การรับผิดชอบและมารยาท พนักงาน เอไอเอส fiber อยู่ที่ไหน

กระทู้คำถาม
มีเรื่องอยู่ว่าในวันที่ประชุมหาคณะกรรมการคอนโด ได้มี เคาน์เตอร์คีย์ออสของพนักงานเอเอสไฟเบอร์มาจำหน่าย เพื่อหาลูกค้าติดตั้งที่คอนโด ผมได้เลือกอินเตอร์เน็ต 100 / 10 ซึ่งรวมโปรโมชั่นกับ สมาชิกเซเรเนด ลดราคาพิเศษ เหลือ 899 การติดตั้งผมก็ถามพนักงานขายว่าหมายเลขบัตรเซเรเนต เป็นหมายเลขระบบเติมเงินของในชื่อของแฟน มาใช้สิทธิ์ได้ไหมโดยที่จดทะเบียนในนามของผม พนักงานก็บอกว่าสามารถใช้ได้  โดยการให้แฟนกดช้อทโค้ด และแคปเจ้อหน้าจอเพื่อเป็นหลักฐาน  ซึ่งนัดวันติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยจนวันที่ช่างเข้ามาติดตั้งซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วได้นำสัญญาผูกมัด การใช้ อินเตอร์เน็ต 12 เดือน ผมสังเกตไปเจอสัญญาอยู่ที่ 50 / 10 เม็ก พี่บอกทางเจ้าหน้าที่ติดตั้งว่าผมได้ขอไปอยู่ที่ 100 / 10 ในราคา 899 บาท ทางช่างได้แจ้งว่าทางคอนโดไม่สามารถที่จะติดตั้ง 100 / 10 เม็กได้แล้วจะสามารถติดตั้งได้สูงสุดอยู่ที่ 50 / 10 ซึ่งกรณีนี้ปกติก่อนที่ติดตั้งทางเซลล์หรือทางเจ้าหน้าที่จะต้องโทรมาแจ้งก่อนว่าไม่สามารถติดตั้งอยู่ที่ 100 / 10 ได้ถูกต้องไหมครับแต่นี้ไม่มีการติดต่อแจ้งก่อนล่วงหน้าเลยซักครั้งเดียว ทางช่างจึงได้ติดต่อเข้าไปยังศูนย์กลางเพื่อแจ้ง ข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการ ขออินเตอร์เน็ต 100 / 10 เมก  และทางช่างได้แจ้งว่าให้ลูกค้ารอโทรศัพท์จากส่วนกลางแต่ทางส่วนกลางไม่ได้โทรกลับมาหาเรากลับมีพนักงานขายที่เป็นเซลล์โทรกลับมาหาเราแทนซึ่งได้แจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ต 100 / 10 เม็กได้และได้เสนอโปรโมชั่น 50/10 เมก ราคา 699 บาท ให้เราแทน  เราเลยปรึกษากับแฟนและโทรกลับไปหาเซลล์ ว่าทำไมถึงไม่มีการแจ้งเราล่วงหน้าว่าไม่สามารถติดตั้ง 100 / 10 ให้กับลูกค้ารู้ล่วงหน้า พอจะมีวิธีการช่วยเหลือลูกค้ายังไงบ้างกลับได้คำตอบว่าโปรโมชั่นที่ลูกค้าจะได้คือ 50 / 10 เมตรพร้อมอุปกรณ์เพลย์ Box และกล่องเราเต้อเหมือนโปรโมชั่น 100 / 10 เม็ก ทุกประการ ถ้าลูกค้าไม่ประสงค์ให้ติดตั้ง ก็ให้ช่างไม่ต้องติดตั้งได้เลย
สิ่งที่เขาพูด ทำให้เสียความรู้สึกเพราะเราได้ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้งช่วยยกจอทีวี 55 นิ้ว ยกขึ้น ยกลง มันทำ เราเสียความรู้สึกหรือเปล่า และก็ มาพูดคำเดิมว่า 50 / 10 ลูกค้าจะได้เพลย์ Box และเล้าเต้อร์ฟรี เหมือน กับโปรโมชั่นที่เราเลือกไว้  เราเลยถามเจ้าหน้าที่เซลล์ว่าโปรโมชั่นของ 50 / 10 เม็กก็ได้เพลย์ Box และ เล้าเต้อร์อินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว แล้วเซลล์คนนั้นก็ตัดสายโทรศัพท์ทิ้งไปโดยไม่พูดอะไรเลยแล้วก็ไม่โทรกลับมา  และเราก็ยืนงงคุยกับช่างแล้วก็เลยบอกช่างว่าไม่เป็นไร 50 / 10 เอกก็โอเคเดี๋ยวลองรอส่วนกลางว่าจะมีโทรเข้ามาหรือเปล่าจะสามารถให้ใช้โปรโมชั่น 100 / 10 ได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็จะใช้ 50 / 10 ในราคา 699 บาท หลังจากช่างกลับไปเราเลยโทรเข้าไปที่ 1185 เราก็เลยเล่าให้กับทางคอลเซ็นเตอร์เกี่ยวกับข้อมูลที่พักมาที่เราไปตั้งแต่เริ่มต้น และเราก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่โทรกลับมาขอโทษเราเกี่ยวกับที่วางสายไปโดยที่ไม่บอกกล่าวแล้วก็ตัดสายทิ้ง และที่มากไปกว่านั้นคือทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าโปรโมชั่นที่เราใช้อยู่จะเป็นโปรโมชั่น 50 / 10 เม็ก ในราคา 888 บาทซึ่งไม่มีการผูกร่วมกับเซเรเนด แต่อย่างใด  นี่เราไม่โทรไปเราก็จะรู้ว่าใหมว่าโปรโมชั่นที่ใช้อยู่จะเป็นโปรโมชั่น 50 / 10 ในราคา 888 บาทเราเลยขอให้ทางคอลเซ็นเตอร์ช่วยยกเลิกสัญญาทันทีและขอให้ทางเจ้าหน้าที่มาเก็บอุปกรณ์กลับคืน  แต่ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าถ้าเรายกเลิกจะต้องเสียค่าประกันอุปกรณ์ 4000 บาทซึ่งเราก็ปฏิเสธในการชำระว่าเราไม่ได้ใช้เลยและช่างเพิ่งจะออกไปจากห้องเราเมื่อสักครู่นี้ และเราก็แจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ไปว่าถ้าไม่มาเก็บอุปกรณ์เราจะวางไว้หน้าห้อง คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งกับเราว่าให้เราถืออุปกรณ์เล้าเต้อและกล่องเพลย์ Box ไปที่ช็อป AIS เพื่อทำการขอยกเลิกสัญญา แต่เราปฏิเสธ ที่จะต้องถือไปเอง ขอให้เจ้าหน้าที่มาเก็บคืนไปเอง ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์เงียบไปสักพักและบอกให้เราช่วยรบกวนให้เอาไปฝากไว้ที่ฝ่ายนิติบุคคลได้ไหม เราก็เก็บอุปกรณ์ถอดเองทุกอย่างเอาไปไว้ที่ฝ่ายนิติบุคคล แต่สุดท้ายเราก็ต้องไปแจ้งเรื่องขอยกเลิกที่เอไอเอส ชอป อีกครั้งอยู่ดี เสียความรู้สึกมากกับการติดตั้ง ais fiber ครั้งแรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่