สวัสดีค่ะ เรามีประสบการณ์การเคลม iphone 7 (ซึ่งเป็นเครื่องแรกตั้งแต่เป็นลูกค้าแบรนด์นี้มาที่พบปัญหา) กับ ศูนย์ icare มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและเป็นข้อมูลสำหรับคนที่มีปัญหาเดียวกันกับเราและกำลัง ลังเลใจว่าจะต้องทำอะไรยังไงบ้าง
เราได้ iphone7 มาเมื่อวันที่ 20/11/59 ที่ผ่านมา
ตอนซื้อเราทำการเช็คเครื่องทุกอย่างตามคำแนะนำที่เคยอ่านๆมา ทั้ง กล้อง ลำโพง จนมาที่ โปรแกรม ip dead pixel test เราก็ทำการเทสแล้วทุกสีนะ พบว่าปกติทุกสี ด้วยความที่ดูไม่ดีพอหรือวันนั้นใจคงอยากเล่นเร็วๆ 555 หรืออะไรก็ตามแต่ พอกลับมาบ้าน โหลดเฟสบุ๊คก่อนเลย เลื่อนๆ ไปเจอ dead pixel ซะงั้น ซึ่งเป็นจุดที่ไม่น่าพลาดมากๆ เพราะอยู่ค่อนข้างกลางจอ ค่อนลงมาข้างล่าง และเล็กมากประมาณหัวเข็ม (ถ่ายรูปไม่เห็น) อาการคือ เมื่อ เลื่อนไปเจอ bg เป็นสีดำ จุดจะเขียว แต่ถ้า bg สีขาว จุดจะออกเทาๆ เราเลย ประเด็นคือ พอเราไปเทสใน ip dead pixel อีกครั้ง เปิดความสว่างหน้าจอจนสุด เราพบว่า...ถ้าเทสเป็นสีดำ แบบ fullscreen เลย จุดนั้นจะเล็กมากกกกกก จนแทบมอบไม่เห็นและเทสด้วยสีอื่นนี่คือ ไม่เห็นเลย เราเลยลองกลับไปที่หน้าเฟสบุ๊คอีกครั้ง...อ่าวเฮ้ยยยย มันมีจุดเขียวๆเหมือนเดิมอ้ะ
แต่จุดพีคมันอยู่ที่ว่า เมื่อเราเลื่อนๆๆ ให้หน้าจอมีสีขาวของแถบเมนู safari ด้านล่างมันขึ้นมา กลับพบว่าจุดนั้นชัดขึ้นอย่างชัดเจน แต่พอเราเอาแถบออก เปลี่ยนเป็น full screen พบว่าจุดๆนั้นมืดลงแบบมองแทบไม่เห็น
เราไม่รู้ว่าอาการมันเรียกว่าอะไร แต่เราคิดว่าที่มันมืดลง หรือชัดขึ้นนั้น มันขึ้นอยู่กับ bg ที่เป็นองค์ประกอบในตอนนั้นด้วย เพราะแถบสีขาวน่าจะทำให้หน้าจอมันสว่างขึ้นเราเลยเห็นจุดชัดชึ้น
(จนถึงตอนนี้อยากให้ทุกคนเอาประสบการณ์เราไปใช้เวลาเทสเครื่องนะคะ)
เราเลยศึกษาข้อมูลเพราะกลัวว่าศูนย์จะไม่รับเคลมเพราะมันเล็กมาก และอย่างที่บอกถ้าไม่มีองค์ประกอบหน้าจอเป็นสีขาวมันแทบมองไม่เห็น
เราเลยเอาเครื่องเข้าที่ ศูนย์ ais เซ็นทรัล พิษณุโลก พอเดินเข้าไป พนักงานเดินมาถามเราก่อนเลยว่ามาติดต่อเรื่องอะไร เราเลยเล่าๆ และเทสแบบที่เราทำให้เค้าดู เค้าก็แนะนำให้เอาเครื่องไปศูนย์ icare เพราะจะรวดเร็วกว่าให้ศูนย์เป็นคนเคลม
เราเลยเดินไปที่ icare ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน พอไปถึงก็เหมือนเดิม เทสๆ ทำแบบที่เราทำให้เค้าดู พนง.นางก็น่ารักนะคะ เข้าใจเราและเอาไปเทสๆ แปปนึง ก็บอกว่า อ่ออ เห็นแล้วค่ะ ต้องขออนุญาตวงไว้นะคะ และไม่ถามอะไรมากเลยค่ะ รับเคลมเลย
