26/01/2013
เรื่อง สอบถามความคืบหน้าเพื่อชำระค่าบริการ
ดิฉันเป็นลูกค้า True H แบบรายเดือน แพ็คเกจ 599 (3g+wifi unlimited)จ่ายจริงรวมvat คือ 640.93 ครบกำหนดจ่ายทุกวันที่ 3ของเดือน
เนื่องจากว่าใบแจ้งค่าบริการ ได้ลงไว้ว่า "สิทธิพิเศษเฉพาะทรูมูฟ เอชรายเดือน เล่นฟรี Wi-Fi เดือนละ 1 ชม. เพียงพิมพ์ wifi ส่ง SMS มาที่ 9789 สะดวกยิ่งขึ้น!"
ดิฉันได้ส่งSMS ไปขอรหัสเพื่อมาใช้สิทธิพิเศษตรงนี้ เพราะดิฉันเป็นลูกค้า "รายเดือน" จึงเข้าเงื่อนไขที่ลงไว้ในใบแจ้งค่าบริการว่า "ฟรี"
วันที่ 21/12/2012 ดิฉัน "จะจ่าย" ค่าบริการรอบบิล 12/12 (ทางwebsite Trueโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต)แล้วได้พบว่ามียอดเกินจากปกติเป็น 755.42
- จึงได้สอบถามทาง True Chat ได้คุยกับคุณ Pitchaya Pat 25102 ถึงยอดส่วนเกินจากโปรโมชั่นว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร เธอได้แจ้งว่าเป็น "ค่าบริการ wifi"
- ดิฉันได้คุยกับเธอจนเธอยอมรับว่าไม่ใช่ความผิดของดิฉัน (เนื่องจากในใบแจ้งค่าบริการไม่ได้มีบอกไว้ว่า แพ็คเกจ 599ไม่ร่วมในสิทิธพิเศษ) และจะทำการ "ปรับลดยอดส่วนเกินออก ใช้เวลาดำเนินการ 30วัน"
- และเนื่องจากดิฉันจ่ายค่าบริการผ่านเวปทรูโดยตัดบัตรเครดิต ทำให้ดิฉันไม่สามารถจ่ายค่าบริการแค่ 640.93(ส่วนที่ใช้จริง)ได้ ถ้าจะจ่ายต้องจ่ายทั้งยอดคือ 755.42 ดิฉันจึงได้แจ้งทางพนักงานแล้วว่าจะจ่ายทันที่หลังปรับลดยอดเรียบร้อยแล้ว
- หลังจากที่ดิฉันที่ทราบว่าแพคเกจที่ดิฉันใช้อยู่ไม่ร่วมรายการ(โดยไม่มีการแจ้งในใบแจ้งค่าใช้บริการ) ดิฉันก็ไม่ได้ใช้อีกเลย
วันที่ 18/01/2013 ดิฉันลองเข้าเวปทรูดูเผื่อว่าปรับลดยอดแล้วจะได้จ่ายค่าบริการเลย เพราะเลยกำหนดชำระมาแล้ว กลัวโดนตัดสัญญาน แต่ปรากฏว่า
- ยังไม่มีการปรับลดยอด(ยังไม่ครบ30วัน) ก็รอต่อไปแต่ว่า
- ค่าบริการรอบบิล 1/13 โชว์เป็น 667.68 เกินอีกแล้ว
- ดิฉันได้สอบทางทาง True Chat คุณ Pimpa P 73058 ว่าค่าบริการส่วนเกินเป็นค่าใช้จ่ายอะไร ผลคือเป็นค่า wifi ซึ่งดิฉันได้ใช้ก่อนวันที่ 21/12/2012 แต่อยู่ในรอบบิล1/13
- ดิฉันได้แจ้งเหตุผลเพื่อขอปรับลดยอดค่าการบริการตามวันที่21/12/2012 ซึ่งเธอก็บอกว่าใช้เวลาดำเนินการ30วัน
-และได้สอบถามถึงความคืบหน้าของยอดบิล 12/12 ครั้งแรกที่ตอบดิฉันเธอยืนยันว่ามีการปรับลดยอดเรียบร้อยแล้ว ดิฉันก็ได้ตอบเธอว่า ยังไม่มีการปรับลดยอดแน่นอนเพราะดิฉันได้เข้าเวปเพื่อจะจ่ายค่าบริการก่อนที่จะสอบถามเธอเพียงไม่กี่นาที หลังจากนั้นเธอขอเวลาไปตรวจสอบใหม่และได้แจ้งดิฉันว่าเรื่องอยู่ระหว่าดำเนินการ (ยังไม่ครบ30วัน)
สรุปว่า ณ วันที่18/01/2013
-รอยอดบิล 12/12 ปรับลด ครบกำหนด30วัน วันที่21/01/2013
-แจ้งปรับลดยอดบิล 1/13 และรอครบกำหนดปรับลดในวันที่ 18/02/2013
วันนี้วันที่26/01/2013 แล้วดิฉันได้เข้าเวปเพื่อจ่ายค่าบริการ(เข้ามาตั้งแต่วันที่21/01/2013 เวปล่มบ้าง เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง) แต่ก็ยังไม่มีการปรับลดยอดแต่อย่างใด
***ดิฉันอยากทราบว่าดิฉันจะสามารถจ่ายค่าบริการ(ในส่วนที่เป็นจริง)ได้เมื่อไหร่คะ***
จดหมายถึง Truemove H
เรื่อง สอบถามความคืบหน้าเพื่อชำระค่าบริการ
ดิฉันเป็นลูกค้า True H แบบรายเดือน แพ็คเกจ 599 (3g+wifi unlimited)จ่ายจริงรวมvat คือ 640.93 ครบกำหนดจ่ายทุกวันที่ 3ของเดือน
เนื่องจากว่าใบแจ้งค่าบริการ ได้ลงไว้ว่า "สิทธิพิเศษเฉพาะทรูมูฟ เอชรายเดือน เล่นฟรี Wi-Fi เดือนละ 1 ชม. เพียงพิมพ์ wifi ส่ง SMS มาที่ 9789 สะดวกยิ่งขึ้น!"
