เลขที่พัสดุ KONVY0150572
หมายเลขโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ xx-xxxx-7384
8:15น. เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุโทรติดต่อสอบถามเส้นทางและนัดหมายส่งสินค้าเวลา 11:00น.
10:17น. เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรติดต่อเข้ามาแต่เราไม่ได้รับสาย
10:29น. โทรกลับเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ ได้รับคำตอบว่า เมื่อสักครู่โทรไปไม่มีใครรับสาย โยนของเข้าไปในบ้านแล้วครับ เป็นกล่องสีชมพู
ถ้าโยนเข้าไปผิดบ้าน? ถ้าจ่าหน้าซองผิด? ถ้าพัสดุเสียหาย? ถึงแม้กล่องจะเบาก็ตาม คุณไม่สามารถทราบได้เลยว่าข้างในเป็นอะไร
สาเหตุที่ตัดสินใจลองใช้บริการอีกครั้ง Kerry เนื่องจากมีระบบการติดต่อนัดหมาย ไม่ต้องคอยเฝ้าหน้าบ้านรอพนักงานส่งพัสดุ น่าจะเหมาะกับเรา เพราะหลายครั้งคลาดกับจนท.ไปรษณีย์จนต้องรอให้มาส่งในวันถัดไป เพราะไม่ได้ยินเสียงกริ่ง และเข้าใจว่าบริการ Kerry ในกรุงเทพปัจจุบันนี้น่าจะไม่มีปัญหาแล้ว
หากการใช้โทรศัพท์ติดต่อผู้รับมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การส่งพัสดุถึงมือผู้รับอย่างถูกต้อง พัสดุปลอดภัย มิใช่เพียงแค่โทรถามพิกัดสถานที่จัดส่ง ควรปรับปรุงเร่งด่วนค่ะ หากเพียงเพื่อโทรถามพิกัดเท่านั้น Kerry ยังบริการได้ห่างไกลจากไปรษณีย์มาก เพราะเขาสามารถส่งพัสดุได้ถูกต้องโดยที่ไม่ต้องโทรถาม
หมายเหตุ - ต้องการให้ Kerry แก้ไขปรับปรุงค่ะ ได้ส่งเรื่อง Complain ไปทางเว็ปไซต์แล้ว แต่ Attach รูปไม่ได้ และไม่มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจมากน้อยเพียงใดเลยขอใช้พื้นที่พันทิปนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางค่ะ
รูปประกอบ - หลังจากวางสายโทรศัพท์ก็เดินลงมาดู พบพัสดุถูกโยนไว้จริงตามที่เจ้าหน้าที่บอกตามภาพนี้ค่ะ
รายละเอียดเพื่อการตรวจสอบและปรับปรุงค่ะ
แก้ไข
ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากหัวหน้าศูนย์ Kerry จตุจักร เวลา 12:37น. ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนที่ส่งมาทางอีเมลล์เรียบร้อยแล้ว ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งยังแจ้งว่า Kerry ไม่มีนโยบายให้พนักงานโยนพัสดุ และได้ออกใบเตือนพนักงานท่านนั้นเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณ Kerry ที่ให้ความสนใจ และดำเนินการด้วยความรวดเร็วค่ะ
Complain : Kerry Express โยนพัสดุเข้าบ้าน เมื่อไม่มีผู้รับสาย
หมายเลขโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ xx-xxxx-7384
8:15น. เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุโทรติดต่อสอบถามเส้นทางและนัดหมายส่งสินค้าเวลา 11:00น.
10:17น. เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรติดต่อเข้ามาแต่เราไม่ได้รับสาย
10:29น. โทรกลับเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ ได้รับคำตอบว่า เมื่อสักครู่โทรไปไม่มีใครรับสาย โยนของเข้าไปในบ้านแล้วครับ เป็นกล่องสีชมพู
ถ้าโยนเข้าไปผิดบ้าน? ถ้าจ่าหน้าซองผิด? ถ้าพัสดุเสียหาย? ถึงแม้กล่องจะเบาก็ตาม คุณไม่สามารถทราบได้เลยว่าข้างในเป็นอะไร
สาเหตุที่ตัดสินใจลองใช้บริการอีกครั้ง Kerry เนื่องจากมีระบบการติดต่อนัดหมาย ไม่ต้องคอยเฝ้าหน้าบ้านรอพนักงานส่งพัสดุ น่าจะเหมาะกับเรา เพราะหลายครั้งคลาดกับจนท.ไปรษณีย์จนต้องรอให้มาส่งในวันถัดไป เพราะไม่ได้ยินเสียงกริ่ง และเข้าใจว่าบริการ Kerry ในกรุงเทพปัจจุบันนี้น่าจะไม่มีปัญหาแล้ว
หากการใช้โทรศัพท์ติดต่อผู้รับมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การส่งพัสดุถึงมือผู้รับอย่างถูกต้อง พัสดุปลอดภัย มิใช่เพียงแค่โทรถามพิกัดสถานที่จัดส่ง ควรปรับปรุงเร่งด่วนค่ะ หากเพียงเพื่อโทรถามพิกัดเท่านั้น Kerry ยังบริการได้ห่างไกลจากไปรษณีย์มาก เพราะเขาสามารถส่งพัสดุได้ถูกต้องโดยที่ไม่ต้องโทรถาม
หมายเหตุ - ต้องการให้ Kerry แก้ไขปรับปรุงค่ะ ได้ส่งเรื่อง Complain ไปทางเว็ปไซต์แล้ว แต่ Attach รูปไม่ได้ และไม่มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจมากน้อยเพียงใดเลยขอใช้พื้นที่พันทิปนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางค่ะ
รูปประกอบ - หลังจากวางสายโทรศัพท์ก็เดินลงมาดู พบพัสดุถูกโยนไว้จริงตามที่เจ้าหน้าที่บอกตามภาพนี้ค่ะ
รายละเอียดเพื่อการตรวจสอบและปรับปรุงค่ะ
แก้ไข
ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากหัวหน้าศูนย์ Kerry จตุจักร เวลา 12:37น. ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนที่ส่งมาทางอีเมลล์เรียบร้อยแล้ว ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งยังแจ้งว่า Kerry ไม่มีนโยบายให้พนักงานโยนพัสดุ และได้ออกใบเตือนพนักงานท่านนั้นเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณ Kerry ที่ให้ความสนใจ และดำเนินการด้วยความรวดเร็วค่ะ