมือช่าง Order # 356173687 Placed on 31/01/2017
- ZINSANO เลื่อยจิ๊กซอ รุ่น J600LS 1 เครื่อง
- ZINSANO สว่านแท่น ขนาด 13 มม. รุ่น DP-13L 1 เครื่อง
ได้รับสินค้าในวันที่ 06/02/2017 ซึ่งผมพบปัญหาหลังจากทดลองใช้งาน ในส่วน ZINSANO สว่านแท่น พบว่าตัวเครื่องสั่นและมีเสียงดังมาก
https://www.youtube.com/watch?v=nyh1FUtWFJA
ทำให้ผมไม่พอใจในตัวสินค้า จึงตัดสินใจคืนของ และขอคืนเงินในระบบ โดยได้ทำตามขั้นตอนคืนของในเว็ป LAZADA ในวันนั้นเลย 06/02/2017
โดยเลือกให้บริษัทขนส่งมารับที่บ้าน (ฟรี) และได้ RETURN FORM Return#RN356173687060201 Tracking#YRTN100002512
Courier: Yusen logistics ตามข้อมูลด้านล่าง
แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่ได้รับการติดต่อ เข้ามารับของคืน ใดๆ จาก LAZADA เลย
ดังนั้นวันที่ 14/02/2017 ผมจึงโทรไปตามกับ LAZADA ที่เบอร์ 02-018-0000 พนง.ชื่อ พิชารัตน์(ไม่รู้สะกดถูกป่าว) ได้ถามเลขการสั่งซื้อ ผมตอบไป “Order # 356173687” จากนั้น พนง.ตรวจสอบในระบบ และได้แจ้งคำตอบ ที่ทำให้ผมอึ้ง คือ “เราไม่พบข้อมูลการแจ้งคืนในระบบค่ะ ลูกค้าส่งข้อมูลแจ้งการคืนของทางไหนค่ะ” อ้าววว เฮ้ย อะไรเนี๊ยะ ผมก็อธิบายต่อว่า ”ผมแจ้งในระบบ LAZADA ลงข้อมูลในระบบจนได้เอกสาร RETURN FORM แล้ว และแจ้งต่ออีกว่า ในเอกสารได้แจ้ง บริษัทที่จะเข้ามารับสินค้าคือ Yusen logistics “ แต่คำตอบที่ผมได้รับและอึ้งเข้าไปอีกคือ “บริษัทไม่มีนโยบายเข้าไปรับสินค้านะค่ะ ลูกค้าต้องนำไปส่งที่ไปรษณีย์ หรือ 7-11เอง” แต่สิ่งช็อคเข้าไปอีกคือ “ตอนนี้เกิน 7 วันพ้นระยะประกันที่ LAZADA แล้วนะค่ะ ลูกค้าต้องไปติดต่อซ่อมแซมเครื่องกับผู้ค้าเอง” อ้าวเฮ้ย….ดีจริงๆ นอกจากจะตรวจสอบในระบบไม่เจอ แล้วยังซ้ำเติมผม ด้วยการปฏิเสธความรับผิด กันซึ่งๆ หน้า แบบนี้เลยหรอ(ตอนซื้อไม่เห็นมีช่องทางให้ติดต่อผู้ค้าโดยตรง แต่พอมีปัญหากลับโยนหาผูค้าซะงั้น) แล้วไอ้ที่ผมคีย์ในระบบมันคืออะไรครับ LAZADA
ระบบการทำงานคุณห่วย จนกระทั้งข้อมูลมันไม่สามารถ Link กันได้และหาไม่เจอเลยหรือ อีกทั้ง พนง.คุณ ก็บริการได้แย่มาก ถามตอบแบบขอไปที ไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุดท้ายก็โยนปัญหากลับมาที่ลูกค้า
ถ้าคุณเข้ามาอ่านช่วยตอบผมที
1. ที่บอกว่าไม่เจอข้อมูลการแจ้งคืนในระบบ และ ไม่มีนโยบายเข้ารับสินค้าคืนที่บ้านลูกค้า
*** แต่หลักฐานการแจ้งคืนในระบบ และ เอกสาร RETURN FORM ที่ผมมี มันหมายความว่ายัง?
2. คุณจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไง?
ผมซื้อของกับ LAZADA มาก็หลายหมื่น แรกๆ ประทับใจมาก ราคาของ OK ส่งเร็ว แต่ตอนนี้ พอมีปัญหากลับลอยแพ พอกันที LAZADA!!!
