Samsung ไม่สามารถจัดหาอะไหล่ หน้าจอของ Samsung Note5 ได้ ทั้งที่เป็นโทรศัพท์ Top Model ที่ยังมีการขายอยู่ ณ.ปัจจุบัน

กระทู้คำถาม
มา Share ประสบการณ์ที่ดี และ ที่ควรจะปรับปรุงเพิ่มเติมของศูนย์บริการ Samsung ครับ
...ในความเห็นของผม Samsung Note5 เป็นโทรศัพท์ที่ดีและเหมาะสมกับผมมากที่สุดโดยเฉพาะ เรื่องปากกาสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ, การถ่ายรูป+Clip VDO ชัดมากๆ, การโอนย้ายข้อมูลต่างๆ ทำได้ดี และ สะดวกจริงๆ, เทียบกับ Iphone 6 และ 6S ของคนในบ้านผมแล้ว...Note5 เหมาะกับผมมากที่สุด (ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ)
...ส่วนเรื่องบริการ ผมคิดว่า Samsung อาจจะยังต้องปรับปรุงเพิ่มเติมอีกพอสมควร ซึ่งถ้าสามารถทำได้เหมือนค่าย Iphone ผมคิดว่า Samsung จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้มากที่สุดยี่ห้อหนึ่งสำหรับลูกค้าหลายๆ Level เลยทีเดียว
...ปัญหาที่ผมเจอคือ Samsung ไม่มีอะไหล่หน้าจอ Note5 ทั้งที่เป็น Top Model รุ่นหนึ่งที่ยังมีขายอยู่ใน Samsung Shop ปัจจุบัน
...Service Request No. 4224201004 (25 Oct 16, 14.36 Pm)
...ศูนย์บริการทุกศูนย์ที่ผมสอบถามมา 6 แห่งแจ้งเหมือนกันหมดว่าต้องรออะไหล่ 1-2 เดือน หรืออาจจะมากกว่านั้น...ซึ่งเท่ากับว่าผมจะไม่มีโทรศัพท์ใช้ตลอด >1-2 เดือน...ซึ่งผมได้ยื่นเรื่องขอให้ Samsung ช่วยให้การบรรเทาความช่วยเหลือไป ~2 สัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด...เวลาโทรไปติดตามความคืบหน้าทาง Call Center แจ้งได้เพียง "ต้องรอทางศูนย์ใหญ่อนุมัติ ไม่สามารถระบุได้ว่าจะอนุมัติเมื่อไหร่, อย่างไร" ซึ่งผมเข้าใจดีว่า Call Center เขามีอำนาจเพียงเท่านั้นเลยไม่ได้ Complain อะไรต่อ...จริงๆแล้วทาง Samsung ควรจะมี
-KPI ในการกำหนดว่าควรจะปิด Job/Complain ของแต่ล่ะ Case ได้ภายในเมื่อไหร่
-ถ้าติดปัญหาอะไรควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบภายใน 2 วัน และ กำหนดวันแล้วเสร็จที่ชัดเจน เพื่อที่ลูกค้าจะได้วางแผนการทำงานอื่นๆได้ถูก เพราะทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือ แทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ไปแล้ว
-แต่การที่ต้องรออะไหล่มากกว่า 2 สัปดาห์ สำหรับ Model ปัจจุบันนั้นผมคิดว่าเป็นระยะเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง
-ในกรณีที่ติดปัญหาอื่นๆ Samsung ควรจะมีแผนสำรองในการบรรเทา หรือให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเป็นธรรมตามสมควร อย่างเช่นกรณีของผมเป็นต้น จนถึงวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร
-KPI ควรจะสอดคล้องกันระหว่าง ธุรกิจ, ธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ, Service Level, ความรับผิดชอบต่อสังคม และ Brand Royalty (ไม่อยากให้ทีมงานของ Samsung ให้ Priority ไปที่เรื่องธุรกิจเป็นอันดับแรกๆ)

ปล. คนที่เป็น Call Center เขาน่าสงสารน่ะ ลูกค้าแต่ล่ะคนที่โทรเข้าไปก็ล้วนแต่มีปัญหาทั้งนั้น บางคนก็แรงจริงๆ ความคาดหวังของลูกค้าส่วนใหญ่คือ Call Center ต้องทำได้หมด...แต่อำนาจที่บริษัทให้มาก็มีแค่นี้......ไม่รู้ว่าพอเลิกงานกลับไปจะนอนฝันร้ายหรือเปล่าว อยากให้เราพูดกับเขาดีๆ และ พยายามเข้าใจ Call Center บ้าง (ยกเว้น Call Center บางคนที่สมควรจะโดนว่าจริงๆ)
....อยากฟัง Feed Back เชิงสร้างสรรค์จากผู้ใช้งานท่านอื่นบ้างน่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่