เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย 2018 เวลาประมาณ 18.00 น. จขกท ไปเติมน้ำมันที่ ปตท สาขา ปตท.กรมทหารราบที่ ๑ มหาดเล็กฯ ถ.วิภาวดี ปรากฏว่าเด็กปั้มหยิบบัตร PTT Bule Card สลับกันกับของลูกค้าอีกท่าน ซึ่ง จขกท ทราบตั้งแต่ตอนที่ได้บัตรคืนเพราะตรวจสอบชื่อไม่ถูกต้อง แต่ลูกค้าอีกท่านที่สลับไปไมได้ตรวจสอบ พอได้ก็ขับรถออกจากปั้มไปเลย
จขกท รีบขับรถออกจากปั้มตามไป เผื่อจะเรียกมาแลกบัตรกันทัน แต่ตามไม่ทัน พอตามไม่ทันเลยโทรเข้า Call center ของ PTT Bule Card แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เกิน 10 นาทีจากเวลาที่บัตรสลับกัน เจ้าหน้าที่ Call center ที่รับสายเป็นผู้ชายรับเรื่องและแจ้งว่าจะส่งบัตรใหม่มาให้ภายใน 15 วัน และ จขกท ได้สอบถามเรื่อง Point ทาง เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าจะอายัดไม่ให้ใช้บัตรเราได้ ไม่ต้องห่วง Point อยู่ครบแน่นอน
ผ่านไป 20 กว่าวันถึงจะได้บัตร พอได้บัตรมาไปเติมน้ำมันปรากฏ Point หายเกือบเกลี้ยงเลย ลูกค้าคนที่บัตรสลับแอบเอาบัตรเราไปแลก point เพราะบัตรเรามี Point เกือบ 2000 แต้ม แต่บัตรเค้ามีแค่ 200 และเราก็ไม่ได้ยุ่งกับ Point ของเค้าเลย พอเราทราบว่า Point เราหาย ไม่ได้เป็นไปตามที่ เจ้าหน้าที่ Call center แจ้ง เราจึงโทรไปแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับ Call center โดย เจ้าหน้าที่ Call center ไม่สามารถรับปากกับเราได้ว่าจะคืน point ได้ไหม เพราะมีคนเอาไปแลกแล้ว
สรุปทั้งหมดผิดหรอ พนักงานปั้มคุณหยิบบัตรสลับกัน แล้วเราก็รีบโทรไปแจ้ง Call center ทันทีให้อายัด point เรา เจ้าหน้าที่บอกจัดการให้แล้ว แต่พอบัตรมา point หาย เค้าแอบเอาไปใช้แล้ว และทาง PTT Bule Card ก็ไม่รับปากว่า point เราจะได้คืน เลยอยากโพสเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะคะ ว่าอาจจะเกิดเคสแบบเราได้ ทั้งๆที่เราป้องกันสุดๆแล้ว
PTT Bule Card พนักงานปั้มหยิบบัตรสลับ โดนอีกคนเอา Point ไปแลกแต้มเกือบหมด
จขกท รีบขับรถออกจากปั้มตามไป เผื่อจะเรียกมาแลกบัตรกันทัน แต่ตามไม่ทัน พอตามไม่ทันเลยโทรเข้า Call center ของ PTT Bule Card แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เกิน 10 นาทีจากเวลาที่บัตรสลับกัน เจ้าหน้าที่ Call center ที่รับสายเป็นผู้ชายรับเรื่องและแจ้งว่าจะส่งบัตรใหม่มาให้ภายใน 15 วัน และ จขกท ได้สอบถามเรื่อง Point ทาง เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าจะอายัดไม่ให้ใช้บัตรเราได้ ไม่ต้องห่วง Point อยู่ครบแน่นอน
ผ่านไป 20 กว่าวันถึงจะได้บัตร พอได้บัตรมาไปเติมน้ำมันปรากฏ Point หายเกือบเกลี้ยงเลย ลูกค้าคนที่บัตรสลับแอบเอาบัตรเราไปแลก point เพราะบัตรเรามี Point เกือบ 2000 แต้ม แต่บัตรเค้ามีแค่ 200 และเราก็ไม่ได้ยุ่งกับ Point ของเค้าเลย พอเราทราบว่า Point เราหาย ไม่ได้เป็นไปตามที่ เจ้าหน้าที่ Call center แจ้ง เราจึงโทรไปแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับ Call center โดย เจ้าหน้าที่ Call center ไม่สามารถรับปากกับเราได้ว่าจะคืน point ได้ไหม เพราะมีคนเอาไปแลกแล้ว
สรุปทั้งหมดผิดหรอ พนักงานปั้มคุณหยิบบัตรสลับกัน แล้วเราก็รีบโทรไปแจ้ง Call center ทันทีให้อายัด point เรา เจ้าหน้าที่บอกจัดการให้แล้ว แต่พอบัตรมา point หาย เค้าแอบเอาไปใช้แล้ว และทาง PTT Bule Card ก็ไม่รับปากว่า point เราจะได้คืน เลยอยากโพสเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะคะ ว่าอาจจะเกิดเคสแบบเราได้ ทั้งๆที่เราป้องกันสุดๆแล้ว