บริการยอดแย่ของ TOT

สวัสดีเพื่อนๆ  ชาว Pantip ทุกท่าน
วันนี้มีประสบการณ์ยอดแย่  กับบริการของ TOT มาแชร์  เพื่อเป็นวิทยาทาน
สำหรับเพื่อนที่กำลังตัดสินใจจะเลือก  ผู้ให้บริการ ระบบอินเตอร์เน็ตบ้าน
ซึ่งเหตุผลที่ผมต้องเลือกบริษัทห่วยๆ นี้ก็เพราะ ในพื้นที่ ใช้ได้แค่ ของ TOT อย่างเดียว
และหลังจากที่ใช้ได้ไป 6 เดือน ผมเอง  ต้องย้ายที่ทำงานตามตำแหน่งงาน จาก ตจว.  มาอยู่ใน  กทม.
ทำให้สถานที่  ที่ติดตั้ง Internet เดิมที่ ตจว. นั้น  ไม่มีผู้ใช้งาน

ห่วยที่ 1
ผมติดต่อทาง Callcenter หลังจากที่ย้ายสถานที่ทำงานมาอยู่ กทม (สิงหาคม 2559) เพื่อแจ้งและสอบถามว่าสามารถโอนย้ายที่ใช้งานมาที่  กทมได้หรือไม่
ซึ่งทาง  CallCenter แจ้งว่า  ต้องติดต่อกับทางศูนย์บริการที่ดูแลเอง  เพื่อเช็คว่า สามารถใช้ได้หรือไม่
ผมจึงสอบถามว่า  ลาดพร้าว 101 นี้เป็นพื้นที่ของศูนย์บริการใด   ทาง  Callcenter แจ้งว่ามา  เป็นพื้นที่ของศูนย์บริการลาดพร้าว
ด้วยความที่ผมไม่สามารถลางานได้หลายวัน.... จึงหาเบอร์ของศูนย์บริการลาดพร้าวก่อน  เพื่อสอบถามถึงเอกสารที่ต้องเตรียมไป
ทางศูนย์บริการลาดพร้าวแจ้งผม มาว่า ที่อยู่อาศัยของผมอยู่พื้นที่ให้บริการของศูนย์บริการบางกะปิ

ห่วยที่ 2
ผมจึงหาเบอร์ของ ศูนย์บริการบางกะปิ โทรแจ้งความประสงค์จะขอโอนย้ายสถานที่ใช้บริการ   เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งว่าจะตรวจสอบก่อน
และจะติดต่อกลับ.........  จนถึงบัดนี้  ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก ศูนย์บริการบางกะปิ (ไม่แน่ใจว่า  เจ้าหน้าที่มีอันเป็นไปหรือเปล่าถึงหายไปเงียบๆ)

ห่วยที่ 3
25/8/2559  ผมโทรติดตามทาง CallCenter  อีก เรื่องที่แจ้งขอย้ายพื้นที่ใช้บริการ ทาง CC แจ้งว่า  อยู่ระหว่างดำเนินการ
ผมจึงขอระงับการใช้บริการชั่วคราวเอาไว้ก่อน โดย  CC  แจ้งว่าจะระงับ ตั้งแต่ 26/8 - 26/9
แต่ ณ ปัจจุบันนี้ ค่าบริการในช่วงเวลาดังกล่าว ยังเรียกเก็บแบบเต็มจำนวนอยู่

24/10/2559  ผมติดต่อไปทาง CC เพื่อสอบถามเรื่องค่าบริการที่ยังเรียกเก็บเต็มจำนวน
ในขณะสนทนา  เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบข้อมูลและแจ้งว่า  ได้มีการแจ้งขอระงับการใช้งานไว้ 26/8 - 26/9 จริง
และสอบถามว่าจะชำระเงินเลยหรือรอให้ปรับปรุงค่าบริการก่อนจะชำระเงิน
ผมแจ้งยืนยันจะให้ปรับปรุงค่าบริการก่อน จึงจะชำระ


ห่วยที่ 4
วันนี้ 25/11/2559  ผมได้ติดต่อทาง CC อีกครั้งเรื่องการขอย้ายพื้นที่ใช้บริการ  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล (นานมากกกกกกกกกก)
แล้วกลับมาตอบว่า  อยู่ระหว่างดำเนินการ  #What!!!!!!!!  ตั้งแต่เดือน สิงหาคม จนถึง เดือน พฤศจิกายน เนี๊ยนะ
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้

สักพักใหญ่  มีเบอร์จาก ศูนย์บริการที่ ตจว ติดต่อมา ถามเราว่า  "ลูกค้าต้องการให้ระงับสัญญาน  เนื่องจากอะไร  จะไปไหนคะ"
ผม "นี่ผมต้องเล่าเรื่องเดิม  ให้กับคุณทราบใหม่ทุกครั้งเลยไหมครับ  ไม่ทราบว่าทาง  TOT  มีการ Record การติดต่อลูกค้าหรือไม่"
พนง. "....................."  เงียบ
ผม "ผมแจ้งไปนานมากแล้วนะครับ"
พนง. "ลูกค้าไม่ได้มาแจ้งที่ศูนย์บริการ.....ค่ะ  แจ้งผ่าน  CC ซึ่งใช้เวลานาน  กว่าจะส่งงานมายังศูนย์บริการ"
ผม "ห๊ะ"   (อันนี้นึกในใจ "การทำงานของ TOT ยังต้องส่งทางช้างม้าวัวควาย  ไม่มีการพัฒนา ย้อนหลังขนาดนั้นเลยหรอ)
ผม "ตั้งแต่ ส.ค. นี้นะครับ"
พนง. "ค่ะ  ก็อย่างที่พี่บอกอะค่ะ"
พนง. "พี่จะประสานงานเรื่องย้ายที่ใช้บริการให้นะคะ  แต่รบกวนน้องชำระค่าบริการที่ยังค้างอยู่ด้วยค่ะ"  
ผม "ผมแจ้ง CC ไปแล้วนะครับ ว่าจะชำระ  เมื่อมีการปรับปรุงค่าบริการที่ถูกต้องแล้วครับ"
พนง. "อ่อ ค่ะ"
ผม "ครับ"

จบการสนทนา  โดยที่ไม่มีอะไรคืบหน้า  


*** อยากสอบถามเพื่อนๆ  ครับ  เนื่องจากตอนขอใช้บริการ  พนง.แจ้งว่าต้องใช้งาน 1 ปีขึ้นไป
อย่างนี้ผมสามารถที่จะยกเลิก  ก่อน  1 ปีได้หรือไม่ครับ ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่