วันนี้จะมาขอเล่าประสบการณ์ การซ่อม S7 กับศูนย์บริการซัมซุง ซึ่งผมคิดว่าใครคิดจะใช้มือถือรุ่นนี้ หรืออาจจะรวมไปถึงค่ายนี้ ไม่ควรที่จะส่งซ่อมเด็ดขาดถ้าไม่จำเป็นจริง
เริ่มจาก ผมซื้อ S7 มาช่วงเดือน มิถุนายน ซึ่งเป็นเครื่องที่สองที่ซื้อรุ่นนี้ (ก่อนหน้านี้ซื้อแล้วทำหาย) แต่ผมก็ยังไว้ใจจะใช้รุ่นนี้ต่อไป
หลังจากใช้มาได้สักพัก ผมจำช่วงเวลาตรงๆไม่ได้ ผมได้ทำ S7 ของผมตก ทำให้จอหน้าจอแตกอย่างหนักใช้การไม่ได้
ผมจึงได้ไปติดต่อศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อเปลี่ยนจอ ผมก็ส่งซ่อมตามปกติ ช่างโทรมากบอกราคาค่าเปลี่ยน
ทั้งหมด 8 พันกว่าบาท ผมก็แจ้งเปลี่ยนไปตามปกติ ได้เครื่องกลับมาใช้แบบปกติ เรื่องเหมือนจะจบด้วยดี แต่ปัญหามาเกิดต่อจากนี้ต่างหาก
เย็นวันนึงผมออกไปวิ่งออกกำลังกาย ผมใส่โทรศัพมือถือไว้ในกางเกงวิ่ง วิ่งไปสักพักมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ด้วยความที่โทรศัพท์ผมกันน้ำ ผมจึงไม่กลัวผมได้วิ่งฝ่าฝนเพื่อไปหาที่หลบ เมื่อถึงที่หลบฝน ผมหยิบโทรศัพท์ออกมาดู ปรากฎว่า กล้องหน้ามันมีไอน้ำ ทำให้ถ่ายรูปแล้วมัวๆ ตอนนั้นผมคิดว่า อาจจะเพราะอากาศเย็นหรือเปล่าทำให้เกิดไอน้ำ แต่มันไม่จบแค่นั้นครับ ต่อมาจอมันก็เริ่มเพี้ยนใช้การไม่ได้ ตอนนั้นผมรู้ทันที น้ำเข้าแน่ๆ แต่เครื่องเรามันกันน้ำนิ ผมเพ่งเล็งไปที่การซ่อมจอของศูนย์ก่อนเลย ว่าคุณซ่อมให้เราดีจริงๆเหรอ ทำไมน้ำเข้าได้
การเข้าศูนย์รอบสอง
ปกติผมจะไปเที่ยววันอาทิตย์ที่ เซ็นทรัลพระราม3 เป็นประจำ ก็อาศัยส่ง shop ซังซุงที่พระราม3 แต่เหมือนผมจะซวยหรืออะไรก็ไม่รู้
อาทิตย์แรกผมไป พนักงานที่รับเครื่องซ่อมลา ผมก็โอเคอาทิตย์หน้ามาใหม่ พอถึงอีกอาทิตย์ เชื่อไหมครับ พนักงานรับเครื่องลาครับ
ผมถามพนักงานคนอื่นว่าถ้าคนนี้ไม่อยู่ ไม่มีใครสามารถรับเครื่องได้เลยเหรอครับ shop คุณใหญ่โตมาก พนักงานขายเพียบ
แต่คนรับเครื่องซ่อมมีคนเดียว แล้วลามาแล้วสองอาทิตย์ ซึ่งคุณไม่มีคนสำรอง ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้เลย พนักงานก็ได้แต่บอกว่ารับ
ไม่ได้คนละหน้าที่ ผมจึงจำใจต้องออกจาก shop มา แต่ผมนึกขึ้นได้ว่าเราซื้อจาก jmart นิหน่า ฝากเค้าส่งละกันเพราะขี้เกียจจะรอแล้ว
ผมจึงฝาก jmart ส่งให้ เรื่องผ่านไปอาทิตย์นึง ช่างโทรมาแจ้งว่าต้องเสียค่าเปลี่ยนจอ 8 พัน บ้าไปแล้ว เปลี่ยนจอสองรอบแทบจะได้
เครื่องใหม่อยู่แล้ว ผมโวยเลยครับ ผมคิดว่าไม่ใช่ความผิดผม ผมบอกว่าผมเปลี่ยนจอมาก่อนแล้วเจอสภาพแบบนี้ ถ้าถามพนักงานว่า
ถ้าผมยอมเปลี่ยนแล้วผมจะมั่นใจได้ไงว่าช่างของคุณ จะซ่อมกลับมาให้ได้คุณภาพเหมือนเดิม พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า เค้ามีการ QC