**** สิ่งที่ผมพบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ อีกอย่างหนึ่งก็คือ หากเราสั่งซื้อของแล้วเกิดไม่พอใจ ต้องการไป review ข้อเสีย หรือ จุดบกพร่องของสินค้า จาก link ที่เราเลือกสินค้าและให้ rate คะแนนที่ต่ำ ผมพบว่า postมันจะไม่ขึ้นนะครับ (โครต จริงใจอะ ถ้าของดีจริงจะกลัวอะไร)
ลูกคนอื่นๆ ที่กำลังจะซื้อได้ข้อมูลเพียงด้านเดียว
LAZADA ครับ คุณช่วยเข้ามาตอบถามผมหน่อย (ปัญหาคืนสินค้า)
ผมสั่งซื้อ เครื่องมือช่าง Order # 356173687 Placed on 31/01/2017
- ZINSANO เลื่อยจิ๊กซอ รุ่น J600LS 1 เครื่อง
- ZINSANO สว่านแท่น ขนาด 13 มม. รุ่น DP-13L 1 เครื่อง
ได้รับสินค้าในวันที่ 06/02/2017 ซึ่งผมพบปัญหาหลังจากทดลองใช้งาน ในส่วน ZINSANO สว่านแท่น พบว่าตัวเครื่องสั่นและมีเสียงดังมาก https://www.youtube.com/watch?v=nyh1FUtWFJA
ทำให้ผมไม่พอใจในตัวสินค้า จึงตัดสินใจคืนของ และขอคืนเงินในระบบ โดยได้ทำตามขั้นตอนคืนของในเว็ป LAZADA ในวันนั้นเลย 06/02/2017
โดยเลือกให้บริษัทขนส่งมารับที่บ้าน (ฟรี) และได้ RETURN FORM Return#RN356173687060201 Tracking#YRTN100002512
Courier: Yusen logistics ตามข้อมูลด้านล่าง
แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่ได้รับการติดต่อ เข้ามารับของคืน ใดๆ จาก LAZADA เลย
ดังนั้นวันที่ 14/02/2017 ผมจึงโทรไปตามกับ LAZADA ที่เบอร์ 02-018-0000 พนง.ชื่อ พิชารัตน์(ไม่รู้สะกดถูกป่าว) ได้ถามเลขการสั่งซื้อ ผมตอบไป “Order # 356173687” จากนั้น พนง.ตรวจสอบในระบบ และได้แจ้งคำตอบ ที่ทำให้ผมอึ้ง คือ “เราไม่พบข้อมูลการแจ้งคืนในระบบค่ะ ลูกค้าส่งข้อมูลแจ้งการคืนของทางไหนค่ะ” อ้าววว เฮ้ย อะไรเนี๊ยะ ผมก็อธิบายต่อว่า ”ผมแจ้งในระบบ LAZADA ลงข้อมูลในระบบจนได้เอกสาร RETURN FORM แล้ว และแจ้งต่ออีกว่า ในเอกสารได้แจ้ง บริษัทที่จะเข้ามารับสินค้าคือ Yusen logistics “ แต่คำตอบที่ผมได้รับและอึ้งเข้าไปอีกคือ “บริษัทไม่มีนโยบายเข้าไปรับสินค้านะค่ะ ลูกค้าต้องนำไปส่งที่ไปรษณีย์ หรือ 7-11เอง” แต่สิ่งช็อคเข้าไปอีกคือ “ตอนนี้เกิน 7 วันพ้นระยะประกันที่ LAZADA แล้วนะค่ะ ลูกค้าต้องไปติดต่อซ่อมแซมเครื่องกับผู้ค้าเอง” อ้าวเฮ้ย….ดีจริงๆ นอกจากจะตรวจสอบในระบบไม่เจอ แล้วยังซ้ำเติมผม ด้วยการปฏิเสธความรับผิด กันซึ่งๆ หน้า แบบนี้เลยหรอ(ตอนซื้อไม่เห็นมีช่องทางให้ติดต่อผู้ค้าโดยตรง แต่พอมีปัญหากลับโยนหาผูค้าซะงั้น) แล้วไอ้ที่ผมคีย์ในระบบมันคืออะไรครับ LAZADA
ระบบการทำงานคุณห่วย จนกระทั้งข้อมูลมันไม่สามารถ Link กันได้และหาไม่เจอเลยหรือ อีกทั้ง พนง.คุณ ก็บริการได้แย่มาก ถามตอบแบบขอไปที ไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุดท้ายก็โยนปัญหากลับมาที่ลูกค้า
ถ้าคุณเข้ามาอ่านช่วยตอบผมที
1. ที่บอกว่าไม่เจอข้อมูลการแจ้งคืนในระบบ และ ไม่มีนโยบายเข้ารับสินค้าคืนที่บ้านลูกค้า
*** แต่หลักฐานการแจ้งคืนในระบบ และ เอกสาร RETURN FORM ที่ผมมี มันหมายความว่ายัง?
2. คุณจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไง?
ผมซื้อของกับ LAZADA มาก็หลายหมื่น แรกๆ ประทับใจมาก ราคาของ OK ส่งเร็ว แต่ตอนนี้ พอมีปัญหากลับลอยแพ พอกันที LAZADA!!!
**** สิ่งที่ผมพบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ อีกอย่างหนึ่งก็คือ หากเราสั่งซื้อของแล้วเกิดไม่พอใจ ต้องการไป review ข้อเสีย หรือ จุดบกพร่องของสินค้า จาก link ที่เราเลือกสินค้าและให้ rate คะแนนที่ต่ำ ผมพบว่า postมันจะไม่ขึ้นนะครับ (โครต จริงใจอะ ถ้าของดีจริงจะกลัวอะไร)
ลูกคนอื่นๆ ที่กำลังจะซื้อได้ข้อมูลเพียงด้านเดียว