ที่เราโอเคมากๆกับการเคลมครั้งนี้เพราะ เค้ามีเครื่องสำรองให้เรายืมด้วยค่ะเป็น iphone 6 ก่อนยืมก็เซ็นเอกสารการยืมในเอกสารจะมีรูป ip6 เครื่องที่เรายืมอยู่ด้านหลังทุกๆ มุม ซ้าย ขวา หน้า หลัง พนง.บอกให้เราวงในจุดที่เราเห็นว่าเครื่องมีรอย เพื่อเป็นหลักฐานว่ารอยมาอยู่ก่อนที่เราจะเอาไปนะ อะไรประมาณนี้ แล้ว พนง.ก็ให้เราเซ็นเอกสารการเคลม เก็บไว้ที่เราชุดนึง ให้เอามาตอนรับเครื่อง
เราทำการเช็คสถานะเรื่อยๆ ผ่านทางเวปไซต์
www.serviceicare.com/tracking (เวลาใส่ url ต้องมี /tracking ตามด้วยนะคะ ไม่งั้นมันพาเราเข้าเวปไรไม่รู้อ่ะ)
ในหน้าเวปก็จะมี ให้เราใส่เลขที่ใบเคลมอย่างเดียว หรือจะใส่เฉพาะเบอร์โทรที่เราให้ไว้กับทางศูนย์ก็ได้ ประเด็นคือเราเผลอกดเลขที่ใบเคลมผิดตัวท้ายไป 1 แต้ม ดันดูได้เฉย กลายเป็นว่าเราสามารถเช็คสถานะของคนอื่นได้ด้วย
ตามรูปเลย สรุปคือเราใช้เวลาส่งเคลมแค่ 5 วัน (จริงๆ 4วันด้วยซ้ำแต่เราไม่มีเวลามาเอา) ถือว่าเร็วมาก และมีเครื่องสำรองให้ใช้ด้วย คือ ไม่คิดว่า apple จะ service ดีขนาดนี้ ยอมรับว่ากลัวการเคลมมาก จากที่อ่านๆ มาคือ ใช้เวลานาน เครื่องเป็นรอยจากการซ่อม ได้เครื่องใหม่ไม่ดีบ้าง อะไรบ้าง
แต่นี่ผิดคาดมาก ตอนเราไปรับเครื่องพนง.แจ้งว่าทาง apple เปลี่ยนจอให้ และเค้ามีใบแจ้งรายการการซ่อมให้เราตรวจสอบว่าทางโรงงาน apple ได้ทำการเปลี่ยนจอให้จริง แต่บอกตามตรงว่าสภาพตอนเราส่งเป็นแบบไหน กลับมาเป็นแบบนั้นจริงๆ เราคิดว่าได้เครื่องใหม่ด้วยซ้ำ เพราะความคิดเราคือถ้าเครื่องผ่านการแกะแล้วยังไงก็ไม่เหมือนเดิม อย่างน้อยน็อตห้าแฉกอาจต้องมีร่องรอยบ้าง แต่นี่คือ กริ๊บมากไม่มีแม้แต่ร่องรอยการแกะ
เราเลยถาม พนง.ว่าสรุปแล้วเครื่องเราแกะแล้วเนี่ย ระบบการกันน้ำหรือระบบอื่นๆของเครื่องยังเหมือนเดิมทุกประการมั้ย
พนง. ตอบว่า เหมือนเดิมทุกประการค่ะ เพราะเป็นการเคลมที่โรงงาน apple โดยตรง นั่นคือหมายความว่า ขั้นตอนการถอดประกอบเหมือนการผลิตเดิมทุกประการ
สรุปคือ เคลมเลยค่ะ ไม่ว่าจะซื้อเครื่องที่ศูนย์เครือข่ายไหน พนง.เอ่ยปากเองเลยว่า เข้า icare เร็วกว่า
ที่สำคัญได้รับการซ่อมจากโรงงานการผลิตโดยตรง แกะเครื่องก็จริง แต่ประกันเรายังเดินต่อ และเป็นการแกะเครื่องที่มาตรฐานมากๆ ถือว่าเค้าเข้าใจลูกค้าอย่างเรามากๆ ว่าเราจ่ายให้เค้า 100% ดังนั้นสินค้าในมือลูกค้าควรเป็น100%
หากเกิดกรณีการเคลมทาง apple เองต้องพยายามทำให้ใกล้เคียง100%ที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้ (เราคิดว่างั้นนะ)
ปล. ไม่รู้ว่าเคสเราโชคดี หรือ ทางapple เค้ามี มฐ. แบบนี้อยู่แล้ว เพราะตัวเราเองตั้งแต่เป็นลูกค้าแบรนนี้มาก็เพิ่งเคยเคลมครั้งแรกนี่แหละ (ขอเป็นครั้งท้ายเนาะ)