ก่อนเอาเครื่องให้ลูกค้า บลาๆๆๆ ผมไม่ยอมครับ ผมบอกคุณต้องซ่อมให้ผมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะผมจ่ายเปลี่ยนกับคุณมารอบนึงแล้ว
และบอกตรงๆว่า เสียตังไม่ว่า ถ้าแสดงให้เห็นว่าซ่อมแล้วจบ แต่เจอแบบนี้คิดว่าไม่จบแน่ๆ จากนั้น ผมรออีกอาทิตย์กว่า ไม่มีการติดต่อ
แจ้งอะไรทั้งสิ้น ต้องโทรตามเองตลอด แต่สรุป โอเค ทางซัมซุงยอมเปลี่ยนให้แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เรื่องจบแฮปปี้ แต่ ไม่จบ
การเข้าศูนย์รอบสาม ล่าสุด
ส่งซ่อมอีกแล้ว ทั้งที่เพิ่งได้เครื่องกลับมาใช้อาทิตย์กว่าๆ เมื่อวานวันที่ 18/9/59 ผมส่งเครื่องไปซ่อมอีกรอบ ที่พระราม 3 ที่เดิม
เนื่องจาก gps เน่าสนิทไม่จับสัญญาณอะไรทั้งนั้น เครื่องชาร์จแบตเต็ม ทิ้งไว้เฉยๆ เครื่องร้อนเองแบตลดแบบไวมาก
พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาส่ง 4-5 วัน เพราะส่งไป outsource คำนี้แหละครับที่บาดใจ ขนาดช่างซัมซุงเองจะซ่อมมาแล้วพิการเลย แล้วจ้าง
outsource มาทำการซ่อมอีก จะจบไหมครับ การซ่อมรอบนี้
สรูป ซื้อเครื่องมาเดือน มิถุนายน ได้ใช้จริงๆ เดือนกว่า อีกเดือนกว่าก็ไปนอนในศูนย์
ถ้าครั้งนี้ซ่อมไม่จบ เลิกใช้ครับ พอกันที่ ยี่ห้อนี้ ขอเป็นเครื่องสุดท้าย ไม่ไหวกับศูนย์ จริงๆ
แก้ไข ชี้แจง ซ่อมรอบสอง ยังไม่ได้ลองโดนน้ำ เพราะไม่มั่นใจในการกันน้ำแล้วครับ
ใครที่คิดจะใช้ samsung galaxy s7 ห้ามซ่อมเด็ดขาด เพราะช่างห่วยแตกมาก
เริ่มจาก ผมซื้อ S7 มาช่วงเดือน มิถุนายน ซึ่งเป็นเครื่องที่สองที่ซื้อรุ่นนี้ (ก่อนหน้านี้ซื้อแล้วทำหาย) แต่ผมก็ยังไว้ใจจะใช้รุ่นนี้ต่อไป
หลังจากใช้มาได้สักพัก ผมจำช่วงเวลาตรงๆไม่ได้ ผมได้ทำ S7 ของผมตก ทำให้จอหน้าจอแตกอย่างหนักใช้การไม่ได้
ผมจึงได้ไปติดต่อศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อเปลี่ยนจอ ผมก็ส่งซ่อมตามปกติ ช่างโทรมากบอกราคาค่าเปลี่ยน
ทั้งหมด 8 พันกว่าบาท ผมก็แจ้งเปลี่ยนไปตามปกติ ได้เครื่องกลับมาใช้แบบปกติ เรื่องเหมือนจะจบด้วยดี แต่ปัญหามาเกิดต่อจากนี้ต่างหาก
เย็นวันนึงผมออกไปวิ่งออกกำลังกาย ผมใส่โทรศัพมือถือไว้ในกางเกงวิ่ง วิ่งไปสักพักมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ด้วยความที่โทรศัพท์ผมกันน้ำ ผมจึงไม่กลัวผมได้วิ่งฝ่าฝนเพื่อไปหาที่หลบ เมื่อถึงที่หลบฝน ผมหยิบโทรศัพท์ออกมาดู ปรากฎว่า กล้องหน้ามันมีไอน้ำ ทำให้ถ่ายรูปแล้วมัวๆ ตอนนั้นผมคิดว่า อาจจะเพราะอากาศเย็นหรือเปล่าทำให้เกิดไอน้ำ แต่มันไม่จบแค่นั้นครับ ต่อมาจอมันก็เริ่มเพี้ยนใช้การไม่ได้ ตอนนั้นผมรู้ทันที น้ำเข้าแน่ๆ แต่เครื่องเรามันกันน้ำนิ ผมเพ่งเล็งไปที่การซ่อมจอของศูนย์ก่อนเลย ว่าคุณซ่อมให้เราดีจริงๆเหรอ ทำไมน้ำเข้าได้
