เป้นลูกค้าDTACคนหนึ่งรู้สึกไม่สบายที่ CC DTAC โกหกลูกค้าแต่ก็เข้าอกเข้าใจนะครับว่าได้รับคำสั่งจากเจ้านายมาให้ทำการโกหกแต่ผมคิดว่าเมื่อเจ้านายสั่งในเรื่องที่ไม่ถูก CC น่าจะขัดขืนแล้วแจ้งความจริงให้แก่ลูกค้าดีกว่า แต่หากกรณีที่ CC ก็ไม่รู้ว่าว่าต้องคืนอย่างนี้ก็น่าเป็นห่วงกับ DTAC ที่เอามนุษย์ที่ด้อยประสิทธิภาพมาทำงานให้แก่องค์กรมีแต่จะทำให้องค์กรเสื่อมเสียและเสียหาย
ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม
พ.ศ. ๒๕๔๙
ข้อ ๓๔ เมื่อสัญญาเลิกกัน ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการต้องคืนเงินนั้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ในการคืนเงินดังกล่าว เมื่อผู้ให้บริการได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ใช้บริการหรือเป็นผู้รับมอบอำนาจจากผู้ใช้บริการอย่างถูกต้องแล้ว ให้ผู้ให้บริการคืนเงิน ภายในสามสิบวันนับแต่วันเลิกสัญญา
ทั้งนี้ การคืนเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการ อาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
กรณีผู้ให้บริการไม่สามารถคืนเงินค้างชำระให้แก่ผู้ใช้บริการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดผู้ให้บริการต้องชำระค่าเสียประโยชน์ในอัตราเท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ให้บริการคิดจากผู้ใช้บริการ กรณีผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการแก่ผู้ให้บริการ แต่ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิผู้ใช้บริการที่จะเรียกค่าเสียหายอย่างอื่น
หมวด ๖
การร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน
ข้อ ๓๕ ผู้ให้บริการต้องจัดทำและแจ้งให้ผู้ใช้บริการได้ทราบถึงหลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ ซึ่งต้องมีความชัดเจนในเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ ระยะเวลาดำเนินการ และผลของการดำเนินการ ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าว จะต้องสอดคล้องกับหลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน หรือการระงับข้อพิพาทเกี่ยวกับบริการโทรคมนาคมระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด
ช่องทางในการร้องเรียน
ช่องทางที่ 1 ร้องเรียนด้วยการส่งจดหมายหรือร้องเรียนด้วยตนเอง ศูนย์ Call Center 1200 สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ซอยพหลโยธิน 8 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
ช่องทางที่ 2 ร้องเรียนผ่านช่องทางที่เปิดบริการเพื่อรองเรียนที่ฉับไว สายด่วนหมายเลข 1200 โดยไม่เสียค่าบริการ นอกจากนั้นยังสาารถส่ง SMS ไปยังเบอร์ 1200 เพื่อร้องเรียนได้อีกด้วย ไม่ได้ผล ไม่แนะนำ
ช่องทางที่ 3 E-mail ช่องทางนี้น่าจะเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตติดโลกออนไลน์เสียหน่อย เพราะคุณสามารถร้องเรียนผ่านอีเมลโดยตรงที่เว็บไซต์ : 1200.nbtc.go.th หรือ E-mail : 1200@nbtc.go.th
ขอบคุณ
CC DTAC ครับ ย้ายค่ายเบอร์เดิม DTAC ต้องคืนเงินที่เหลือให้กับคนที่ย้ายค่ายออกไปนะครับ อย่าโกหกคนที่ย้ายค่ายออกอีกเลย
ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม
พ.ศ. ๒๕๔๙
ข้อ ๓๔ เมื่อสัญญาเลิกกัน ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการต้องคืนเงินนั้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ในการคืนเงินดังกล่าว เมื่อผู้ให้บริการได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ใช้บริการหรือเป็นผู้รับมอบอำนาจจากผู้ใช้บริการอย่างถูกต้องแล้ว ให้ผู้ให้บริการคืนเงิน ภายในสามสิบวันนับแต่วันเลิกสัญญา
ทั้งนี้ การคืนเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการ อาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
กรณีผู้ให้บริการไม่สามารถคืนเงินค้างชำระให้แก่ผู้ใช้บริการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดผู้ให้บริการต้องชำระค่าเสียประโยชน์ในอัตราเท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ให้บริการคิดจากผู้ใช้บริการ กรณีผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการแก่ผู้ให้บริการ แต่ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิผู้ใช้บริการที่จะเรียกค่าเสียหายอย่างอื่น
หมวด ๖
การร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน
ข้อ ๓๕ ผู้ให้บริการต้องจัดทำและแจ้งให้ผู้ใช้บริการได้ทราบถึงหลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ ซึ่งต้องมีความชัดเจนในเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ ระยะเวลาดำเนินการ และผลของการดำเนินการ ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าว จะต้องสอดคล้องกับหลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน หรือการระงับข้อพิพาทเกี่ยวกับบริการโทรคมนาคมระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด
ช่องทางในการร้องเรียน
ช่องทางที่ 1 ร้องเรียนด้วยการส่งจดหมายหรือร้องเรียนด้วยตนเอง ศูนย์ Call Center 1200 สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ซอยพหลโยธิน 8 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
ช่องทางที่ 2 ร้องเรียนผ่านช่องทางที่เปิดบริการเพื่อรองเรียนที่ฉับไว สายด่วนหมายเลข 1200 โดยไม่เสียค่าบริการ นอกจากนั้นยังสาารถส่ง SMS ไปยังเบอร์ 1200 เพื่อร้องเรียนได้อีกด้วย ไม่ได้ผล ไม่แนะนำ
ช่องทางที่ 3 E-mail ช่องทางนี้น่าจะเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตติดโลกออนไลน์เสียหน่อย เพราะคุณสามารถร้องเรียนผ่านอีเมลโดยตรงที่เว็บไซต์ : 1200.nbtc.go.th หรือ E-mail : 1200@nbtc.go.th
ขอบคุณ