วันนี้ราได้โทรไปหา Call Center ของทาง scb เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการได้รับสิทธิ ใช้ครบ 3 ครั้ง แล้วได้รับกระเป๋าของบัตร up2me
แรก ๆ Call Center ได้สอบถามรายละเอียดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้ถือบัตรจริงหรือไม่ เราก็ตอบไป และเราก็ได้ชี้แจงว่า เราได้ใช้บัตรครบ 3 ครั้งแล้วทำไมถึงไม่ได้แต้ม 3000 แต้ม เพื่อแลกกระเป๋าตามสิทธิที่ทาง SCB ได้แจ้งไว้ หรือมีขั้นตอนในการใช้แต้มอย่างไร
ทาง Call Center ก็ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า
Call : ทางลูกค้าเปิดบัตรวันที่เท่าไหร่ คะ
me : ไม่ทราบคะ แต่น่าจะก่อนวันที่ 18 ก.ค เพราะว่าคร้งแรกที่ใช้บัตรวันที่ 18
call : บัตรนี้จะได้ 3000 คะแนน ก็ต่อเมื่อลูกค้าได้ ใช้บัตรภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันเปิดบัตร นะคะ
me : คะ ทราบคะ แต่ว่า วันแรกที่ ใช้ คือวันที่ 18/7 ครั้งที่ 2 26/7 ครั้งที่ 3 01/8
call : ลูกค้าเปิดบัตรครั้งแรกวันที่ 12/7 นะคะ
me: ใช่ คะ แล้วยังไง คะ ก็เปิดก่อนถึงได้ใช้ได้ไง คะ
call : ลูกค้าต้องทำการเปิดบัตรก่อนถึงจะได้แต้ม คะ
me : (เราก็งง ว่าไม่เปิดบัตรก่อนมันจะใช้ได้ไง) คะ รูดได้แสดงว่าเปิดบัตรแล้วไงคะ
call : ลูกค้ามีเวลา 30 วันในการใช้บัตรให้ครบ 3 ครั้งถึงจะได้รับแต้ม
me : ใช่คะ ทราบคะ ก็แจงไปแล้วไงคะว่าใช้วันไหนบ้างตกลงว่าได้รึเปล่าแต้ม หรือยังไง
call: ทางเราแค่แจ้งให้ทราบถึงกฎ ที่จะได้รับแต้ม
me : ดิฉันทราบดีคะว่า ต้องใช้ภายใน 30 วันและทางดิฉันได้ใช้ครบแล้ว และถามว่าทำไมแต้มถึงไม่ได้เพราะในใบแจ้งหนี้ บอกว่าได้แค่ 500 กว่าแต้ม และไม่มีทาง SCB ส่งอะไรติดต่อมาเลย
Call : ทางเราก็แค่แจ้งกฎของการใช้บัตรให้ทราบไงคะ (ทำเสียงรำคาญ)
me : ดิฉันทราบดีคะ แต่คุณทราบมั้ยคะว่าดิฉันต้องการทราบอะไร ทำไมถึงไม่ฟังว่าคำถามที่ลูกค้าถามคืออะไร ดิฉันแค่ต้องการทราว่า ตอนนี้ดิฉันได้แต่ม 3000 แต้มรึเปล่า แต่คุณบอกแต่แพทเทริน์ที่คุณท่องกฎระเบียบให้ฟังโดยไม่ฟังความต้องการเลยว่าเค้าได้สอบถามอะไรไป
call : ได้รับใบแจ้งหนี้ล่าสุดเมื่อไหร่
me: ได้เมื่อวันที่ XXXXX
call : เพราะว่าลูกค้าไม่มีการใช้บัตรเคดิดเพิ่มเติม ยอดแต้มเลยไม่ขึ้น ถ้าลูกค้ามีการใช้บัตรหลังจากนั้นก็จะเห็นว่ามีแต้ม อยู่ 3500 กว่าแต้ม (ปัญหาอยู่ที่เราไม่ใช้บัตรเหรอ เลยทำให้ไม่รู้แต้ม งง มาก)
