การที่ผมร้องเรียน DTAC ต่อ กสทช. มันใช้เวลานานขนาดนี้เลยหรือครับ

เรื่องมีอยู่ว่า (ขอสรุปเนื้อหาสั้นๆ)

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 59
      กสทช. ได้มีประกาศ สำนักงาน กสทช. เรื่อง อัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ให้บริการบนคลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz นั่นก็คือ 3g โดยมีอัตราดังนี้


แต่ Dtac ยังเรียกเก็บอัตราค่าบริการค่าโทร เกินโปรเหมาจ่าย ในราคา 1.5 บาท ซึ่งเกินกว่า ประกาศ กสทช. กำหนดเกือบเท่าตัว และเมื่อวันที่ 2 ก.ค.59 ผมได้ส่งหนังสือ ร้องเรียน ไปยัง สนง.กสทช. เพื่อขอให้ กสทช. หรือ กทค. วินิจฉัยว่า ที่ Dtac เรียกเก็บจากผม บิลตั้งแต่ มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน ก็ยังเป็น 1.5 บาทอยู่นั้น ผิดประกาศ สนง.กสทช. หรือไม่ ข้อร้องเรียนมีเท่านี้ครับ

และเมื่อ 25 ก.ค.59 ผมได้รับจดหมายตอบรับจาก กสทช. ว่าได้รับเรื่อง ร้องเรียนแล้ว ประสงค์จะไกล่เกลี่ยหรือไม่  ผมตอบกลับไปว่า ไม่ไกล่เกลี่ย ให้ดำเนินการตามขั้นตอนได้เลย

จนเรื่องเงียบไป

ต่อมา วันที่ 11 สิงหาคม 59 ผมส่งจดหมายไปทวงถามความคืบหน้า


และประมาณเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมโทรไป สนง.กสทช. เพื่อติดตามเรื่อง มี จนท.เจ้าของเรื่องรับสาย คุยกับผมประมาณว่า dtac ยังไม่ติดต่อคุณไปอีกหรอ
ตอนนี้กำลังรอหนังสือตอบกลับจาก ดีแทค ผมเลยถามไปว่า นี่มันนานพอสมควรแล้ว จนท.ก็ขอดูวัน เวลา สักพัก และตอบกลับมาว่า ใช่ค่ะๆ มันเกินเวลาที่กำหนดให้ 15 วันแล้ว เดี๋ยวจะตามเรื่องให้นะคะ รอสักพัก.........ผมเลยขอจบการสนทนา

อาทิตย์หน้าผมว่าจะส่งหนังสือ ทวงถามไปอีกครั้ง เพราะถ้าเป็นเรื่อง เร่งด่วน ป่านนี้คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว กับการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

ทำให้ผมนึกถึงข่าวนี้  ซึ่งดำเนินการไวมาก
AIS ยอมคืนเงิน ผอ.อิศรา คิดค่าโทรเกินเพดาน ร้อง กสทช.ตรวจสอบทั้งระบบ
http://www.isranews.org/isranews-news/item/45976-news01_45976.html

ผมท้อใจกับหน่วยงานที่จะคุ้มครองผู้บริโภคตัวเล็กๆอย่างผมจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่