[CR] Call Center SCB ไหนว่าพลิกโฉมไง ยิ่งพลิกยิ่งแย่ รับเรื่องมั่วๆ ให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ

ใครใช้ SCB ระวัง SCB Callcenter ไว้นะ ถ้าต้องติดต่อใคร คุยรู้เรื่องหรือไม่ ถามรายละเอียดคนโทร.มาให้ดี จะได้ไล่สอบถามกลับได้ถูก ไม่งั้นจะเจอประสบการณ์แย่ๆแบบเรา

ไหนว่า SCB Callcenter พลิกโฉม เพื่อบริการที่ดีขึ้น แต่สุดท้ายให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจพลาด ส่งเรื่องอะไรไปก็เหมือนเข้าใจภาษาไทยแค่ 1/4 ของข้อความคุยกัน รับปากลูกค้าแต่ก็เหมือนรับปากไปส่งๆ ทำจริงไม่ทำจริงก็ให้มันผ่านๆไป

เราสมัครบัตร SCB My Travel ไป ใช้ครบตามเงื่อนไข แต้มถูกตัดเพื่อแลกตํ๋วไปญี่ปุ่นยกแก๊ง ล่าสุดอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งมี Call Center โทร.มา แจ้งว่าจะคืนเป็นแต้ม เพื่อให้ไปแลกไมล์ไปญี่ปุ่นเอง เราก็โอเค เพราะ flexible มากกว่า แต่พอเราถามถึง voucher agoda ก็ให้ข้อมูลมั่วๆผิดๆ

1. เราได้รับข้อมูลมาจาก callcenter ก่อนหน้านี้และได้ confirm มาจากแก๊งอื่นว่า voucher agoda จะได้ทันทีแยกตามรายบุคคลไม่เกีย่วกับการออกตั๋วเครื่องบิน แต่ call center กลับอ้ำอึ้งๆ มาแถว่าต้องเดินทางครบทุกคนก่อนถึงจะส่ง agoda ให้ .. จะบ้าหรอ ตกลงนี่ไม่ได้ให้ agoda เพื่อเอาไปใช้ใน trip หรอ จนพนักงานก็อึ้งๆ หายไปซักพักกลับมาบอกว่า agoda ได้ก่อนเดินทาง <นี่ตกลงเทรนพนักงานมายังไง?> และแจ้งว่าต้องกลับไปเป็น code ตั๋วเครื่องบินเท่านั้นให้แต้มไปแลกไมล์เองไม่ได้ เลยไม่มีทางเลือกต้องจำใจตอบรับเอาเป็น code เพราะไม่งั้นโดนบีบบังคับให้ยอมทิ้ง agoda

2. วันรุ่งขึ้น พนักงานอีกคนโทร.แจ้งคนอื่นที่ไปเที่ยวด้วยกันในแก๊ง กลับบอกว่า รับแต้มไปแลกไมล์ได้เลย และยังได้ agoda ด้วย เลยปรึกษากัน ทำไม Call Center แต่ละคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน เลยแจ้งกลับไปว่า ถ้าได้ ขอปรับให้ทุกคนในแก๊งรับแต้มไปแลกไมล์เองทั้งแก๊ง รวมถึงเราที่คุยกับ call center ไปก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่ง call center ก็แจ้งกลับมาว่าจัดการให้ทุกคนในแก๊ง อย่างดิบดี

สุดท้ายจนวันนี้จดหมายจาก SCB มาถึงบ้าน กลับกลายเป็นว่าเราคนเดียวในแก๊ง ได้รับ code ที่มีเงื่อนไขเยอะแยะ และกำหนดระยะเวลาบินค่อนข้างกระชั้นชิด แถมเงื่อนไขการใช้เยอะมาก ไม่เหมือนกับคนอื่นที่ plan ว่าจะไปเที่ยวพร้อมกัน
สุดท้ายได้ตั๋วมา จะได้ไปหรือต้องทิ้งก็ยังไม่รู้ อารมณ์เหมือนให้รางวัลเป็นทัวร์ไฟไหม้ รับตั๋วไปแล้วก็จงรีบไป เคลียร์งานเพื่อไปได้หรือไม่ช่างหัวลูกค้า เพราะถือว่าให้ code ไปแล้ว มีปัญหาก็ช่างหัวลูกค้า อีกทั้งจนตอนนี้ code agoda ที่บอกว่าจะส่งให้ จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้

จนไม่แน่ใจว่า Call center ของ SCB นี่ออกข่าวพลิกโฉมใหม่ นี่พลิกโฉมยังไง พลิกให้ลงเหวหรอ สาขาก็ลดลง Call Center ก็ห่วยลง นี่หรอ scb ที่ว่า "มั่นคงด้วยรากฐาน บริการด้วยน้ำใจ" .. น้ำใจอะไร ทำตามคำพูดที่รับปากกับลูกค้าก็ไม่ได้ โทรไปให้ช่วยแก้ไข ก็บอกทำอะไรไม่ได้ ไม่มีแม้แต่น้ำใจความพยายามที่จะช่วยแก้ไขอย่างจริงจัง ..

ใครใช้บริการ SCB - ไทยพาณิชย์ ระวังให้ดี ยิ่งคุยกับ callcenter สงสัยต่อไปคงต้องอัดเทปทุกการสนทนาไว้เอง และต้องเช็คข้อมูลด้วยตนเอง ไม่งั้นก็คงได้รับบริการธุรกรรมมั่วๆซั่วๆ แล้วความน่าเชื่อถือของการเป็นธนาคารจะอยู่ทีไหน
ชื่อสินค้า:   ธนาคารไทยพาณิชย์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่