เตือนภัย โดนตัวแทนประกันของกรุงไทย axa ยักยอกเงินค่าเบี้ยประกัน
จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาเกือบ3 เดือนยังไม่ได้เล่มกรมธรรม์
สวัสดีค่ะ อยากจะขอแชร์ประสบการณ์การทำประกันสุขภาพให้กับลูกชายนะคะ
เนื่องจากปีนี้ลูกชายเพิ่งเข้าเรียนอนุบาลปีแรก เลยกลัวว่าลูกจะเจ็บป่วยจึงมองหาประกันสุขภาพให้ลูก ซึ่งบ้านของเจ้าของกระทู้อยู่ที่พัทยานะคะ
เลยเข้าไปติดต่อหาตัวแทนประกันที่ กรุงไทยแอ็คซ่า สาขาพัทยาซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นออฟฟิตเขต ไม่ได้เป็นสำนักงานตัวแทนประกันภัย
ก็เข้าไปติดต่อถามหาตัวแทนประกันเพื่อทำประกัน เลยได้พบกับคุณผึ้ง ซึ่งนามบัตรที่คุณผึ้งให้มา เป็นตำแหน่งผู้จัดการสาขาที่ อ.เมือง
จ.ชลบุรี เราก็โอเค ได้ตัวแทนระดับู้จัดารสาขาคงไม่มีปัญหาอะไร จึงตกลงสมัครประกันให้ลูกชายกับคุณผึ้ง จนถึงวันนัดทำสัญญา
คุณผึ้งได้พาตัวแทนประกันผู้ชายมาเป็นตัวแทนประกันแทนคุณผึ้ง ซึ่งไม่ได้เอ่ะใจอะไรคิดว่าเป็นลูกทีมประกัน จนกระทั่งผ่านระยะเวลามาได้ประมาณ 1 เดือน จขกทยังไม่ได้เลขกรมธรรม์จากคุณผึ้งสักที (แต่ระหว่างนั้นได้ติดตามกับคุณผึ้งอยู่เรื่อยๆนะคะ) เลยโทรเข้าไปเช็คที่
call center ของบริษัท ช็อคค่ะ เพราะทาง call center แจ้งว่าตัวแทนประกันที่มารับเงิน ได้ลาออกในวันที่ 17 มิถุนายน 2559
ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มารับเงินค่าเบี้ยประกันพอดี ทางCall center ให้แนะนำว่าให้ไปที่สำนักงานตัวแทนที่คุณผึ้งเป็นผู้จัดการอยู่
เราเลยไปที่ สำนักงานตัวแทนประกันของคุณ นริสรา บุญวิเศษ ที่อ.เมือง จ.ชลบุรี ระหว่างนั้นทั้งตัวแทนประกันผู้ชายและคุณผึ้งเองพยายามโทรมาไกล่เกลี่ย บอกจะโอนเงินคืนให้แต่ต้องรอให้เงินเดือนออกก่อน เราไม่ยอมทีแรกเราโมโหมากคิดว่าจะไปแจ้งความไว้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ไปแจ้ง
เมื่อเข้าไปที่ สำนักงานตัวแทนประกัน ก็ต้องช็อคอีกรอบ เมื่อคุณนริสราแจ้งว่า ทางออฟฟิตกำลังทำเรื่องตัดสัญญาตัวแทนประกันของคุณผึ้งและตัวแทนอีกคนที่พามา ทราบภายหลังว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และเคยเกิดกรณีอย่างนี้มาแล้ว
เมื่อพบคุณนริสรา เจ้าของตัวแทนประกันแล้ว ทีแรกว่าจะเข้าไปขอเบี้ยคืน แต่คุณนริสรา เสนอว่าให้ทำต่อแล้วจะให้ความคุ้มครองย้อนหลังไปจนถึงวันที่เราชำระเบี้ย ซึ่งพ่อแม่ที่ทำประกันจะทราบดีว่าการทำประกันจะต้องมีระยะเวลารอคอยประมาณ 1 เดือน ซึ่งถ้าย้อนหลังไปก็เท่ากับว่าเราไม่ต้องรอนาน
เขาบอว่าจะดำเนินการให้ไม่น่านาน ประมาณ 2 อาทิตย์รอเล่มกรมธรรม์ เราเห็นแก่ความคุ้มครองที่ลูกควรจะได้รับ จึงตกลงทำต่อ
โดยส่งเอกสารผ่านคุณนริสราโดยตรง คิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว วันที่จ่ายเงินกับตัวแทนคือ 17/06/16
วันที่ทราบว่าเรื่องเข้าไปติดต่อกับออฟฟิตคุณ นริสราคือวันที่ 14/07/16 และมาจนถึงวันนี้คือวันที่ 05/09/16 เป็นระยะเวลาเกือบ 3
เดือนที่รอคอยเล่มกรมธรรม์แล้วยังไม่ได้ สอบถามไปก็ได้แต่คำตอบว่าเรื่องอยู่ในขั้นตอนของฝ่ายกฏหมาย กำลังทำเรื่องโอนเงินจากตัวแทนมาจ่ายค่าเบี้ยประกัน ซึ่งไม่มีคำตอบที่แน่นอน ว่าวันไหนทั้งๆที่วันที่เข้าไปคุยรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะดูแล ติดตามให้ มีแต่ดิฉันที่ต้องคอยไลน์ คอยโทรไปถามตัวแทนประกัน โทรเข้า call center แจ้งแต่ว่าไม่มีเอกสารของน้อง มีแต่เลขกรมธรรม์ที่ออนไลน์แต่ยังไม่ได้รับเงิน ดิฉันจึงตัดสินใจขอยกเลิกกรมธรรม์ไป เนื่องจากรอต่อไปไม่ไหวแล้วค่ะ
จึงอยากจะฝากเตือนพ่อแม่ที่คิดจะทำประกันสุขภาพให้ลูกๆ
