จดหมายลดดอกเบี้ยร้อยละ 50 จากธนาคารเกียรตินาคิน แต่พนักงานไม่ปฏิบัติตาม!!!!!




!!

เนื่องจากผม (ผู้ค้ำประกัน) ต้องการไถ่ถอนรถยนต์คืนจากทางธนาคารเกียรตินาคิน เนื่องจากผู้เช่าซื้อผิดสัญญา (ส่งมอบรถคืนวันที่16/12/2558) และผมได้รับจดหมายวันที่  7 มกราคม 2559    จดหมาย  ลงวันที่ 1 มกราคม  2559 จดหมายระบุว่า                   ธนาคารจึงขอเรียนมายังท่านเพื่อให้ท่านใช้สิทธิซื้อรถยนต์คันดังกล่าวคืนจากธนาคาร   ภายในกำหนดเวลาและเงื่อนไขตามรายละเอียดที่ธนาคารได้แจ้งไว้ข้างต้นในกรณีที่ท่านใช้สิทธิซื้อรถยนต์และท่านสามารถชำระราคาเป็นจำนวนตามมูลหนี้ที่ขาดอยู่ตามสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ที่ระบุข้างต้นทั้งจำนวนได้ในคราวเดียว   ธนาคารตกลงจะให้ส่วนลดในอัตราร้อยละ50 (ห้าสิบ) ของดอกเบี้ยตามสัญญาเช่าซื้อรถยนต์     โดยจะคิดคำนวณส่วนลดตามข้อกำหนดและเงื่อนไขเช่นเดียวกับการให้ส่วนลดกรณีชำระเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมดในคราวเดียวที่ระบุไว้ในสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ที่อ้างถึงดังกล่าว     (จดหมายตามรูปภาพที่แนบมาครับ)

ผมจึงติดต่อไถ่ถอนและระงับการประมูล ได้ติดต่อ  callcenter (วันที่  11/01/2559) เพื่อสอบถามและแจ้งความจำนงไถ่ถอน  แต่ พนง. ที่ชื่อ พ.....บอกว่าไม่เคยเห็นจดหมายแบบนี้เลย พนง. ที่ชื่อ พ.... จึงแจ้งให้ผมนำจดหมายไปให้ พนง. สาขาเชียงใหม่ส่งจดหมายดังกล่าวเข้าสำนักงานใหญ่ (ให้ พนง. ชื่อ พ....) พอไปที่สาขาเชียงใหม่  พนง. ชื่อ ว.... ยืนยันว่าไม่เคยเห็นจดหมายรูปแบบนี้ พร้อมกับรับปากว่าจะจัดส่งเข้าสำนักงานใหญ่ให้   และทางผมก็ยืนยันกับ  พนง. สาขาเชียงใหม่ด้วยว่าต้องการไถ่ถอนและขอพิจารณาตามจดหมายที่ได้รับ  และอีก 2-3 วัน ผมได้ติดต่อเข้า callcenter  เพื่อสอบถาม และเจรจาตามจดหมายได้รับ แต่  callcenter  ได้โอนสายให้  พนง. ชื่อ ส และ  พนง. ชื่อ ส  ได้แจ้งว่าไม่เอกสารใดๆ จาก พนง. ที่สาขาเชียงใหม่เลย  และ พนง. ที่ชื่อ ส ได้บอกให้ผมส่ง fax 028415859 อีกครั้ง แล้ว  พนง. ที่ชื่อ  ส ก็ได้แจ้งว่าจะติดต่อกลับหลังจากได้รับเอกสารแล้ว  แต่เรื่องก็เงียบหายไปอีก (ระหว่างที่ติดต่อเจรจาขอส่วนลดดอกเบี้ยตามจดหมายดังกล่าว  ได้ขอระงับการประมูลกับ  พนง. ที่ชื่อ จ สาขาพิษณุโลกทุกครั้งเช่นกัน) ผมรอการติดต่อกลับจาก  พนง. ที่ชื่อ  ส  แต่ก็หายเงียบไป (วันที่  5/02/2559 )ได้ติดตามเรื่องแต่ปรากฎว่า ไม่มีการบันทึกการรับfaxในระบบ  callcenter เลย  จึง fax  เข้าไปอีกครั้ง และได้ยืนยันการรับ fax จากพนักงาน  callcenter  ที่ชื่อ  ศ  ว่าจดหมายดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว   และได้คุยกับ  พนง ที่ชื่อ ด ยืนยันการรับเรื่อง  และแจ้งจะดูรายละเอียดในจดหมายและติดต่อกลับ แต่ก็เงียบหายไป และวันที่  08/02/2559  ผมได้ติดต่อ พนง. สาขาพิษณุโลกเพื่อยืนยันการไถ่ถอน และขอระงับการประมูลอีกครั้ง  และสอบถามถึงส่วนลดดอกเบี้ย  จาก พนง. ที่สาขาพิษณุโลกก็ได้แจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบได้  จึง callcenter  แจ้งว่า พนง  ที่เกี่ยวข้องไม่อยู่  แล้วจะให้ติดต่อกลับ  
วันที่ 10/02/2559  ผมติดตามเข้าไปอีกครั้ง  เพื่อสอบถามถึงส่วนลดดอกเบี้ยที่จะได้รับดังกล่าว  callcenter ได้โอนสาย  ไปให้  พนง.  ชื่อ พ  ผมจึงได้สอบถามถึงจดหมายที่ระบุว่าได้รับส่วนลดดอกเบี้ย  50%  แต่  พนง.  ชื่อ พ  ใช้น้ำเสียงที่ไม่สุภาพ บอกว่าคุณคุยไม่รู้เรื่องหรอ  ว่าไม่สามารถให้ส่วนลดได้ และท้าทายให้ผมไปฟ้องร้องกับหน่วยงานไหนก็ได้ เพื่อขอส่วนลดดอกเบี้ย 50% จึงทำให้ผมรู้สึกงง กับการปฏิบัติงานของพนักงานเกียรตินาคิน ที่ไม่ปฎิบัติตามจดหมายที่แจ้งกับลูกค้า !!!


ผมจึงขอใช้เว็บพันทิบเรียกร้องสิทธิตามจดหมายที่ธนาคารเกียรตินาคินได้แจ้งกับลูกค้า!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่