การเข้าศูนย์รอบสอง
ปกติผมจะไปเที่ยววันอาทิตย์ที่ เซ็นทรัลพระราม3 เป็นประจำ ก็อาศัยส่ง shop ซังซุงที่พระราม3 แต่เหมือนผมจะซวยหรืออะไรก็ไม่รู้
อาทิตย์แรกผมไป พนักงานที่รับเครื่องซ่อมลา ผมก็โอเคอาทิตย์หน้ามาใหม่ พอถึงอีกอาทิตย์ เชื่อไหมครับ พนักงานรับเครื่องลาครับ
ผมถามพนักงานคนอื่นว่าถ้าคนนี้ไม่อยู่ ไม่มีใครสามารถรับเครื่องได้เลยเหรอครับ shop คุณใหญ่โตมาก พนักงานขายเพียบ
แต่คนรับเครื่องซ่อมมีคนเดียว แล้วลามาแล้วสองอาทิตย์ ซึ่งคุณไม่มีคนสำรอง ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้เลย พนักงานก็ได้แต่บอกว่ารับ
ไม่ได้คนละหน้าที่ ผมจึงจำใจต้องออกจาก shop มา แต่ผมนึกขึ้นได้ว่าเราซื้อจาก jmart นิหน่า ฝากเค้าส่งละกันเพราะขี้เกียจจะรอแล้ว
ผมจึงฝาก jmart ส่งให้ เรื่องผ่านไปอาทิตย์นึง ช่างโทรมาแจ้งว่าต้องเสียค่าเปลี่ยนจอ 8 พัน บ้าไปแล้ว เปลี่ยนจอสองรอบแทบจะได้
เครื่องใหม่อยู่แล้ว ผมโวยเลยครับ ผมคิดว่าไม่ใช่ความผิดผม ผมบอกว่าผมเปลี่ยนจอมาก่อนแล้วเจอสภาพแบบนี้ ถ้าถามพนักงานว่า
ถ้าผมยอมเปลี่ยนแล้วผมจะมั่นใจได้ไงว่าช่างของคุณ จะซ่อมกลับมาให้ได้คุณภาพเหมือนเดิม พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า เค้ามีการ QC
ก่อนเอาเครื่องให้ลูกค้า บลาๆๆๆ ผมไม่ยอมครับ ผมบอกคุณต้องซ่อมให้ผมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะผมจ่ายเปลี่ยนกับคุณมารอบนึงแล้ว
และบอกตรงๆว่า เสียตังไม่ว่า ถ้าแสดงให้เห็นว่าซ่อมแล้วจบ แต่เจอแบบนี้คิดว่าไม่จบแน่ๆ จากนั้น ผมรออีกอาทิตย์กว่า ไม่มีการติดต่อ
แจ้งอะไรทั้งสิ้น ต้องโทรตามเองตลอด แต่สรุป โอเค ทางซัมซุงยอมเปลี่ยนให้แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เรื่องจบแฮปปี้ แต่ ไม่จบ
การเข้าศูนย์รอบสาม ล่าสุด
ส่งซ่อมอีกแล้ว ทั้งที่เพิ่งได้เครื่องกลับมาใช้อาทิตย์กว่าๆ เมื่อวานวันที่ 18/9/59 ผมส่งเครื่องไปซ่อมอีกรอบ ที่พระราม 3 ที่เดิม
เนื่องจาก gps เน่าสนิทไม่จับสัญญาณอะไรทั้งนั้น เครื่องชาร์จแบตเต็ม ทิ้งไว้เฉยๆ เครื่องร้อนเองแบตลดแบบไวมาก
พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาส่ง 4-5 วัน เพราะส่งไป outsource คำนี้แหละครับที่บาดใจ ขนาดช่างซัมซุงเองจะซ่อมมาแล้วพิการเลย แล้วจ้าง
outsource มาทำการซ่อมอีก จะจบไหมครับ การซ่อมรอบนี้
สรูป ซื้อเครื่องมาเดือน มิถุนายน ได้ใช้จริงๆ เดือนกว่า อีกเดือนกว่าก็ไปนอนในศูนย์
ถ้าครั้งนี้ซ่อมไม่จบ เลิกใช้ครับ พอกันที่ ยี่ห้อนี้ ขอเป็นเครื่องสุดท้าย ไม่ไหวกับศูนย์ จริงๆ
แก้ไข ชี้แจง ซ่อมรอบสอง ยังไม่ได้ลองโดนน้ำ เพราะไม่มั่นใจในการกันน้ำแล้วครับ