iphone7plus มีปัญหา... ทำแบบนี้ก็ได้หรอคะ?

เรื่องของเรื่องคือ เราได้ซื้อIphone7Plus 32GB สีดำที่ i_ _ _ _ _ _  _ _  _ _ _7 สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวเมื่อวันที่21ต.ค.16 ซื้อช่วงเวลาประมาณทุ่มกว่าค่ะ หลังจากเช็คเครื่องตามเช็คลิสต์ที่พนักงานให้เช็คแล้ว เครื่องก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการเช็คเครื่อง จนกลับบ้านช่วงเวลาประมาณ4-5ทุ่มก็เกิดเหตุการณ์ อยู่ๆเครื่องก็รีเซ็ทเครื่องโดยอัตโนมัติซึ่งเรายังไม่ได้ทำอะไรเลย  จนต้องหาทางปิดเครื่องและรอเวลาเพื่อวันรุ่งขึ้นจะได้ไปติดต่อให้ทางร้านช่วยแก้ไข

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากซื้อไม่เกิน4ชม. มันทำการรีตัวเอง

วันที่22ต.ค.16พอไปถึงก็ได้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่พนักงานผู้ชาย ซึ่งเค้าก็ช่วยดูเครื่อง และพบว่าเครื่องยังถูกตั้งค่าใดใดเลย พี่พนักงานชายจึงทำการเซ็ทเครื่องให้ใหม่เหมือนเพิ่งซื้อใหม่เลย(แต่เราก้อบอกพี่เค้าว่า เครื่องตั้งค่าเสร็จตั้งแต่ก่อนออกจากร้านเมื่อวานนะคะ แต่กลับบ้านอยู่ๆเครื่องก็รีค่ะ) เมื่อเสร็จแล้วพี่เค้ายังให้เรายืนลองเทสเครื่องว่ามีปัญหาอีกหรือไม่  ก็ยืนเทสอยู่สักพักใหญ่ๆไม่มีปัญหาอะไรจึงกลับออกมาจากร้าน ระหว่างทางกลับได้ทำการเล่นระหว่างทางเพื่อเช็คเครื่องตลอดเวลา ไม่มีปัญหาอะไร จนกลับมาปรากฏว่าอยู่ๆเครื่องก็ได้ทำการรีเครื่องด้วยตนเองอีกครั้ง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
อันนี้คือหลังจากเพิ่งกลับจากเซ็นทรัล

จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามตามเบอร์ที่หาได้จากอินเตอร์เน็ต[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้  ซึ่งได้โทรเข้าเบอร์02ไม่มีพนักงานรับสาย เลยโทรเข้าเบอร์มือถือ มีผู้หญิงรับสายเวลาประมาณ13.30-14.00น.
เรา:รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ คือได้ซื้อเครื่องIphone7Plus ไปเมื่อวานค่ะ แล้วพอกลับบ้านเครื่องก็ได้ทำการรีตัวองเป็นเวลาหลายรอบ แล้วเมื่อกี๊เพิ่งไปให้ที่สาขาเช็คค่ะ พอกลับมาก็มีอาการแบบเดิมอีก ทำยังไงได้บ้างคะ
พนง.:ลูกค้าต้องส่งเครื่องไปซ่อมที่ icare ค่ะ
เรา: ต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ค่ะ
พนง. : ประมาณ1เดือนค่ะ
เรา : ไม่มีทางแก้อย่างอื่นนอกจากส่งเครื่องไป icare หรอคะ คือเราเพิ่งซื้อเครื่องไปจากคุณเมื่อวานนี้เองนะ
ไม่มีทางไหนทำได้เร็วกว่านี้หรอค่ะ ทำไมนานจังใช้เวลาตั้ง1เดือน
พนง. : ถ้าเร็วกว่านั้น"ลูกค้าต้องส่งเรื่องเคลมที่ icareเองค่ะ" เพราะว่าถ้าส่งไปที่istudio ก็ต้องรอส่งต่อไปicareต่ออยู่ดี (เราเริ่มมีอารมณ์เพราะเค้าไม่คิดจะช่วยอะไรเราเลย เราเลยส่งต่อให้น้องคุยแทนแล้วบอกว่ามันทำอะไรไม่ได้เลยอ่ะ)
น้อง: .... มีแบบเปลี่ยนเครื่องใน7วันอะไรแบบนั้นไหมคะ
พนง. : จะไม่รับเปลี่ยนเครื่องของIphoneนะคะ ตามเงื่อนไขคะ
น้อง:..... (ในใบเสร็จด้านหลังมีเขียนเงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ * ไว้ว่ายกเว้นสินค้าiphone) อยากทราบว่าเพราะอะไรถึงเปลี่ยนเครื่องของIphoneไม่ได้คะ
พนง. :  เพราะประกันรันไปแล้วตั้งแต่ตอนเสียบซิม  ทางร้านเคลมเองไม่ได้ลูกค้าต้องทำเรื่องเคลมเอง
น้อง:...... ประกันมันรันไปตอนเสียบซิมหรอคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
น้อง : …โอเคค่ะ ไม่สามารถทำอะไรได้เลยใช่มั้ยค่ะ จะได้บอกต่อคนอื่นไม่ต้องใช้บริการ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้แฟนฟังและตัดสินใจว่าคงต้องส่งicare แฟนเราเลยขอเบอร์เพื่อโทรไปอีกครั้ง

