โคตรแย่ samsung บริการหลังการขายเป็นแบบนี้เหรอ ?

เพิ่งทำการตั้งกระทู้และเข้าใช้งานครั้งแรกครับ
ประเด็นของการบริการหลังการขายของมือถือ samsung

ผมได้ทำการนำมือถือ Note 5 เข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการ samsung service สาขา เซ็นทรัลพระรามสอง
โดยอาการของเครื่องคือ มีความชื้นที่หน้าจอมุมบนซ้ายเครื่อง *โดยเครื่องยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน 1 ปี* ไม่เคยตก หรือ ตกน้ำ*
เมื่อถึงศูนย์บริการ เจ้าหน้าได้ชี้แจงว่า
"ขอทำการตรวจเช็คอาการว่าความชื้นเกิดจากสาเหตุใด โดยมี 2 กรณี 1.เกิดจากความชื้นเข้าไปเอง 2.เครื่องตกน้ำ โดยให้ทางช่างทำการแงะเพื่อวัดค่าความชื้นว่าเกิดจากสาเหตุใดในข้างต้น และ*การแงะเพื่อตรวจสอบนั้นอาจเกิดรอย , ตำหนิหรือ อาการความชื้นที่หน้าจออาจเพิ่มขึ้นในการตรวจสอบ* ใช้เวลา 3 ชั่วโมง"
ซึ่งทางผมตกลงเพื่อที่จะได้ทราบสาเหตุและหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพราะมือถือเครื่องนี้ผมใช้ทำงานค่อนข้างตลอดเวลา

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผมได้ไปสอบถามอาการและความคืบหน้า
ทางศูนย์บริการจ้งว่า "ตรวจสอบแล้วสาเหตุมาจากความชื้นเข้าไปเองมิได้มีอาการจากการตกน้ำ **ซึ่งต้องทำการสั่งอะไหล่หน้าจอ ศูนย์บริการจะทำการเคลมให้โดยที่ตัวเครื่องนั้นอยู๋ในประกันและจะมีสภาพกลับมาใหม่เช่นเดิม ใช้เวลา 2 อาทิตย์อะไหล่ถึงจะมาที่ศูนย์บริการ ในระหว่างนี้ตัวเครื่องจะให้ทางลูกค้าเก็บไว้กับตัวเมื่อถึงวันอะไหล่มาถึงจะแจ้งให้ลูกค้ามาทำการเปลี่ยนใช้เวลา 3 ชั่วโมงในการดำเนินการเปลี่ยนจอ** โดยลูกค้าสามารถโทรติดต่อตามเรื่องหรือทางเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งเมื่ออะไหล่มาไวก่อนกำหนดหรือมาช้า"

เมื่อถึงวันนัดหมาย 2 อาทิตย์ ผมได้โทรสอบถามเพื่อความแน่ใจว่าอะไหล่มาถึงหรือไม่ (ในระยะเวลา 2 อาทิตย์นั้นผมได้โทรสอบถามบ้างถึงเรื่องอะไหล่)
ศูนย์บริการได้ให้คำตอบว่า "อะไหล่หน้าจอ Note 5 สีทอง ไม่มีกำหนดเข้าไทยเลยละไม่ทราบว่าจะมาเมื่อไร" ?????????
ผมได้สอบถามไปยังศุนย์รับเรื่องส่วนกลางได้คำตอบเดียวกัน "อะไหล่หน้าจอ Note 5 สีทอง ไม่มีกำหนดเข้าไทยเลยละไม่ทราบว่าจะมาเมื่อไร"
และได้ขอเบอร์ติดต่อสำนักงานใหญ่เพื่อสอบถาม "ติดต่อไม่ได้" โทรไป 3-4 วันติดต่อไม่ได้

ผมจึงติดต่อไปยังศูนย์บริการ samsung service พระรามสอง โดยทางศูนย์แจ้งว่า "เนื่องจากไม่ทราบกำหนดว่าอะไหล่จะเข้าไทยเมื่อใดและไม่สามารถตรวจสอบได้ถึงสถานะของอะไหล่ จึงส่งเรื่องของผมไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อเร่งหาทางแก้ไขและหาข้อสรุปหาทางออกให้ลูกค้าโดยมี 2 ประเด็นคือ 1.เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ 2.จ่ายค่าเสียหายให้โดยใช้เวลาดำเนินการอีก 1 เดือนหรือมากกว่านั้น" ???????????????

