เรียนผู้ที่เกี่ยวข้อง
ดิฉันได้เขียนอีเมล์ฉบับนี้เพื่อที่จะกล่าวถึง ค่าบริการส่วนเกินที่ลูกค้าไม่ได้เป็นคนเต็มใจที่จะรับบริการจากตรงนี้สักเท่าใดนัก
ด้วย เบอร์โทรศัพท์ 099-286-2542 จดทะเบียนแบบรายเดือนในนามของ นาง อนงค์ แซ่เฮ้า ซึ่งเป็นคุณแม่ของดิฉันเอง
จุดประสงค์หลักๆที่ใช้บริการผ่านเบอร์นี้ คือ ติดต่อผู้อื่นผ่านทาง Line และ Facebook เท่านั้นเองค่ะ ซึ่งดิฉันเพิ่งได้มีโอกาสเป็นคนรับผิดชอบในส่วนของบิลชำระค่าใช้บริการ จึงได้สงสัยว่าทำไมถึงมีค่าบริการที่แพงเกินควรนัก ทั้งๆที่ก็ได้เปลี่ยนมาใช้โปรโมชั่นเหมาจ่ายทั้งโทรและเล่นอินเตอร์เน็ต 599 บาทแล้ว
ดิฉันจึงได้เข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ให้รับบริการใกล้บ้าน ได้ความว่า มีค่าบริการที่เกิดจากค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP มา ซึ่งทำให้ดิฉันยิ่งเกิดข้อสงสัยไปอีกว่า ได้ไปสมัครตอนไหนไว้เมื่อไหร่ เพราะคุณแม่เป็นคนใช้เบอร์นี้ ในแต่ละรอบบิล เหมาจ่ายไป ยังแทบจะไม่ได้ใช้โทรออกเลยด้วยซ้ำ เพราะส่วนใหญ่ จะติดต่อผ่านทาง Line และ Facebook เท่านั้น
ในส่วนของรอบบิลเดือนธันวาคม 2559 มีค่าใช้บริการ 1587.88บาท (รวมvat) เป็นค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP ไปแล้ว 885 บาท
ดิฉันถือบิลชำระใบนี้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ใกล้บ้าน ชี้แจงเพื่อรอขยายความว่า จะทำอย่างไรกับค่าบริการส่วนเกินตรงนี้ได้บ้าง เจ้าหน้าที่ทางศูนย์บอกให้กลับไปติดต่อ call center 1678 เอง
จนกระทั่งช่วงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 โดยประมาณ ดิฉันติดต่อผ่าน call center เจ้าหน้าที่เลยได้ยื่นข้อเสนอมาว่า จะขอชดใช้ในส่วนตรงนี้ เป็นโปรโมชั่นเสริมโทรฟรี 300 นาที นาน 3 รอบบิล ฟรี โดยหลังจากครบกำหนด จะตัดโปรโมชั่นตัวนี้ออกให้เองโดยอัตโนมัติ ดิฉันได้คุยกับคุณแม่ จนสุดท้ายก็ยอมรับข้อเสนอนั้นมา
จนกระทั่ง วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 คุณแม่ดิฉันจะไปจ่ายค่าบริการที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน กลับแจ้งมาอีกว่า ในรอบบิลเดือน มกราคม 2560 ก็มีค่าใช้บริการเกินจากโปรโมชั่นที่เหมาจ่าย 599 บาท มาอีก เลยได้กลับมาตรวจสอบเอง จนพบว่า ก็ยังมีค่าบริการ รับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP มาอีก 489 บาท
ดิฉันเลยได้ตรวจสอบประวัติการใช้งานของเบอร์นี้ย้อนหลัง 6 เดือน ผ่านเว็บไซต์ดีแทค พบว่า มีค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP ตามยอดดังนี้
รอบบิล สิงหาคม 2559 : 286 บาท
รอบบิล กันยายน 2559 : 328 บาท
รอบบิล ตุลาคม 2559 : 461 บาท
รอบบิล พฤศจิกายน 2559 : 466 บาท
รอบบิล ธันวาคม 2559 : 885 บาท
รอบบิล มกราคม 2560 : 489 บาท
ทางองค์กรสามารถรับผิดชอบอะไรได้บ้างคะ นอกจากยื่นข้อเสนอว่าให้โทรฟรี 300 นาที 3 เดือน ในเมื่อปกติเบอร์นี้ก็แทบไม่ได้ใช้โทรอยู่แล้ว ที่หักจากโปรโมชั่นหลัก
