ซื้อที่นอน ที่นอนมาส่งตอน21.30น. เป็นเพื่อนๆจะรอรับมั้ยครับ

มีเรื่องอยากฟังความคิดเห็นครับ ผมติดต่อซื้อที่นอนหน้าโรงงานของแบรนด์ Du......... ในช่วงเทศกาลปีใหม่ วันที่ 2 มกราคม 2560 นัดส่งของกันวันที่ 9 มกราคม 2560 ซึ่งทางเซลแจ้งว่า ต้องสั่งผลิต 5 วัน ผมจึงนัดเป็นวันที่ 9 มกราคม 2560 และส่วนตัวทำงานทุกวัน ไม่ค่อยสะดวกอยู่รับของ จึงลางาน
แต่พอมาถึงวันที่ 9 มกราคม ผมเอะใจว่า ไม่มีการแจ้งเวลา และไม่ได้รับการติดต่อถามทางหรือคอมเฟิร์มใดๆทั้งสิ้น จึงได้ติดต่อไปตามเบอร์ที่มีใจ FB และได้ติดต่อเจ้าหน้าที่คนนึง กลับได้คำตอบว่า หาเซลออร์เดอร์ไม่พบ (ยิ้มแล้ว ลางานฟรีแน่ๆ) ขอตรวจสอบสักครู่จะติดต่อกลับ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่คนนั้นวางหู และหายไปประมาณ 40 นาที พร้อมการติดต่อกลับมา แจ้งว่าออร์เดอร์หลุด (แล้วยังไง) แต่จะส่งของให้ โดยสั่งของจากลายผลิตให้ แต่ต้องรอของ จึงจะขอจัดส่งให้ในช่วง 18.00-19.00 น. (ส่วนสินค้าที่บอกว่าสั่งผลิต5วัน แล้วทำไมสั่งวันเดียวได้ ขอไม่กล่าวถึงน๊ะครับ) ทางผมก็ตอบตกลง อย่างน้อยก็พอรู้เวลาบ้างแล้ว จะได้ไม่ต้องรอทั้งวัน อย่างไม่มีจุดหมาย ทิ้งเวลาไปจนถึงประมาณ 16.30น. ก็ยังเงียบ ไม่รู้จะมากี่โมง จึงติดต่อไปอีกทีขอสายคนเดิม แต่มีคนรับและแจ้งว่า คุณก.... ติดสาย เดี๋ยวให้ติดต่อกลับ เราก็โอเค แต่ด้วยความเอะใจ เลยลองโทรต่อเข้าแผนกจัดส่งสินค้าเพื่อเช็คเลขใบอินวอย ว่ามีคิวมาส่งมั้ย (ใจไม่ค่อยดี เพราะเราเป็นเคสไม่ปกติ) แต่ได้รับคำตอบว่ามีคิวจัดส่งให้ (ค่อยยังชั่ว นึกว่าจะหยุดงานฟรีจริงๆ) เวลาประมาณ 17.00 คุณก.. ได้ติดต่อมาแจ้งว่ากำลังโหลดของ แล้วจะออกไปส่งให้ "โอเคครับ" หลังจากนั้น เวลา 18.20 น. มีโทรศัพท์จากพนักงานส่งของมา ว่ารถติดมาก กว่าจะมาถึงน่าจะมี 21.00-21.30 น. จะรับของมั้ย (ตกใจมาก จากบางนามาบางบัวทอง ติดขนาดนั้น ผมก็ทำงานศรีนครินทร์น๊ะครับ) ตอนนั้นคิดอะไรไม่ทัน รู้แต่ว่าไม่อยากหยุดงานฟรี จึงตอบรับไป แต่แอบสงสัยเรื่องรถติด ผมจึงเปิด google map เช็คเส้นทางที่ได้ถามทางคนส่งของแล้วว่ามาเส้นไหน ปรากฎว่า ขึ้นสีน้ำเงินประมาณ 50% เหลือง 25% แดง 25% google map แสดงเวลาการเดินทางที่ 1ชม. 14นาที (คนส่งของยิ้มชิ่งแน่ๆ คงไม่อยากมาเพราะดึก ถึงได้ถามว่าจะรับของมั้ย แกล้งบอกเวลาเว่อร์ๆ หรือไม่ก็แว่ปไปไหนก่อนแน่ๆ ถึงได้นานขนาดนั้น) ผมจึงติดต่อไปที่คุณก.. อีกครั้งเพื่อแอบถามเวลาที่รถออกมา คุณก..