ซึ่งผมได้โทรติดต่อไปพบว่ามีการส่งเรื่องดำเนินการไปจริงที่สำนักงานใหญ่ (เบอร์ติดต่อสำนักงานใหญ่ทางส่วนกลางเป็นผู้ให้)  
ได้คำตอบเช่นเดิม "ไม่ทราบกำหนดการณ์ว่าจะได้ข้อสรุปวันไหนอาจใช้เวลา 3 อาทิตย์ หรือ 2 เดือน"???????

ในระหว่างที่หาข้อมูล มีผู้ใช้งานคนหนึ่งเป็นอาการเดียวกับผมออยู๋ที่ภูเก็ต เขาได้แจ้งซ่อมที่ศูนย์บริการ samsung service ภูเก็ตใช้ระยะเวลา 13 วันได้รับเครื่องสภาพใหม่ ???

ผมได้นำประเด็นผู้ใช้งานที่จังหวัดภูเก็ตไปสอบถามทางส่วนกลาง ส่วนกลางได้ให้เบอร์ศูนย์ที่ภูเก็ตมากับผมและให้ผมประสานงานสอบถามเอง !!!!!????
ผมได้ติดต่อไปยังศูนย์ภูเก็ตเพื่อสอบถามถึงชิ้นส่วนอะไหล่ ทางศูนย์ภูเก็ตแจ้งว่า "เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็มีของมา หน้าจอ Note 5 ทุกสี และได้แก้ไขให้ลูกค้าหมดแล้ว  ในส่วนของอะไหล่ทางศูนย์ภูเก็ตจเช็คทุกอาทิตย์ว่าทีเข้าไหมหรือถ้าไม่มีจะสั่งทันที ซึ่งทางศูนย์ยอมรับว่าช่วงนี้อะไหล่จะรอช้าแต่จะมีเข้ามา*


และสิ่งที่ไม่มั่นใจคือ
ถึงแม้ทางศูนย์จะแจ้งว่า "ลูกค้าได้แจ้งปัญหาอาการเครื่องในระยะเวลารับประกัน หากแม้ระยะเวลาดำเนินการแก้ไขจะเลยช่วงระยะเวลารับประกันไปแล้วทางศูนย์บริการจะยังถือว่าอยู่ในช่วงรับประกัน"

โดยตอนนี้อาการความชื้นนั้นเป็นมากขึ้นหลังจากที่ให้ทางช่างแงะตรวจสอบโดยเครื่องนั้นเก็บไว้ในที่ไม่มีความเย็นหรือความชื้นแต่อย่างใด
ซึ่งผมเกรงว่าจะมีปัญหาแน่นอนเมื่อถึงเวลาคุยตกลงปัญหาของการดำเนินการแก้ไข เช่นสภาะชพเครื่องเป็นมากกว่าเดิม หรืออะไหล่มาแล้วแต่ไม่สามารถแก้ไขให้เป็นสภาพสมบูรณ์ได้


ประเด็นที่รับไม่ได้คือ
1.นัดวันเคลมและอะไหล่มาถึงแล้วแต่กลับมาแจ้งว่าอะไหล่(หน้าจอ Note 5) ยังไม่มาและไม่รู้กำหนดเข้าไทย
2.แจ้งว่าส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ ผมโทรติดต่อสถานะยังติดต่อไม่ได้สักครั้ง
3.โทรสอบถามทุกช่องทางแต่กลับโยนสายไปมา
4.การประสานงานแก้ไขคือผมต้องดำเนินการเองหรืออย่างไร อย่างนั้นจะมีการรับประกัน 1 ปีไว้เพื่อ??
5.ผมมือถือมีปัญหา+ผ่านการตรวจสอบแล้วเกิดจากเครื่องเอง+อยู่ในระยะรับประกัน+ตามเรื่องอะไรไม่ได้ ไม่รู้กำหนดการณ์ใดๆ ให้รอไปเรื่อยๆ+ต้องดำเนินเรื่องเอง?
6.ข้อสรุปจากสำนักงานใหญ่ 1.เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ 2.จ่ายค่าเสียหาย (2.จ่ายค่าเสียหายนี้คืออะไร คือจ่ายค่าเสียหายมาให้แล้วจบเรื่อง มือถืออะไหล่ไม่มาให้ใช้สภาพนี้ต่อไป?)

ฝากถึงผู้บริการ samsung และผู้ดำเนินการรบกวนติดต่อ 092-260-2810 เพราะผมรับไม่ได้กับการบริการและแนวทางการแก้ไขที่ samsung แจ้งมา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่