ทางผู้ใช้เองก็อาจจะไม่รอบคอบด้วยค่ะ ที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนจะจ่ายค่าบริการให้กับองค์กรนั้นๆ ว่าทำไมค่าใช้บริการแต่ละรอบบิลมาถึงได้แพงเกินควรขนาดนั้น
แต่คุณพ่อดิฉันอายุเกือบจะ 70 เป็นคนเดินไปจ่ายบิลพวกนี้เองตลอดกับมือเขา เขาก็ไม่รู้เรื่องว่าทำไมมันแพงอะไร ซึ่งเท่ากับว่า ทางดิฉันยินดีจ่ายส่วนเกินตรงนี้ให้องค์กรคุณ มานานเกือบ 6 รอบบิล ซึ่งดิฉันคิดว่า ในรอบบิลก่อนหน้านั้นที่ระบุในอีเมล์ฉบับนี้ น่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินตรงนี้บวกเพิ่มมาด้วยแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ดิฉันไม่ขอเอาโทษกับทางพนักงาน call center นะคะ เพราะเขาคือด่านแรกที่ต้องคอยรับมือกับปัญหาๆต่างจากผู้ใช้บริการ แต่ขอให้ทางองค์กรออกมารับผิดชอบกับค่าบริการส่วนเกินนี้ด้วยค่ะ ในเมื่อลูกค้าเอง ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าทรัพย์ ไม่ได้ยินดีหรือเต็มใจจะเสียทรัพย์ตรงนี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม ณ วันที่จดทะเบียนใช้บริการเบอร์นี้ อธิบายให้เข้าใจก็คือ ดิฉันจะขอชำระเพียงแค่ค่าบริการตามโปรโมชั่นหลัก
- รอบบิล ธันวาคม 2559 : 640.93 บาท (รวมvat)
- รอบบิล มกราคม 2560 : 640.93 บาท (รวมvat)
เพียงเท่านั้นค่ะ
รบกวนดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด และหวังว่าจะได้คำตอบเร็วๆนี้ค่ะ
Cc Dtac ดำเนินการเรื่องค่าบริการรับ-ส่งข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms ที่ไม่เคยสมัครค่ะ
ดิฉันได้เขียนอีเมล์ฉบับนี้เพื่อที่จะกล่าวถึง ค่าบริการส่วนเกินที่ลูกค้าไม่ได้เป็นคนเต็มใจที่จะรับบริการจากตรงนี้สักเท่าใดนัก
ด้วย เบอร์โทรศัพท์ 099-286-2542 จดทะเบียนแบบรายเดือนในนามของ นาง อนงค์ แซ่เฮ้า ซึ่งเป็นคุณแม่ของดิฉันเอง
จุดประสงค์หลักๆที่ใช้บริการผ่านเบอร์นี้ คือ ติดต่อผู้อื่นผ่านทาง Line และ Facebook เท่านั้นเองค่ะ ซึ่งดิฉันเพิ่งได้มีโอกาสเป็นคนรับผิดชอบในส่วนของบิลชำระค่าใช้บริการ จึงได้สงสัยว่าทำไมถึงมีค่าบริการที่แพงเกินควรนัก ทั้งๆที่ก็ได้เปลี่ยนมาใช้โปรโมชั่นเหมาจ่ายทั้งโทรและเล่นอินเตอร์เน็ต 599 บาทแล้ว
ดิฉันจึงได้เข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ให้รับบริการใกล้บ้าน ได้ความว่า มีค่าบริการที่เกิดจากค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP มา ซึ่งทำให้ดิฉันยิ่งเกิดข้อสงสัยไปอีกว่า ได้ไปสมัครตอนไหนไว้เมื่อไหร่ เพราะคุณแม่เป็นคนใช้เบอร์นี้ ในแต่ละรอบบิล เหมาจ่ายไป ยังแทบจะไม่ได้ใช้โทรออกเลยด้วยซ้ำ เพราะส่วนใหญ่ จะติดต่อผ่านทาง Line และ Facebook เท่านั้น
ในส่วนของรอบบิลเดือนธันวาคม 2559 มีค่าใช้บริการ 1587.88บาท (รวมvat) เป็นค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP ไปแล้ว 885 บาท
ดิฉันถือบิลชำระใบนี้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ใกล้บ้าน ชี้แจงเพื่อรอขยายความว่า จะทำอย่างไรกับค่าบริการส่วนเกินตรงนี้ได้บ้าง เจ้าหน้าที่ทางศูนย์บอกให้กลับไปติดต่อ call center 1678 เอง
