ร้องเรียนการให้บริการของศูนย์ซ่อมซัมซุง เกี่ยวกับการซ่อมโทรศัพท์มือถือ รุ่น Galaxy Note4

กระทู้คำถาม
เรียน คุณ มร. โยง เชิล โจ ผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด
เรื่อง ขอร้องเรียนการให้บริการของศูนย์ซ่อมซัมซุง เกี่ยวกับการซ่อมโทรศัพท์มือถือ รุ่น Galaxy Note4

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2559 ดิฉันนำโทรศัพท์มือถือ Samsung รุ่น Galaxy Note4 ส่งซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุง ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 ด้วยอาการเสียงสนทนาขาดๆหายๆ มีเสียงก้อง บางครั้งกดรับสายไม่ได้ โดยมีเลขที่งานซ่อมคือ 4222428663 โดยก่อนหน้านั้น ดิฉันทำการอัพเดท Android 6.0.1 Marshmallow ด้วยตนเอง 1 ครั้ง แล้วจึงเริ่มมีอาการ หลังจากนั้นดิฉันจึงไปอัพเดทที่ร้านซัมซุงอีก 1 ครั้ง อาการยังคงอยู่ จึงตัดสินใจส่งซ่อมที่ศูนย์ฯ ที่กล่าวมา

หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ดิฉันรับเครื่องคืน พร้อมชำระเงินจำนวน 2,500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นค่าอะไหล่ช่องชาร์ทและไมโครโฟน ดิฉันนำไปใช้งานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก็นำเครื่องกลับมาส่งที่ศูนย์ฯ ด้วยอาการเดิม โดยทางศูนย์ฯ แจ้งตั้งแต่แรกแล้วว่า มีการรับประกันงานซ่อม 3 เดือน ถ้าอาการเดิมไม่หายให้นำกลับมาใหม่ ดิฉันจึงส่งเครื่องซ่อมเป็นครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ขอรับอะไหล่ตัวเดิมที่เคยเปลี่ยนกลับไปตรวจสอบด้วย หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ดิฉันกลับไปรับเครื่องคืน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เปลี่ยนอะไหล่ส่วนเดิมให้ และไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากยังอยู่ในการรับประกันงานซ่อม ดิฉันทดลองใช้งานทันทีเมื่อรับเครื่องคืน ซึ่งอาการเดิมยังเป็นอยู่ ดิฉันจึงส่งเครื่องซ่อมเป็นครั้งที่ 3 หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งค่าใช้จ่าย เพื่อเปลี่ยนอะไหล่เมนบอร์ด ราคา 6,000 บาท ดิฉันได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน จำนวน 2,500 บาทในการส่งซ่อมครั้งแรก เนื่องจากการวินิจฉัยผิดพลาดของช่างซ่อมเอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า จะส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานใหญ่พิจารณา ซึ่งถึงตรงนี้ทำให้ดิฉันไม่มั่นใจว่า การเปลี่ยนเมนบอร์ดราคา 6,000 บาท จะทำให้อาการดังกล่าวหายเป็นปกติ

หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ วันที่ 30 ก.ย. 2559 มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์งามวงศ์วานติดต่อกลับมา เพื่อขอสำเนาบัตรประชาชนเพื่อเป็นหลักฐานในการส่งเรื่องให้ทางสำนักงานใหญ่พิจารณา โดยส่งผ่านไลน์ ที่ใช้ชื่อว่า Thanapon Sinsorn

หลังจากนั้นทุกสัปดาห์ ดิฉันได้โทรตามที่เบอร์ Call Center 02 689 3232 โดยทุกครั้งเจ้าหน้าที่ Call Center จะให้คำตอบว่า ตอนนี้เรื่องถูกส่งเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาหาภายในวันนี้ แต่จนถึงวันนี้ ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาหาดิฉันเลย และวันที่ 28 พ.ย. จะครบ 3 เดือนจากวันที่ส่งซ่อมครั้งแรก ซึ่งความล่าช้าทั้งหมดเกิดขึ้นจากความล่าช้าของเจ้าหน้าที่

ดิฉันอยากทราบแนวทางการแก้ไขและความรับผิดชอบของทางบริษัทฯ ว่าจะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร เนื่องจากดิฉันเสียความรู้สึก และเสียความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของซัมซุงอย่างมากค่ะ

ขอแสดงความนับถือ
พิชชาภรณ์ ชูติวิศุทธิ์
Pichaporn_c@yahoo.com
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อัพเดทความคืบหน้าค่ะ

หลังจากที่ตั้งกระทู้ไป บ่ายวันนั้น (บ่ายวันที่ 23 พ.ย.) ก็มีหัวหน้าของ Call Center ชื่อคุณภัทรกร โทรมาชี้แจง เค้าบอกว่าเค้าได้รับเรื่องมาจาก Call center, Live chat และ Pantip ก็เลยถามว่าโทรไปแจ้งตั้งหลายครั้งแล้วทำไมเพิ่งติดต่อกลับมา เค้าก็ไม่ได้ตอบตรงๆว่าทำไม แต่โดยสรุปคือจะแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาจากศูนย์งามวงศ์วานว่า ทางสำนักงานใหญ่อนุมัติให้เปลี่ยนเมนบอร์ดให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จะทำเสร็จาภายใน 3 วัน

พอวันเสาร์ 26 พ.ย. ได้รับ sms มาว่า เครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อย ให้มารับได้เลย เราไปรับวันอาทิตย์ พอไปที่ศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่ถามว่ามีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งรึยัง เราบอกว่า ไม่มี มีแต่ sms ส่งมา เค้าตอบว่า ถ้ามีแต่ sms ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้ง คือจะซ่อมเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้ QC (บริการดีงามจริงๆ...เฮ้อ) ให้นั่งรออีก 20 นาที เราไม่นั่งรอไปเดินเล่นประมาณครึ่งชม.ก็กลับมา นั่งรอคิวอีก 10 นาที จึงได้รับเครื่อง ก็ถามเค้าว่ารับประกันต่ออีก 3 เดือนมั๊ย เค้าตอบว่านับต่อจากวันนี้อีก 3 เดือน เราบอกเค้าไม่เห็นระบุไว้เลยว่ารับเครื่องคืนวันนี้ เพราะในใบเซ็นรับเขียนว่า 28 ก.ย. เค้าบอกว่าให้เอาใบเสร็จใบแรกมาเด๋วเค้าปั๊มวันที่ให้ใหม่ (ถ้าไม่ถามก็ไม่เห็นบอกกันเล้ยยยย) รับเครื่องมาทดลองใช้ครั้งแรกก็โอเคดีค่ะ

จบมหากาพย์ เอ๊ะ...รึยังไม่จบนะ ต้องรอดูว่าเครื่องใช้ได้ดีไปตลอดรึป่าว
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่