me : ดิฉันเลยอยากถามว่าตกลงที่ดิฉันไม่ทราบยอดเพราะดิฉันไม่ได้ใช้บัตร เลยไม่มีสิทธิรับรู้ข้อมูลสิทธิของตัวเองที่จะได้รับหรือคะ และ การแจ้งหนี้คุณสามารถติดต่อดิฉันทางอีเมล์ และทางจดหมาย หรือทางโทรศัพท์ ได้ แต่เวลาสิทธิที่ดิฉันควรจะได้รับกลับไม่สามารถแจ้งได้มัน คืออะไร ในโบชัวร์ ก็ไม่มีว่าถ้าหากใช้ครบ 3 ครั้งต้องทำยังไง ติดต่อ Call Center หรือว่า แลกแต้มยังไง หน้าจอคุณก็แสดงข้อมูลหมดว่า ดิฉันมี 3000 กว่าแต้มแล้วแจงกฏการใช้บัตรอีกทำไม ทำไมไม่บอกมาเลยว่าแต้มถึงแล้ว และแลกของยังไง
Call : ตอนนี้กระเป๋าหมดคะ แลกได้อีกทีปีหน้า
me : คะ วันที่เท่าไหร่ คะ ช่วยแจ้งด้วยคะ และวิธิการเพื่อที่จะแลกมีอะไรบ้าง (call ต้องชี้แจ้งเองมั้ยรึต้องให้ลูกค้าคอยถามตลอดว่าจะต้องทำยังไง)
call : แลกได้ 4 ม.ค
me : คะวันที่ 4 จะโทรไป
บางที่ ควรจะฟังลูกค้านะคะ ว่าสิ่งที่เค้าต้องการคืออะไร การใช้น้ำเสียงกับลูกค้าต้องทำยังไง ไม่ใช่พูดแต่อะไรก็ไม่รู้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย
ผู้บริหารควรจะรับฟังด้วยนะคะ ว่าพนักงานของคุณเป็นเช่นไร พูดหยั่งกับเราเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง ถ้าการสนทนามีการบันทึกจริง ช่วยไปฟังด้วยนะคะ
ดิฉันชื่อ จุฬาลักษณ์ มณีวรรณ คุณคงหาข้อมูลได้ไม่ยาก เพราะดิฉันใช้บัตรของคุณอยู่ ใส่ใจการให้บริการของ Call Center บ้าง ความจริงทราบชื่อ call Center นะคะ ถ้าคุณใส่ใจเรื่องการให้บริการจริง ไปเอาเทปที่ได้บันทึการสนทนาไปฟังเลย คะ
Call Center SCB นี่เค้าได้รับการอบรมการเป็น Call Center มั้ยคะ
แรก ๆ Call Center ได้สอบถามรายละเอียดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้ถือบัตรจริงหรือไม่ เราก็ตอบไป และเราก็ได้ชี้แจงว่า เราได้ใช้บัตรครบ 3 ครั้งแล้วทำไมถึงไม่ได้แต้ม 3000 แต้ม เพื่อแลกกระเป๋าตามสิทธิที่ทาง SCB ได้แจ้งไว้ หรือมีขั้นตอนในการใช้แต้มอย่างไร
ทาง Call Center ก็ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า
Call : ทางลูกค้าเปิดบัตรวันที่เท่าไหร่ คะ
me : ไม่ทราบคะ แต่น่าจะก่อนวันที่ 18 ก.ค เพราะว่าคร้งแรกที่ใช้บัตรวันที่ 18
call : บัตรนี้จะได้ 3000 คะแนน ก็ต่อเมื่อลูกค้าได้ ใช้บัตรภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันเปิดบัตร นะคะ
me : คะ ทราบคะ แต่ว่า วันแรกที่ ใช้ คือวันที่ 18/7 ครั้งที่ 2 26/7 ครั้งที่ 3 01/8
call : ลูกค้าเปิดบัตรครั้งแรกวันที่ 12/7 นะคะ
me: ใช่ คะ แล้วยังไง คะ ก็เปิดก่อนถึงได้ใช้ได้ไง คะ
call : ลูกค้าต้องทำการเปิดบัตรก่อนถึงจะได้แต้ม คะ
me : (เราก็งง ว่าไม่เปิดบัตรก่อนมันจะใช้ได้ไง) คะ รูดได้แสดงว่าเปิดบัตรแล้วไงคะ
call : ลูกค้ามีเวลา 30 วันในการใช้บัตรให้ครบ 3 ครั้งถึงจะได้รับแต้ม