โดยรวมแล้วจบแบบแฮปปี้ค่ะ
"เล่าสู่กันฟัง" กับประสบการณ์เข้าเคลม iphone7 ที่ icare
เราได้ iphone7 มาเมื่อวันที่ 20/11/59 ที่ผ่านมา
ตอนซื้อเราทำการเช็คเครื่องทุกอย่างตามคำแนะนำที่เคยอ่านๆมา ทั้ง กล้อง ลำโพง จนมาที่ โปรแกรม ip dead pixel test เราก็ทำการเทสแล้วทุกสีนะ พบว่าปกติทุกสี ด้วยความที่ดูไม่ดีพอหรือวันนั้นใจคงอยากเล่นเร็วๆ 555 หรืออะไรก็ตามแต่ พอกลับมาบ้าน โหลดเฟสบุ๊คก่อนเลย เลื่อนๆ ไปเจอ dead pixel ซะงั้น ซึ่งเป็นจุดที่ไม่น่าพลาดมากๆ เพราะอยู่ค่อนข้างกลางจอ ค่อนลงมาข้างล่าง และเล็กมากประมาณหัวเข็ม (ถ่ายรูปไม่เห็น) อาการคือ เมื่อ เลื่อนไปเจอ bg เป็นสีดำ จุดจะเขียว แต่ถ้า bg สีขาว จุดจะออกเทาๆ เราเลย ประเด็นคือ พอเราไปเทสใน ip dead pixel อีกครั้ง เปิดความสว่างหน้าจอจนสุด เราพบว่า...ถ้าเทสเป็นสีดำ แบบ fullscreen เลย จุดนั้นจะเล็กมากกกกกก จนแทบมอบไม่เห็นและเทสด้วยสีอื่นนี่คือ ไม่เห็นเลย เราเลยลองกลับไปที่หน้าเฟสบุ๊คอีกครั้ง...อ่าวเฮ้ยยยย มันมีจุดเขียวๆเหมือนเดิมอ้ะ
แต่จุดพีคมันอยู่ที่ว่า เมื่อเราเลื่อนๆๆ ให้หน้าจอมีสีขาวของแถบเมนู safari ด้านล่างมันขึ้นมา กลับพบว่าจุดนั้นชัดขึ้นอย่างชัดเจน แต่พอเราเอาแถบออก เปลี่ยนเป็น full screen พบว่าจุดๆนั้นมืดลงแบบมองแทบไม่เห็น
เราไม่รู้ว่าอาการมันเรียกว่าอะไร แต่เราคิดว่าที่มันมืดลง หรือชัดขึ้นนั้น มันขึ้นอยู่กับ bg ที่เป็นองค์ประกอบในตอนนั้นด้วย เพราะแถบสีขาวน่าจะทำให้หน้าจอมันสว่างขึ้นเราเลยเห็นจุดชัดชึ้น
(จนถึงตอนนี้อยากให้ทุกคนเอาประสบการณ์เราไปใช้เวลาเทสเครื่องนะคะ)
เราเลยศึกษาข้อมูลเพราะกลัวว่าศูนย์จะไม่รับเคลมเพราะมันเล็กมาก และอย่างที่บอกถ้าไม่มีองค์ประกอบหน้าจอเป็นสีขาวมันแทบมองไม่เห็น
เราเลยเอาเครื่องเข้าที่ ศูนย์ ais เซ็นทรัล พิษณุโลก พอเดินเข้าไป พนักงานเดินมาถามเราก่อนเลยว่ามาติดต่อเรื่องอะไร เราเลยเล่าๆ และเทสแบบที่เราทำให้เค้าดู เค้าก็แนะนำให้เอาเครื่องไปศูนย์ icare เพราะจะรวดเร็วกว่าให้ศูนย์เป็นคนเคลม
เราเลยเดินไปที่ icare ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน พอไปถึงก็เหมือนเดิม เทสๆ ทำแบบที่เราทำให้เค้าดู พนง.นางก็น่ารักนะคะ เข้าใจเราและเอาไปเทสๆ แปปนึง ก็บอกว่า อ่ออ เห็นแล้วค่ะ ต้องขออนุญาตวงไว้นะคะ และไม่ถามอะไรมากเลยค่ะ รับเคลมเลย
