Call Center SCB นี่เค้าได้รับการอบรมการเป็น Call Center มั้ยคะ

กระทู้สนทนา
วันนี้ราได้โทรไปหา Call  Center ของทาง scb เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการได้รับสิทธิ ใช้ครบ 3 ครั้ง แล้วได้รับกระเป๋าของบัตร up2me
แรก ๆ Call Center ได้สอบถามรายละเอียดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้ถือบัตรจริงหรือไม่ เราก็ตอบไป และเราก็ได้ชี้แจงว่า เราได้ใช้บัตรครบ 3 ครั้งแล้วทำไมถึงไม่ได้แต้ม 3000 แต้ม เพื่อแลกกระเป๋าตามสิทธิที่ทาง SCB ได้แจ้งไว้ หรือมีขั้นตอนในการใช้แต้มอย่างไร
ทาง Call Center ก็ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า
Call : ทางลูกค้าเปิดบัตรวันที่เท่าไหร่ คะ
me : ไม่ทราบคะ แต่น่าจะก่อนวันที่ 18 ก.ค  เพราะว่าคร้งแรกที่ใช้บัตรวันที่ 18
call : บัตรนี้จะได้ 3000 คะแนน ก็ต่อเมื่อลูกค้าได้ ใช้บัตรภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันเปิดบัตร นะคะ
me : คะ ทราบคะ แต่ว่า วันแรกที่ ใช้ คือวันที่ 18/7 ครั้งที่ 2 26/7 ครั้งที่ 3 01/8
call : ลูกค้าเปิดบัตรครั้งแรกวันที่ 12/7 นะคะ
me: ใช่ คะ แล้วยังไง คะ ก็เปิดก่อนถึงได้ใช้ได้ไง คะ
call : ลูกค้าต้องทำการเปิดบัตรก่อนถึงจะได้แต้ม คะ
me : (เราก็งง ว่าไม่เปิดบัตรก่อนมันจะใช้ได้ไง) คะ รูดได้แสดงว่าเปิดบัตรแล้วไงคะ
call : ลูกค้ามีเวลา 30 วันในการใช้บัตรให้ครบ 3 ครั้งถึงจะได้รับแต้ม
me : ใช่คะ ทราบคะ  ก็แจงไปแล้วไงคะว่าใช้วันไหนบ้างตกลงว่าได้รึเปล่าแต้ม หรือยังไง
call: ทางเราแค่แจ้งให้ทราบถึงกฎ ที่จะได้รับแต้ม
me : ดิฉันทราบดีคะว่า ต้องใช้ภายใน 30 วันและทางดิฉันได้ใช้ครบแล้ว และถามว่าทำไมแต้มถึงไม่ได้เพราะในใบแจ้งหนี้ บอกว่าได้แค่ 500 กว่าแต้ม และไม่มีทาง SCB ส่งอะไรติดต่อมาเลย
Call : ทางเราก็แค่แจ้งกฎของการใช้บัตรให้ทราบไงคะ (ทำเสียงรำคาญ)
me : ดิฉันทราบดีคะ แต่คุณทราบมั้ยคะว่าดิฉันต้องการทราบอะไร ทำไมถึงไม่ฟังว่าคำถามที่ลูกค้าถามคืออะไร ดิฉันแค่ต้องการทราว่า ตอนนี้ดิฉันได้แต่ม 3000 แต้มรึเปล่า แต่คุณบอกแต่แพทเทริน์ที่คุณท่องกฎระเบียบให้ฟังโดยไม่ฟังความต้องการเลยว่าเค้าได้สอบถามอะไรไป
call : ได้รับใบแจ้งหนี้ล่าสุดเมื่อไหร่
me: ได้เมื่อวันที่ XXXXX
call : เพราะว่าลูกค้าไม่มีการใช้บัตรเคดิดเพิ่มเติม ยอดแต้มเลยไม่ขึ้น ถ้าลูกค้ามีการใช้บัตรหลังจากนั้นก็จะเห็นว่ามีแต้ม อยู่ 3500 กว่าแต้ม (ปัญหาอยู่ที่เราไม่ใช้บัตรเหรอ เลยทำให้ไม่รู้แต้ม งง มาก)
me : ดิฉันเลยอยากถามว่าตกลงที่ดิฉันไม่ทราบยอดเพราะดิฉันไม่ได้ใช้บัตร เลยไม่มีสิทธิรับรู้ข้อมูลสิทธิของตัวเองที่จะได้รับหรือคะ และ การแจ้งหนี้คุณสามารถติดต่อดิฉันทางอีเมล์ และทางจดหมาย หรือทางโทรศัพท์ ได้ แต่เวลาสิทธิที่ดิฉันควรจะได้รับกลับไม่สามารถแจ้งได้มัน คืออะไร ในโบชัวร์ ก็ไม่มีว่าถ้าหากใช้ครบ 3 ครั้งต้องทำยังไง ติดต่อ Call Center หรือว่า แลกแต้มยังไง หน้าจอคุณก็แสดงข้อมูลหมดว่า ดิฉันมี 3000 กว่าแต้มแล้วแจงกฏการใช้บัตรอีกทำไม ทำไมไม่บอกมาเลยว่าแต้มถึงแล้ว และแลกของยังไง
Call : ตอนนี้กระเป๋าหมดคะ แลกได้อีกทีปีหน้า
me : คะ วันที่เท่าไหร่ คะ ช่วยแจ้งด้วยคะ และวิธิการเพื่อที่จะแลกมีอะไรบ้าง (call ต้องชี้แจ้งเองมั้ยรึต้องให้ลูกค้าคอยถามตลอดว่าจะต้องทำยังไง)
call : แลกได้ 4 ม.ค
me : คะวันที่ 4 จะโทรไป

บางที่ ควรจะฟังลูกค้านะคะ ว่าสิ่งที่เค้าต้องการคืออะไร การใช้น้ำเสียงกับลูกค้าต้องทำยังไง ไม่ใช่พูดแต่อะไรก็ไม่รู้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย
ผู้บริหารควรจะรับฟังด้วยนะคะ ว่าพนักงานของคุณเป็นเช่นไร พูดหยั่งกับเราเป็นคนพูดไม่รู้เรื่อง ถ้าการสนทนามีการบันทึกจริง ช่วยไปฟังด้วยนะคะ
ดิฉันชื่อ จุฬาลักษณ์  มณีวรรณ คุณคงหาข้อมูลได้ไม่ยาก เพราะดิฉันใช้บัตรของคุณอยู่ ใส่ใจการให้บริการของ Call Center บ้าง ความจริงทราบชื่อ call Center นะคะ ถ้าคุณใส่ใจเรื่องการให้บริการจริง ไปเอาเทปที่ได้บันทึการสนทนาไปฟังเลย คะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่