me : ใช่คะ ทราบคะ ก็แจงไปแล้วไงคะว่าใช้วันไหนบ้างตกลงว่าได้รึเปล่าแต้ม หรือยังไง
call: ทางเราแค่แจ้งให้ทราบถึงกฎ ที่จะได้รับแต้ม
me : ดิฉันทราบดีคะว่า ต้องใช้ภายใน 30 วันและทางดิฉันได้ใช้ครบแล้ว และถามว่าทำไมแต้มถึงไม่ได้เพราะในใบแจ้งหนี้ บอกว่าได้แค่ 500 กว่าแต้ม และไม่มีทาง SCB ส่งอะไรติดต่อมาเลย
Call : ทางเราก็แค่แจ้งกฎของการใช้บัตรให้ทราบไงคะ (ทำเสียงรำคาญ)
me : ดิฉันทราบดีคะ แต่คุณทราบมั้ยคะว่าดิฉันต้องการทราบอะไร ทำไมถึงไม่ฟังว่าคำถามที่ลูกค้าถามคืออะไร ดิฉันแค่ต้องการทราว่า ตอนนี้ดิฉันได้แต่ม 3000 แต้มรึเปล่า แต่คุณบอกแต่แพทเทริน์ที่คุณท่องกฎระเบียบให้ฟังโดยไม่ฟังความต้องการเลยว่าเค้าได้สอบถามอะไรไป
call : ได้รับใบแจ้งหนี้ล่าสุดเมื่อไหร่
me: ได้เมื่อวันที่ XXXXX
call : เพราะว่าลูกค้าไม่มีการใช้บัตรเคดิดเพิ่มเติม ยอดแต้มเลยไม่ขึ้น ถ้าลูกค้ามีการใช้บัตรหลังจากนั้นก็จะเห็นว่ามีแต้ม อยู่ 3500 กว่าแต้ม (ปัญหาอยู่ที่เราไม่ใช้บัตรเหรอ เลยทำให้ไม่รู้แต้ม งง มาก)
me : ดิฉันเลยอยากถามว่าตกลงที่ดิฉันไม่ทราบยอดเพราะดิฉันไม่ได้ใช้บัตร เลยไม่มีสิทธิรับรู้ข้อมูลสิทธิของตัวเองที่จะได้รับหรือคะ และ การแจ้งหนี้คุณสามารถติดต่อดิฉันทางอีเมล์ และทางจดหมาย หรือทางโทรศัพท์ ได้ แต่เวลาสิทธิที่ดิฉันควรจะได้รับกลับไม่สามารถแจ้งได้มัน คืออะไร ในโบชัวร์ ก็ไม่มีว่าถ้าหากใช้ครบ 3 ครั้งต้องทำยังไง ติดต่อ Call Center หรือว่า แลกแต้มยังไง หน้าจอคุณก็แสดงข้อมูลหมดว่า ดิฉันมี 3000 กว่าแต้มแล้วแจงกฏการใช้บัตรอีกทำไม ทำไมไม่บอกมาเลยว่าแต้มถึงแล้ว และแลกของยังไง
Call : ตอนนี้กระเป๋าหมดคะ แลกได้อีกทีปีหน้า
me : คะ วันที่เท่าไหร่ คะ ช่วยแจ้งด้วยคะ และวิธิการเพื่อที่จะแลกมีอะไรบ้าง (call ต้องชี้แจ้งเองมั้ยรึต้องให้ลูกค้าคอยถามตลอดว่าจะต้องทำยังไง)
call : แลกได้ 4 ม.ค
me : คะวันที่ 4 จะโทรไป
บางที่ ควรจะฟังลูกค้านะคะ ว่าสิ่งที่เค้าต้องการคืออะไร การใช้น้ำเสียงกับลูกค้าต้องทำยังไง ไม่ใช่พูดแต่อะไรก็ไม่รู้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย
ผู้บริหารควรจะรับฟังด้วยนะคะ ว่าพนักงานของคุณเป็นเช่นไร พูดหยั่งกับเราเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง ถ้าการสนทนามีการบันทึกจริง ช่วยไปฟังด้วยนะคะ
ดิฉันชื่อ จุฬาลักษณ์ มณีวรรณ คุณคงหาข้อมูลได้ไม่ยาก เพราะดิฉันใช้บัตรของคุณอยู่ ใส่ใจการให้บริการของ Call Center บ้าง ความจริงทราบชื่อ call Center นะคะ ถ้าคุณใส่ใจเรื่องการให้บริการจริง ไปเอาเทปที่ได้บันทึการสนทนาไปฟังเลย คะ