ปรากฏว่าแฟนโทรไปถามแต่คำตอบที่ได้ก็เป็นแบบเดิม เป็นนโยบายของทางบริษัทที่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ และถามกลับมาว่าลูกค้าได้อ่านในใบเช็คลิสต์รึเปล่าคะ ในนั้นมีบอกว่าถ้าเสียบซิมแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้และจะรันประกันทันทีที่เสียบซิม(แต่ความเป็นจริงเราก็ไม่มีสมาธิที่จะโฟกัสกระดาษทุกบรรทัดขนาดนั้น เพราะถูกดึงความสนใจจากพนักงานที่เข้ามาตรวจสอบสินค้าตามใบเช็คลิสต์ ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้แจ้งว่ามีข้อความสำคัญอื่นๆนอกจากเช็คสภาพเครื่องตามใบเช็ค ถ้าเป็นข้อความสำคัญพนักงานน่าจะแจ้งให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรูสึกแบบนี้) และพนักงานที่รับสายได้พูดว่าจะฟ้องก็ไปฟ้องเลยค่ะ และได้บอกชื่ออีเมลที่ให้เราไปฟ้องได้ และย้ำว่าฟ้องที่ไหนก็ได้เลยค่ะ

เราไม่เข้าใจเลยค่ะบริษัทมีนโยบายให้พนักงานตอกกลับลูกค้าด้วยการให้เราไปฟ้องหรือคะ

จากตอนแรกเราตัดใจจะไปicareโดยยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นแล้วว่าคงทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่านี้ พอหลังจากที่เราฟังแฟนเราพูดเรายอมรับค่ะว่าเราโมโหถึงข้อปฏิบัติที่เกิดขึ้น เราแค่รู้สึกว่าเราก็ทำงานบริการเหมือนกันไม่ต่างกับเค้า คิดว่าเค้าจะเข้าใจและช่วยอะไรเราได้มากกว่านี้ เช่นบอกเราก็ได้ว่าลองกลับมาดูอีกซักรอบไหมคะ ก่อนที่จะบอกเราว่าฟ้องเลยค่ะ ไปฟ้องi _ _ _ _ _ o สาขาไหนก็ได้ เข้าไปฟ้องเลยค่ะ มันทำให้เราเสียความรู้สึกมากเลยค่ะกับการปฏิบัติที่เค้าทำ ซึ่งมันทำให้เราคิดว่าเค้าแค่จะขายอย่างเดียวพอมีปัญหา(ซึ่งปัญหาที่เกิดยังไม่ถึง24ชม.)ก็ผลักภาระให้เราไปicareอย่างเดียว และเราไม่รู้ด้วยว่าการใส่ซิมเป็นการรันประกันเครื่องเลย  เรางงว่าถ้าไม่ใส่ซิมเราจะเช็คเครื่องยังไงเพราะพนักงานแกะเครื่องมาก็ถามหาซิมก่อนเลยว่าลูกค้ามีซิมไหม คือถ้าเราไม่มีซิม ยังไงพนักงานเค้าก็ต้องเอาซิมที่ร้านมาใส่เพื่อเช็คเครื่องให้เราอยู่ดีคือถ้าไม่ใส่ซิมก็จะเช็คเครื่องไม่ได้ แต่พอใส่ซิมประกันก็รันทันที มันดูขัดแย้งในตัวไปไหมคะ