ที่เราโอเคมากๆกับการเคลมครั้งนี้เพราะ เค้ามีเครื่องสำรองให้เรายืมด้วยค่ะเป็น iphone 6 ก่อนยืมก็เซ็นเอกสารการยืมในเอกสารจะมีรูป ip6 เครื่องที่เรายืมอยู่ด้านหลังทุกๆ มุม ซ้าย ขวา หน้า หลัง พนง.บอกให้เราวงในจุดที่เราเห็นว่าเครื่องมีรอย เพื่อเป็นหลักฐานว่ารอยมาอยู่ก่อนที่เราจะเอาไปนะ อะไรประมาณนี้ แล้ว พนง.ก็ให้เราเซ็นเอกสารการเคลม เก็บไว้ที่เราชุดนึง ให้เอามาตอนรับเครื่อง
เราทำการเช็คสถานะเรื่อยๆ ผ่านทางเวปไซต์
www.serviceicare.com/tracking (เวลาใส่ url ต้องมี /tracking ตามด้วยนะคะ ไม่งั้นมันพาเราเข้าเวปไรไม่รู้อ่ะ)
ในหน้าเวปก็จะมี ให้เราใส่เลขที่ใบเคลมอย่างเดียว หรือจะใส่เฉพาะเบอร์โทรที่เราให้ไว้กับทางศูนย์ก็ได้ ประเด็นคือเราเผลอกดเลขที่ใบเคลมผิดตัวท้ายไป 1 แต้ม ดันดูได้เฉย กลายเป็นว่าเราสามารถเช็คสถานะของคนอื่นได้ด้วย
ตามรูปเลย สรุปคือเราใช้เวลาส่งเคลมแค่ 5 วัน (จริงๆ 4วันด้วยซ้ำแต่เราไม่มีเวลามาเอา) ถือว่าเร็วมาก และมีเครื่องสำรองให้ใช้ด้วย คือ ไม่คิดว่า apple จะ service ดีขนาดนี้ ยอมรับว่ากลัวการเคลมมาก จากที่อ่านๆ มาคือ ใช้เวลานาน เครื่องเป็นรอยจากการซ่อม ได้เครื่องใหม่ไม่ดีบ้าง อะไรบ้าง
แต่นี่ผิดคาดมาก ตอนเราไปรับเครื่องพนง.แจ้งว่าทาง apple เปลี่ยนจอให้ และเค้ามีใบแจ้งรายการการซ่อมให้เราตรวจสอบว่าทางโรงงาน apple ได้ทำการเปลี่ยนจอให้จริง แต่บอกตามตรงว่าสภาพตอนเราส่งเป็นแบบไหน กลับมาเป็นแบบนั้นจริงๆ เราคิดว่าได้เครื่องใหม่ด้วยซ้ำ เพราะความคิดเราคือถ้าเครื่องผ่านการแกะแล้วยังไงก็ไม่เหมือนเดิม อย่างน้อยน็อตห้าแฉกอาจต้องมีร่องรอยบ้าง แต่นี่คือ กริ๊บมากไม่มีแม้แต่ร่องรอยการแกะ
เราเลยถาม พนง.ว่าสรุปแล้วเครื่องเราแกะแล้วเนี่ย ระบบการกันน้ำหรือระบบอื่นๆของเครื่องยังเหมือนเดิมทุกประการมั้ย
พนง. ตอบว่า เหมือนเดิมทุกประการค่ะ เพราะเป็นการเคลมที่โรงงาน apple โดยตรง นั่นคือหมายความว่า ขั้นตอนการถอดประกอบเหมือนการผลิตเดิมทุกประการ
สรุปคือ เคลมเลยค่ะ ไม่ว่าจะซื้อเครื่องที่ศูนย์เครือข่ายไหน พนง.เอ่ยปากเองเลยว่า เข้า icare เร็วกว่า
ที่สำคัญได้รับการซ่อมจากโรงงานการผลิตโดยตรง แกะเครื่องก็จริง แต่ประกันเรายังเดินต่อ และเป็นการแกะเครื่องที่มาตรฐานมากๆ ถือว่าเค้าเข้าใจลูกค้าอย่างเรามากๆ ว่าเราจ่ายให้เค้า 100% ดังนั้นสินค้าในมือลูกค้าควรเป็น100%
หากเกิดกรณีการเคลมทาง apple เองต้องพยายามทำให้ใกล้เคียง100%ที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้ (เราคิดว่างั้นนะ)
ปล. ไม่รู้ว่าเคสเราโชคดี หรือ ทางapple เค้ามี มฐ. แบบนี้อยู่แล้ว เพราะตัวเราเองตั้งแต่เป็นลูกค้าแบรนนี้มาก็เพิ่งเคยเคลมครั้งแรกนี่แหละ (ขอเป็นครั้งท้ายเนาะ)
โดยรวมแล้วจบแบบแฮปปี้ค่ะ