ตามหัวข้อเลยครับ จองแล้วตัดบัตรแล้ว ได้รับเมลคอนเฟิร์ม booking แล้ว เป็นราคาแบบยกเลิกไม่ได้
หลักจากนั้นครึ่งชั่วโมงทางที่พักก็โทรมาขอให้ยกเลิกการจองเพราะมี overbooking จองผ่าน Traveloka เหมือนกัน
เลยยืนยันกับโรงแรมไปว่าไม่ยกเลิก ถ้าให้ขอให้ยกเลิกให้โรงแรมดำเนินการผ่าน Traveloka เอง
วันต่อมา Traveloka โทรมาถามว่าต้องการยกเลิกการจองใช่มั้ย? เลยยืนยันไปว่าไม่ แต่โรงแรมโทรมาบอกให้ยกเลิก
Traveloka แจ้งว่าเป็นเพราะโรงแรมไม่ปิดรับการจองห้องที่ว่าในระบบเลยเกิด overbooking (ต่างคนต่างปัดความผิด)
Traveloka ให้ทางเลือกดังนี้
1. ยกเลิกการจองแล้วรับเงินคืนเต็มจำนวน
2. Traveloka จะหาที่พักใหม่ให้ เลยยืนยันไปว่าต้องระดับเดียวกันเท่านั้น (Traveloka 4.5 ดาว เว็บอื่น 5 ดาว)
(แต่ดูท่าทางแล้วน่าจะยาก เพราะที่พักระดับนี้ละแวกเขาใหญ่ด้วยราคาที่จองไปประมาณ 5000 บาทคงจะหายาก)
ตอนนี้รอคำตอบข้อ2 จาก Traveloka อยู่ แต่อยากจะสอบถามพันทิปครับว่า นอกเหนือจาก 2 ตัวเลือกนี้เราทำอะไรได้อีกบ้างครับ?
ปล.ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไรมากมายนะครับ อยากทราบเป็นแนวทางไว้ครับ
ปล.2 จองโรงแรมในประเทศผ่านเอเจ้นต์ครั้งแรกก็เจอดีเลย T.T
จองที่พักผ่าน Traveloka แล้วทางที่พักโทรมาขอให้ยกเลิก booking เพราะมี overbooking ทำอะไรได้บ้างครับ
หลักจากนั้นครึ่งชั่วโมงทางที่พักก็โทรมาขอให้ยกเลิกการจองเพราะมี overbooking จองผ่าน Traveloka เหมือนกัน
เลยยืนยันกับโรงแรมไปว่าไม่ยกเลิก ถ้าให้ขอให้ยกเลิกให้โรงแรมดำเนินการผ่าน Traveloka เอง
วันต่อมา Traveloka โทรมาถามว่าต้องการยกเลิกการจองใช่มั้ย? เลยยืนยันไปว่าไม่ แต่โรงแรมโทรมาบอกให้ยกเลิก
Traveloka แจ้งว่าเป็นเพราะโรงแรมไม่ปิดรับการจองห้องที่ว่าในระบบเลยเกิด overbooking (ต่างคนต่างปัดความผิด)
Traveloka ให้ทางเลือกดังนี้
1. ยกเลิกการจองแล้วรับเงินคืนเต็มจำนวน
2. Traveloka จะหาที่พักใหม่ให้ เลยยืนยันไปว่าต้องระดับเดียวกันเท่านั้น (Traveloka 4.5 ดาว เว็บอื่น 5 ดาว)
(แต่ดูท่าทางแล้วน่าจะยาก เพราะที่พักระดับนี้ละแวกเขาใหญ่ด้วยราคาที่จองไปประมาณ 5000 บาทคงจะหายาก)
ตอนนี้รอคำตอบข้อ2 จาก Traveloka อยู่ แต่อยากจะสอบถามพันทิปครับว่า นอกเหนือจาก 2 ตัวเลือกนี้เราทำอะไรได้อีกบ้างครับ?
ปล.ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไรมากมายนะครับ อยากทราบเป็นแนวทางไว้ครับ
ปล.2 จองโรงแรมในประเทศผ่านเอเจ้นต์ครั้งแรกก็เจอดีเลย T.T