พอเรื่องเกิดขึ้นพนักงานก็อ้างถึงแต่กระดาษใบเช็คลิสต์ว่าเราได้อ่านรึเปล่า บอกเลยค่ะเราสะเพร่าเองเพราะเรามัวแต่เช็คนู่นนี่ตามพนักงานและพวกอุปการณ์เสริมอื่นๆที่ไม่มีตามในใบเช็ค ตอนเช็คเรายังเช็คไม่ทันเสร็จดีพนักงานคนที่เช็คเครื่องให้เราก็ได้บอกเพื่อนเค้าว่าเคสนี้เสร็จแล้วนะ เดี๋ยวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ (เราคิดในใจคือแค่ในเช็คลิสต์เท่านี้เสร็จแล้วหรอ แล้วเรายังดูเครื่องไม่เสร็จเลย) และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราคือเครื่องมันรีเอง มันไม่ได้ไป
เกี่ยวกับลิสต์ที่เช็คตัวเครื่องเลย เรายังไม่ได้ทำอะไรมันเลย มันแค่เกิดขึ้นหลังจากกลับมาบ้านเท่านั้นเองแล้ว และอีกอย่างใบเช็คลิสต์ก็ไม่ได้มีใบก๊อปปี้ให้เรากลับมาเลย สิ่งที่ได้คือใบเสร็จแผ่นเดียวเท่านั้น เราสามารถทำอะไรอย่างอื่นนอกจากการไปicareไหมค่ะ เรารู้สึกว่าเค้าผลักภาระไปให้ผู้บริโภคเผชิญชะตากรรมเองค่ะ เพราะอย่างที่บอกเหตุการณ์ของเรานั้นเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง24ชม.เลย ซึ่งถ้าเป็นผู้บริการที่ดีจริงๆก็ไม่สมควรจะปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูลที่สำคัญแก่ผู้บริโภคสิคะ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
อันนี้คือหลังจากที่เปิดเครื่องโดยไม่ใส่ซิมดู หลังจากเปิดได้ประมาณ40นาทีเครื่องก็รีตัวเองอีก เราเลยหาทางปิดหลายรอบมากกว่าจะปิดทันก่อนที่มันจะรีอีก

ปล. รบกวนผู้บริหารอบรมพนักงานเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคอย่างถูกต้องและสมบูรณ์ที่สุดด้วยนะคะ

ปลล.มีเหตุการณ์ก่อนที่เราจะเช็คเครื่อง ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหาพนักงานคนที่เช็คเครื่องให้เราระบุว่าต้องการเอาIphone 7 ของเค้าเข้ามาคืนเพราะพบรอยบุบ(ตรงไหนไม่แน่ใจค่ะ) พนักงานก็พูดกับเราและแฟนว่า ผมก็ให้เค้าเช็คเครื่องแล้วนะ ดังนั้นการตรวจสอบสินค้าเบื้องต้นก็ต้องเช็คเหมือนกันไหมคะ??? แล้วทำไมกรณีเราไม่ได้รับการดูแลแบบนั้นบ้างคะ หรือเพียงเพราะผู้หญิงคนนั้นถามหาผจก.คะ เลยรีบจัดการรับเครื่องและคืนเงินให้ผู้หญิงคนนั้นอย่างรวดเร็ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปลลล.เราจะไม่ตั้งกระทู้เลยถ้าไม่เจอพนักงานผู้หญิงคนที่รับสายพูดว่าไปฟ้องเลยค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้ถามชื่อมาด้วย(ตอนนั้นสตั๊นมากค่ะ)

ปลลลล. ขอบคุณพี่ผู้ชายพนักงานคนที่เราเดินเข้าไปหาวันนั้นที่พยายามช่วยแก้ไขเบื้องต้นให้เราค่ะ

*ก่อนติเตียนกันช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ตอนนี้เราคงไปicareได้อย่างเดียว แต่เพราะพนักงานแนะนำให้ไปฟ้องค่ะ เราต้องดำเนินการยังไงได้บ้างคะ ด่าได้แต่อย่าแรงนะคะ เจ็บมามากพอแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่