[CR] ขอแชร์ประสบการณ์ร้านอาหารแย่ๆร้านนึง สั่ง Roll มา Foie Gras มาไม่ครบ โดนหัวเราะเยาะ บอกหล่นอยู่แถวนั้นรึเปล่า ครับ

ขอแชร์จริงๆครับ รับไม่ได้จริงๆ ปกติไม่ค่อยมารีวิวร้านอาหารนะครับ แต่ร้านนี้ไม่ไหวอะ

ต้องเกริ่นกันนิดนึงนะครับ คือปกติเป็นคนที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว ที่ไปร้านนี้เพราะอยู่ใกล้บ้านแล้วก็เห็นเพื่อนแชร์ใน Facebook ว่ามันลด 60% อยู่ ก็เลยชวนเพื่อนอีกสองคนไปด้วย

ร้านภายนอกก็ดูดีนะครับ ทำร้านได้สวย มีลูกค้าอยู่สามสี่โต๊ะ พอเข้าไปในร้าน พนักงานก็พาไปนั่งโต๊ะริมกระจก แล้วก็เอาเมนูมาให้ดู

ผมก็เลยสั่งอาหารสองสามอย่าง แล้วก็สั่ง Roll ที่มันโฆษณาว่าราคา 99 มาสองจาน (ด้านล่างตามรูป) โดยทางร้านให้สั่ง Roll ราคา 99 แค่สอง Roll เท่านั้น แล้วก็ต้องแอด line ของทางร้านด้วย ผมก็ไม่คิดอะไร แอด line ไปแล้วก็สั่ง Roll ชื่อ Scallop Foie Gras Roll กับ Foie Gras Salmon Roll



พอสั่งเสร็จ น้ำชาเขียวเย็นรีฟิวก็มาเสริฟ ผมก็นั่งคุยกับเพื่อนรอ

รอนานมากกกกกกกกก อาหารช้าสุดๆ ทั้งๆที่ร้านมีอยู่แค่สามสี่โตีะเท่านั้น พนักงานก็เยอะ แต่ทำอาหารช้ามากกกกก ถึงมากที่สุด ผมสั่งอาหารตอน 6.00 pm อาหารจานแรกมา 6.30 pm โดยจานแรกที่มาคือ Foie Gras Salmon Roll​ (อ้อ ตอนแจกแรกมา ไม่เสิร์ฟจานแยกมาให้ด้วย แล้วจะกินไงครับ...)

คือ... Roll เล็กมากกกอะ ในรูปดูอย่างสวย Roll ชิ้นใหญ่ แต่ที่มาคือเล็กมาก เล็กแบบน่าเกลียดมาก คือถ้าจะทำ Promotion ราคาถูก ก็ใจๆหน่อยก็ดีนะ Foie Gras ที่ให้มาก็เล็กและบางแทบจนมองไม่เห็น ในรูปดูเปล่งปลั่ง ใหญ่โต ที่ที่มาคือเล็กกว่าในรูปครึ่งนึงอะ (คือปกติผมจะชอบถ่ายรูปอาหารนะครับ แต่อันนี้ไม่ได้ถ่าย คือไม่อยากถ่ายอะครับ มันไม่สวย ทำแบบเละๆ ข้าวแฉะๆ ไม่ค่าพอจริงๆที่จะถ่ายรูปอะครับ เปลืองเมมในกล้องมือถือ)

พอกินเสร็จจานแรก ก็รออีกประมาณ 15 นาที จานต่อๆไปก็ค่อยๆถยอยมา จนถึงจานเจ้าปัญหา Scallop Foie Gras Roll

Roll ที่ให้มาก็เล็กเหมือนกับจานอื่นๆครับ แต่ปัญหาคือ ที่ให้มา 5 ชิ้น แต่มี 1 ชิ้นที่ไม่มี Foie Gras ครับ คือก็เข้าใจครับ เพราะซอสมันสีขาว บังๆไปหมด ผมก็เลยยกมือเรียกพนักงาน

ผม: "ขอโทษครับ คือ Foie Gras มาไม่ครบครับ"

พนักงาน: "อะไรนะคะ?"

ผม: "ขอโทษครับ Roll ที่ให้มา Foie Gras มันมาไม่ครบอะครับ คือ Roll มัน 5 ชิ้น แต่ Foie Gras มันมาแค่ 4 ชิ้น อะครับ"

พนักงานพอทราบเรื่องก็คุยกันเอง แต่ไม่เดินมานะครับ อยู่ที่เคาเตอร์ แล้วพนักงานคนนึงก็หันมาหัวเราะขำๆ แล้วก็บอกว่า

พนักงาน: "คือชิ้นมันเล็ก คงหล่นอยู่แถวนั้นอะคะ"

ผมกับเพื่อนอึ้งเลยครับ เงียบกันไปซักพัก แล้วก็หา Foie Gras กันในจาน แต่หากันยังไงก็ไม่เจออีกชิ้น เลยหันไปบอกกับพนักงานอีกครั้ง

เพื่อน: "คือมันไม่มีจริงๆครับ มันมีแค่ 4 ชิ้นครับ"

พนักงาน: "มีคะ!!! ให้ไปครบแล้ว!!!" พนักงานพูดแบบทำหน้ารำคาญแล้วก็เดินสะบัดหน้าไปรับแขกที่โต๊ะอื่น โดยไม่มาสนใจที่โต๊ะผมเลยครับ

คือ... ผมรับไม่ได้จริงๆครับ อาหารก็ช้า(ช้ามากกกก) ไม่ได้อร่อย(ข้าวแฉะ ให้ชิ้นเล็กมากๆ แล้วจานที่บอกว่าเป็น signature คือเห่ยมากนะครับ ราคาแพงมากแต่ไม่อร่อยเลยครับ และถ้าราคาแพงแล้วอย่าให้ปูอัดเลยครับ เห็นแล้วเหมือนโดนหลอก) บริการยังแย่อีก พนักงานทุกคนใส่กางเกงขาสั้นแถบจะเห็นแก้มก้น (ไม่น่าเชื่อว่าอยู่แถวๆแหล่งสถานศึกษา) ไม่เคยเจอจริงๆครับบริการแบบนี้ แถมเช็กบิลมายังรวม Service Charge อีก

คือ อาหารที่ให้มาผมกับเพื่อนไม่อิ่มนะครับ ชิ้นเล็กมากแต่ละอย่าง ต้องลงมากินราเม็งกันอีกคนละชาม

โดยรวมแล้ว ให้ครึ่งดาวละกันนะครับ น้ำชาเขียวเย็นดีครับ

เรียนเจ้าของร้าน ปรับปรุงร้านก่อนที่จะเจ๊งเถอะครับ อย่างน้อยอบรมพนักงานหน่อยก็ดีนะครับ แล้วค่อยปรับปรุงอาหาร


พนักงานคนที่หัวเราะเยาะครับ ตอนกลับหันมายิ้มมุมปากแล้วบอกว่า "โอกาศหน้ามาใหม่นะคะ"
ขอบคุณครับ แต่ไม่มาแล้วครับ


ราคาก็ไม่ได้ถูกนะครับ กินกัน 3 คน (ลด 60% แล้วนะเนี้ย)
ชื่อสินค้า:   Shoyu Sushi
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่