ดิฉันได้ส่งSMS ไปขอรหัสเพื่อมาใช้สิทธิพิเศษตรงนี้ เพราะดิฉันเป็นลูกค้า "รายเดือน" จึงเข้าเงื่อนไขที่ลงไว้ในใบแจ้งค่าบริการว่า "ฟรี"
วันที่ 21/12/2012 ดิฉัน "จะจ่าย" ค่าบริการรอบบิล 12/12 (ทางwebsite Trueโดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต)แล้วได้พบว่ามียอดเกินจากปกติเป็น 755.42
- จึงได้สอบถามทาง True Chat ได้คุยกับคุณ Pitchaya Pat 25102 ถึงยอดส่วนเกินจากโปรโมชั่นว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร เธอได้แจ้งว่าเป็น "ค่าบริการ wifi"
- ดิฉันได้คุยกับเธอจนเธอยอมรับว่าไม่ใช่ความผิดของดิฉัน (เนื่องจากในใบแจ้งค่าบริการไม่ได้มีบอกไว้ว่า แพ็คเกจ 599ไม่ร่วมในสิทิธพิเศษ) และจะทำการ "ปรับลดยอดส่วนเกินออก ใช้เวลาดำเนินการ 30วัน"
- และเนื่องจากดิฉันจ่ายค่าบริการผ่านเวปทรูโดยตัดบัตรเครดิต ทำให้ดิฉันไม่สามารถจ่ายค่าบริการแค่ 640.93(ส่วนที่ใช้จริง)ได้ ถ้าจะจ่ายต้องจ่ายทั้งยอดคือ 755.42 ดิฉันจึงได้แจ้งทางพนักงานแล้วว่าจะจ่ายทันที่หลังปรับลดยอดเรียบร้อยแล้ว
- หลังจากที่ดิฉันที่ทราบว่าแพคเกจที่ดิฉันใช้อยู่ไม่ร่วมรายการ(โดยไม่มีการแจ้งในใบแจ้งค่าใช้บริการ) ดิฉันก็ไม่ได้ใช้อีกเลย
วันที่ 18/01/2013 ดิฉันลองเข้าเวปทรูดูเผื่อว่าปรับลดยอดแล้วจะได้จ่ายค่าบริการเลย เพราะเลยกำหนดชำระมาแล้ว กลัวโดนตัดสัญญาน แต่ปรากฏว่า
- ยังไม่มีการปรับลดยอด(ยังไม่ครบ30วัน) ก็รอต่อไปแต่ว่า
- ค่าบริการรอบบิล 1/13 โชว์เป็น 667.68 เกินอีกแล้ว
- ดิฉันได้สอบทางทาง True Chat คุณ Pimpa P 73058 ว่าค่าบริการส่วนเกินเป็นค่าใช้จ่ายอะไร ผลคือเป็นค่า wifi ซึ่งดิฉันได้ใช้ก่อนวันที่ 21/12/2012 แต่อยู่ในรอบบิล1/13
- ดิฉันได้แจ้งเหตุผลเพื่อขอปรับลดยอดค่าการบริการตามวันที่21/12/2012 ซึ่งเธอก็บอกว่าใช้เวลาดำเนินการ30วัน
-และได้สอบถามถึงความคืบหน้าของยอดบิล 12/12 ครั้งแรกที่ตอบดิฉันเธอยืนยันว่ามีการปรับลดยอดเรียบร้อยแล้ว ดิฉันก็ได้ตอบเธอว่า ยังไม่มีการปรับลดยอดแน่นอนเพราะดิฉันได้เข้าเวปเพื่อจะจ่ายค่าบริการก่อนที่จะสอบถามเธอเพียงไม่กี่นาที หลังจากนั้นเธอขอเวลาไปตรวจสอบใหม่และได้แจ้งดิฉันว่าเรื่องอยู่ระหว่าดำเนินการ (ยังไม่ครบ30วัน)
สรุปว่า ณ วันที่18/01/2013
-รอยอดบิล 12/12 ปรับลด ครบกำหนด30วัน วันที่21/01/2013
-แจ้งปรับลดยอดบิล 1/13 และรอครบกำหนดปรับลดในวันที่ 18/02/2013
วันนี้วันที่26/01/2013 แล้วดิฉันได้เข้าเวปเพื่อจ่ายค่าบริการ(เข้ามาตั้งแต่วันที่21/01/2013 เวปล่มบ้าง เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง) แต่ก็ยังไม่มีการปรับลดยอดแต่อย่างใด
***ดิฉันอยากทราบว่าดิฉันจะสามารถจ่ายค่าบริการ(ในส่วนที่เป็นจริง)ได้เมื่อไหร่คะ***