แจ้งว่ารถออกมาตอน18.00น. เลยแจ้งคุณก..ไปตรงๆว่า พนักงานส่งของแจ้งมาว่าจะมาถึง 21.00-21.30น. ซึ่งผมมองว่าไม่ปกติ คุณก..พูดเพียงว่าไม่ทราบว่าพนักงานส่งของใช้เส้นทางไหนเดินทาง และรถติดมากน้อยขนาดไหน เราก็โอเค ทิ้งช่วงไปอีก 19.45น. โทรตามพนักงานส่งของ พนักงานส่งกลับบอกเราว่าอยู่บางกรวย (เอ่อ คุณยิ้มไปทำไรบางกรวยครับ ด่วนลงงามวงศ์วานไม่ได้ผ่านบางกรวยครับ) พนักงานจึงแจ้งว่า มาส่งของอีกที่นึงครับ (อ้าวมีส่งที่อื่นด้วยหรอ ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน) 20.54 พนักงานขับรถติดต่อมาอีกครั้งว่า จะขอมาส่งของตอน 22.00-22.30น. จะสะดวกรับของมั้ย?? (ยิ้มแล้ว จะดึกไปไหน) ผมเริ่มโวยวาย พร้อมกับเริ่มถามจี้พนักงานว่าเกิดอะไรขึ้น ได้รับคำตอบว่า พนักงานส่งของได้รับออร์เดอร์ตอน 18.00น. จำนวน 5 ออร์เดอร์ที่ต้องไปส่งของโซนนนทบุรี ตอนนี้ส่งไป 2ที่แล้ว โดนบ้านเมื่อกี้ด่ามาเหมือนกัน ผมจึงยืนยันว่าผมจะไม่รับของตอน 22.00น. แน่นอน ผมขอคืนของและขอเงินคืน พนักงานบอกว่าผมต้องติดต่อที่ออฟฟิต ผมจึงโทรหาคุณก..อีกครั้ง พร้อมกับแจ้งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมไม่โอเค ผมขอไม่รับของ และขอเงินคืน แต่คุณก..ก็ขอโทษตลอด และแจ้งว่าจะเร่งรถส่งของให้ และแจ้งว่าไม่รู้คิวส่งของว่ามีถึง 5คิว ปกติจะมีแค่ 2-3 คิว ผมจึงตอบไปว่า ผมจะยอมรับของแค่ 21.30น. ไม่งั้นผมจะขอคืนสินค้า คุณก..เลยบอกว่าขอติดต่อพนักงานส่งของก่อนแล้วจะแจ้งกลับ ผม(ไม่โอเคก็ต้องโอเค) สรุปผมได้รับคำตอบว่ากำลังจะวิ่งมาส่งให้ผม ผมจึงติดต่อกลับพนักงานส่งของเองว่าอยู่จุดไหนแล้ว แล้วจะมาถึงทันเวลาที่ผมรับได้มั้ย สรุปคือทัน!! จบเรื่องครับ ของมาถึง 21.30น. ยกลง ยกขึ้นมาส่งที่ห้องนอนผม จบที่ 21.54น. พอดี
อยากทราบความคิดเห็นเพื่อนๆครับ ว่าถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนๆจะรับของมั้ยครับ กับเวลาที่ส่งของ
(ผมยกที่นอนเก่าลงมาไว้ข้างล่างเอง รอตั้งแต่ 17.30น. จึงทำให้ไม่มีที่นอนรอต้องนั่งรอจน 21.30น.)
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่