รีวิว และเตือนภัยการจองโรงแรมกับ Traveloka เราจองโรงแรมกับ Traveloka 2 โรงแรมมีปัญหาทุกการจองเลย ขอแยกแต่ละโรงแรมเลย
1. โรงแรมที่ 1 อยู่ที่ LA , USA จองไป 2 ห้อง 3 คืน พอจอง และจ่ายเงินเต็มจำนวนเสร็จโทรไป Confirm กับโรงแรม โรงแรมบอกว่ามี booking แต่ยังไม่จ่ายเงิน เราก็บอกโรงแรมว่าเราจ่ายผ่าน Traveloka แล้ว โรงแรมบอกไม่รู้จัก Traveloka Booking ที่เข้ามาเป็นเว็บอื่น และสถานะยังไม่ได้จ่ายเงิน เราก็ตกใจ โทรไป Traveloka บอกสถานกราณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอตรวจสอบ 1-2 วัน เดี๋ยวจะเมล์กลับมา พอตอบเมล์มาก็แจ้งแค่ Booking Number ที่ไว้สำหรับ check in แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องจ่ายเงินว่าเป็นยังไง ก็เลยถามเรื่องนี้กลับไปใช้ และใช้เวลาอีก 3 วันกว่าจะตอบกลับมาว่า Confirm ทั้ง Booking กับการจ่ายเงินกับโรงแรมแล้ว
2. โรงแรมที่ 2 ที่ Chicago, USA ปัญหาเดิมคือ Booking และการจ่ายเงิน ต้อง reconfirm กันหลายรอบ จน Travelko แจ้งว่า Confirm ให้ทั้งหมดแล้ว แต่ที่พีคคือ พอไป Checkin โรงแรมแจ้งว่าบัตรที่ Traveloka ใช้จ่ายเงิน decline (ตัดบัตรไม่ผ่าน) ถ้าจะเข้าพักต้องชำระใหม่ เราจึงโดนจ่าย 2 รอบ และณ. ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืนจาก Traveloka
ส่วนตัวใช้พวก App จองโรงแรมมาเยอะพอสมควร แต่ไม่มีเว็บไหนมีปัญหาเท่า Traveloka เลย อีกทั้ง call center ก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้นอกจากส่งเรื่องตรวจสอบซึ่งใช้เวลานานมาก เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆ เท่าที่อ่านใน Pantip หลายๆ คนเจอปัญหาคล้ายๆ กัน แนะนำว่าให้ไช้ที่อื่นเถอะ เพิ่มเติมพอไป Post ปัญหาที่หน้าเพจของ Traveloka ก็ถูกบล๊อกจ้าา ยิ่งทำให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการบริการเข้าไปอีก
[CR] รีวิวประสบการณ์แย่ๆ กับการจองโรงแรมกับ Traveloka
1. โรงแรมที่ 1 อยู่ที่ LA , USA จองไป 2 ห้อง 3 คืน พอจอง และจ่ายเงินเต็มจำนวนเสร็จโทรไป Confirm กับโรงแรม โรงแรมบอกว่ามี booking แต่ยังไม่จ่ายเงิน เราก็บอกโรงแรมว่าเราจ่ายผ่าน Traveloka แล้ว โรงแรมบอกไม่รู้จัก Traveloka Booking ที่เข้ามาเป็นเว็บอื่น และสถานะยังไม่ได้จ่ายเงิน เราก็ตกใจ โทรไป Traveloka บอกสถานกราณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอตรวจสอบ 1-2 วัน เดี๋ยวจะเมล์กลับมา พอตอบเมล์มาก็แจ้งแค่ Booking Number ที่ไว้สำหรับ check in แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องจ่ายเงินว่าเป็นยังไง ก็เลยถามเรื่องนี้กลับไปใช้ และใช้เวลาอีก 3 วันกว่าจะตอบกลับมาว่า Confirm ทั้ง Booking กับการจ่ายเงินกับโรงแรมแล้ว
2. โรงแรมที่ 2 ที่ Chicago, USA ปัญหาเดิมคือ Booking และการจ่ายเงิน ต้อง reconfirm กันหลายรอบ จน Travelko แจ้งว่า Confirm ให้ทั้งหมดแล้ว แต่ที่พีคคือ พอไป Checkin โรงแรมแจ้งว่าบัตรที่ Traveloka ใช้จ่ายเงิน decline (ตัดบัตรไม่ผ่าน) ถ้าจะเข้าพักต้องชำระใหม่ เราจึงโดนจ่าย 2 รอบ และณ. ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืนจาก Traveloka
ส่วนตัวใช้พวก App จองโรงแรมมาเยอะพอสมควร แต่ไม่มีเว็บไหนมีปัญหาเท่า Traveloka เลย อีกทั้ง call center ก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้นอกจากส่งเรื่องตรวจสอบซึ่งใช้เวลานานมาก เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆ เท่าที่อ่านใน Pantip หลายๆ คนเจอปัญหาคล้ายๆ กัน แนะนำว่าให้ไช้ที่อื่นเถอะ เพิ่มเติมพอไป Post ปัญหาที่หน้าเพจของ Traveloka ก็ถูกบล๊อกจ้าา ยิ่งทำให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการบริการเข้าไปอีก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้