ซื้อพร้อมโทรศัพท์ซัมซุง S7 จากร้าน เจมาร์ท เวสต์เกต ใช้มา 3 เดือนก็ดีนะ สไลด์ได้เลยไม่ต้องเปิดฝาพับ มาเมื่อวาน led ไม่ทำงานแล้ว เดี้ยงไปเฉยๆ เอาไปที่ศูนย์ซัมซุงรัตนาธิเบศร์ เขาบอกไม่มีเครื่องและเคสรุ่นนี้มาลองทดสอบ ไม่แน่ใจว่าเสียส่วนไหนเลยลองอัพเดทซอฟแวร์ดู เสร็จแล้วก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม จะขอล้างเครื่องแบบข้อมูลหาย เรายังไม่ได้เก็บข้อมูลเลยเอาเครื่องกลับก่อน ไม่ทำ จากนั้น ได้คุยสอบถามกับ Samsung Support ทางเว็บบอร์ดพันทิพ ก็ว่าซอฟแวร์ส่วนเคอร์เนลไม่อัพเดทเป็นล่าสุด เอาละคงต้องล้างเครื่องแน่จึงจัดการเก็บข้อมูลเรียบร้อย
วันรุ่งขึ้นไปที่ศูนย์บริการซัมซุงเดอะมอลล์งามวงศ์วานชั้น 5 ด้านในสุด ได้คุยกับช่าง ได้ความรู้ว่าเคสแบบนี้ไม่น่าซื้อมาใช้ เสียง่าย ศูนย์ซ่อมไม่ได้ แต่จะลองล้างเครื่องดูเผื่อจะดี เช่นกัน ศูนย์นี้ไม่มีอุปกรณ์ไว้สับเปลี่ยนทดสอบ คิดดูแล้วเคสน่าจะเสีย
เมื่อเป็นดังนั้น จึงเอามาที่ร้านเจมาร์ท เวสต์เกต ที่เป็นคนขายให้ คำแรกเลยพนักงานขายบอกเคสไม่มีประกัน อ้าว ซวยล่ะสิ ตอนซื้อยังบอกว่ามีประกัน เอาละ หลักฐานไม่มี เป็นแค่คำพูด ร้านขอให้ช่างลองอัพเดทซอฟแวร์
โชคดีที่ได้ช่างซัมซุงคนนี้ดูเครื่องให้ ช่างบอกว่าก็ไม่มีอะไรอัพเดทล่าสุดหมดแล้วนี่นา ลองล้างเครื่องดูไหม แต่ก่อนทำช่างขอให้พนักงานขายเอาเคสอันใหม่มาลองใส่เครื่องดูก่อน พนักงานขายอิดออดเล็กน้อย ในที่สุดได้เคสมาลอง ปรากฏใช้งานได้ดี สรุปว่าเครื่องไม่เสีย ปัญหาอยู่ที่เคสนั่นเอง เกือบได้ล้างเครื่องไหมล่ะ
ปัญหาต่อมาพนักงานขายบอกไม่มีประกัน เปลี่ยนให้ไม่ได้ ช่างบอกเขาซื้อไปสามเดือนยังไม่ถึงหกเดือนน่าจะเปลี่ยนได้ ขอคุยกับผู้จัดการร้านให้ สุดท้ายได้เปลี่ยนเคสตัวใหม่ครับ เหนื่อยเลย
ขอสรุปประสบการณ์ครั้งนี้ได้ ดังนี้
1.ซื้อของมีประกันหรือไม่อย่างไรต้องมีหลักฐาน คำพูดใช้ไม่ได้ ถ้าไม่มีใบรับประกันต้องให้เขียนไว้ในใบเสร็จรับเงิน
2.ช่างถนัดแต่ล้างเครื่องอย่างเดียว ยกเว้นคนที่ร้านเจมาร์ท เวสต์เกต มีการแก้ปัญหาดีมาก ทดลองหลายอย่างก่อนให้ชัวร์ ล้างเครื่องเอาไว้หลังสุด
3.นโยบายการรับประกันของทางร้านอาจไม่เหมือนกับของซัมซุง ทางที่ดี ควรซื้อจาก shop samsung โดยตรงไม่ผ่านตัวแทน
4.ทราบจาก samsung support ว่า อุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีวงจรภายในบริษัทรับประกันให้หกเดือน
บอกเล่าประสบการณ์ใช้ LED Case Samsung
วันรุ่งขึ้นไปที่ศูนย์บริการซัมซุงเดอะมอลล์งามวงศ์วานชั้น 5 ด้านในสุด ได้คุยกับช่าง ได้ความรู้ว่าเคสแบบนี้ไม่น่าซื้อมาใช้ เสียง่าย ศูนย์ซ่อมไม่ได้ แต่จะลองล้างเครื่องดูเผื่อจะดี เช่นกัน ศูนย์นี้ไม่มีอุปกรณ์ไว้สับเปลี่ยนทดสอบ คิดดูแล้วเคสน่าจะเสีย
เมื่อเป็นดังนั้น จึงเอามาที่ร้านเจมาร์ท เวสต์เกต ที่เป็นคนขายให้ คำแรกเลยพนักงานขายบอกเคสไม่มีประกัน อ้าว ซวยล่ะสิ ตอนซื้อยังบอกว่ามีประกัน เอาละ หลักฐานไม่มี เป็นแค่คำพูด ร้านขอให้ช่างลองอัพเดทซอฟแวร์
โชคดีที่ได้ช่างซัมซุงคนนี้ดูเครื่องให้ ช่างบอกว่าก็ไม่มีอะไรอัพเดทล่าสุดหมดแล้วนี่นา ลองล้างเครื่องดูไหม แต่ก่อนทำช่างขอให้พนักงานขายเอาเคสอันใหม่มาลองใส่เครื่องดูก่อน พนักงานขายอิดออดเล็กน้อย ในที่สุดได้เคสมาลอง ปรากฏใช้งานได้ดี สรุปว่าเครื่องไม่เสีย ปัญหาอยู่ที่เคสนั่นเอง เกือบได้ล้างเครื่องไหมล่ะ
ปัญหาต่อมาพนักงานขายบอกไม่มีประกัน เปลี่ยนให้ไม่ได้ ช่างบอกเขาซื้อไปสามเดือนยังไม่ถึงหกเดือนน่าจะเปลี่ยนได้ ขอคุยกับผู้จัดการร้านให้ สุดท้ายได้เปลี่ยนเคสตัวใหม่ครับ เหนื่อยเลย
ขอสรุปประสบการณ์ครั้งนี้ได้ ดังนี้
1.ซื้อของมีประกันหรือไม่อย่างไรต้องมีหลักฐาน คำพูดใช้ไม่ได้ ถ้าไม่มีใบรับประกันต้องให้เขียนไว้ในใบเสร็จรับเงิน
2.ช่างถนัดแต่ล้างเครื่องอย่างเดียว ยกเว้นคนที่ร้านเจมาร์ท เวสต์เกต มีการแก้ปัญหาดีมาก ทดลองหลายอย่างก่อนให้ชัวร์ ล้างเครื่องเอาไว้หลังสุด
3.นโยบายการรับประกันของทางร้านอาจไม่เหมือนกับของซัมซุง ทางที่ดี ควรซื้อจาก shop samsung โดยตรงไม่ผ่านตัวแทน
4.ทราบจาก samsung support ว่า อุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีวงจรภายในบริษัทรับประกันให้หกเดือน