จนกระทั่งช่วงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 โดยประมาณ ดิฉันติดต่อผ่าน call center เจ้าหน้าที่เลยได้ยื่นข้อเสนอมาว่า จะขอชดใช้ในส่วนตรงนี้ เป็นโปรโมชั่นเสริมโทรฟรี 300 นาที นาน 3 รอบบิล ฟรี โดยหลังจากครบกำหนด จะตัดโปรโมชั่นตัวนี้ออกให้เองโดยอัตโนมัติ ดิฉันได้คุยกับคุณแม่ จนสุดท้ายก็ยอมรับข้อเสนอนั้นมา
จนกระทั่ง วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 คุณแม่ดิฉันจะไปจ่ายค่าบริการที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน กลับแจ้งมาอีกว่า ในรอบบิลเดือน มกราคม 2560 ก็มีค่าใช้บริการเกินจากโปรโมชั่นที่เหมาจ่าย 599 บาท มาอีก เลยได้กลับมาตรวจสอบเอง จนพบว่า ก็ยังมีค่าบริการ รับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP มาอีก 489 บาท
ดิฉันเลยได้ตรวจสอบประวัติการใช้งานของเบอร์นี้ย้อนหลัง 6 เดือน ผ่านเว็บไซต์ดีแทค พบว่า มีค่าบริการรับส่ง ข้อมูล / ข่าวสาร / ผ่าน SMS และ WAP ตามยอดดังนี้
รอบบิล สิงหาคม 2559 : 286 บาท
รอบบิล กันยายน 2559 : 328 บาท
รอบบิล ตุลาคม 2559 : 461 บาท
รอบบิล พฤศจิกายน 2559 : 466 บาท
รอบบิล ธันวาคม 2559 : 885 บาท
รอบบิล มกราคม 2560 : 489 บาท
ทางองค์กรสามารถรับผิดชอบอะไรได้บ้างคะ นอกจากยื่นข้อเสนอว่าให้โทรฟรี 300 นาที 3 เดือน ในเมื่อปกติเบอร์นี้ก็แทบไม่ได้ใช้โทรอยู่แล้ว ที่หักจากโปรโมชั่นหลัก
ทางผู้ใช้เองก็อาจจะไม่รอบคอบด้วยค่ะ ที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนจะจ่ายค่าบริการให้กับองค์กรนั้นๆ ว่าทำไมค่าใช้บริการแต่ละรอบบิลมาถึงได้แพงเกินควรขนาดนั้น
แต่คุณพ่อดิฉันอายุเกือบจะ 70 เป็นคนเดินไปจ่ายบิลพวกนี้เองตลอดกับมือเขา เขาก็ไม่รู้เรื่องว่าทำไมมันแพงอะไร ซึ่งเท่ากับว่า ทางดิฉันยินดีจ่ายส่วนเกินตรงนี้ให้องค์กรคุณ มานานเกือบ 6 รอบบิล ซึ่งดิฉันคิดว่า ในรอบบิลก่อนหน้านั้นที่ระบุในอีเมล์ฉบับนี้ น่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินตรงนี้บวกเพิ่มมาด้วยแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ดิฉันไม่ขอเอาโทษกับทางพนักงาน call center นะคะ เพราะเขาคือด่านแรกที่ต้องคอยรับมือกับปัญหาๆต่างจากผู้ใช้บริการ แต่ขอให้ทางองค์กรออกมารับผิดชอบกับค่าบริการส่วนเกินนี้ด้วยค่ะ ในเมื่อลูกค้าเอง ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าทรัพย์ ไม่ได้ยินดีหรือเต็มใจจะเสียทรัพย์ตรงนี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม ณ วันที่จดทะเบียนใช้บริการเบอร์นี้ อธิบายให้เข้าใจก็คือ ดิฉันจะขอชำระเพียงแค่ค่าบริการตามโปรโมชั่นหลัก
- รอบบิล ธันวาคม 2559 : 640.93 บาท (รวมvat)
- รอบบิล มกราคม 2560 : 640.93 บาท (รวมvat)
เพียงเท่านั้นค่ะ
รบกวนดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด และหวังว่าจะได้คำตอบเร็วๆนี้ค่ะ