ให้เช็คข้อมูลตัวแทนให้รอบคอบ จะได้ไม่ได้มาโดนแบบดิฉันอีกค่ะ
ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็ได้แต่รอ รอว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืนค่ะ รู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำประกันครั้งนี้มากค่ะ
เตือนภัย โดนตัวแทนประกันของกรุงไทย axa ยักยอกเงินค่าเบี้ยประกัน
จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาเกือบ3 เดือนยังไม่ได้เล่มกรมธรรม์
สวัสดีค่ะ อยากจะขอแชร์ประสบการณ์การทำประกันสุขภาพให้กับลูกชายนะคะ
เนื่องจากปีนี้ลูกชายเพิ่งเข้าเรียนอนุบาลปีแรก เลยกลัวว่าลูกจะเจ็บป่วยจึงมองหาประกันสุขภาพให้ลูก ซึ่งบ้านของเจ้าของกระทู้อยู่ที่พัทยานะคะ
เลยเข้าไปติดต่อหาตัวแทนประกันที่ กรุงไทยแอ็คซ่า สาขาพัทยาซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นออฟฟิตเขต ไม่ได้เป็นสำนักงานตัวแทนประกันภัย
ก็เข้าไปติดต่อถามหาตัวแทนประกันเพื่อทำประกัน เลยได้พบกับคุณผึ้ง ซึ่งนามบัตรที่คุณผึ้งให้มา เป็นตำแหน่งผู้จัดการสาขาที่ อ.เมือง
จ.ชลบุรี เราก็โอเค ได้ตัวแทนระดับู้จัดารสาขาคงไม่มีปัญหาอะไร จึงตกลงสมัครประกันให้ลูกชายกับคุณผึ้ง จนถึงวันนัดทำสัญญา
คุณผึ้งได้พาตัวแทนประกันผู้ชายมาเป็นตัวแทนประกันแทนคุณผึ้ง ซึ่งไม่ได้เอ่ะใจอะไรคิดว่าเป็นลูกทีมประกัน จนกระทั่งผ่านระยะเวลามาได้ประมาณ 1 เดือน จขกทยังไม่ได้เลขกรมธรรม์จากคุณผึ้งสักที (แต่ระหว่างนั้นได้ติดตามกับคุณผึ้งอยู่เรื่อยๆนะคะ) เลยโทรเข้าไปเช็คที่
call center ของบริษัท ช็อคค่ะ เพราะทาง call center แจ้งว่าตัวแทนประกันที่มารับเงิน ได้ลาออกในวันที่ 17 มิถุนายน 2559
ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มารับเงินค่าเบี้ยประกันพอดี ทางCall center ให้แนะนำว่าให้ไปที่สำนักงานตัวแทนที่คุณผึ้งเป็นผู้จัดการอยู่
เราเลยไปที่ สำนักงานตัวแทนประกันของคุณ นริสรา บุญวิเศษ ที่อ.เมือง จ.ชลบุรี ระหว่างนั้นทั้งตัวแทนประกันผู้ชายและคุณผึ้งเองพยายามโทรมาไกล่เกลี่ย บอกจะโอนเงินคืนให้แต่ต้องรอให้เงินเดือนออกก่อน เราไม่ยอมทีแรกเราโมโหมากคิดว่าจะไปแจ้งความไว้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ไปแจ้ง
เมื่อเข้าไปที่ สำนักงานตัวแทนประกัน ก็ต้องช็อคอีกรอบ เมื่อคุณนริสราแจ้งว่า ทางออฟฟิตกำลังทำเรื่องตัดสัญญาตัวแทนประกันของคุณผึ้งและตัวแทนอีกคนที่พามา ทราบภายหลังว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และเคยเกิดกรณีอย่างนี้มาแล้ว
เมื่อพบคุณนริสรา เจ้าของตัวแทนประกันแล้ว ทีแรกว่าจะเข้าไปขอเบี้ยคืน แต่คุณนริสรา เสนอว่าให้ทำต่อแล้วจะให้ความคุ้มครองย้อนหลังไปจนถึงวันที่เราชำระเบี้ย ซึ่งพ่อแม่ที่ทำประกันจะทราบดีว่าการทำประกันจะต้องมีระยะเวลารอคอยประมาณ 1 เดือน ซึ่งถ้าย้อนหลังไปก็เท่ากับว่าเราไม่ต้องรอนาน
เขาบอว่าจะดำเนินการให้ไม่น่านาน ประมาณ 2 อาทิตย์รอเล่มกรมธรรม์ เราเห็นแก่ความคุ้มครองที่ลูกควรจะได้รับ จึงตกลงทำต่อ
โดยส่งเอกสารผ่านคุณนริสราโดยตรง คิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว วันที่จ่ายเงินกับตัวแทนคือ 17/06/16
วันที่ทราบว่าเรื่องเข้าไปติดต่อกับออฟฟิตคุณ นริสราคือวันที่ 14/07/16 และมาจนถึงวันนี้คือวันที่ 05/09/16 เป็นระยะเวลาเกือบ 3
เดือนที่รอคอยเล่มกรมธรรม์แล้วยังไม่ได้ สอบถามไปก็ได้แต่คำตอบว่าเรื่องอยู่ในขั้นตอนของฝ่ายกฏหมาย กำลังทำเรื่องโอนเงินจากตัวแทนมาจ่ายค่าเบี้ยประกัน ซึ่งไม่มีคำตอบที่แน่นอน ว่าวันไหนทั้งๆที่วันที่เข้าไปคุยรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะดูแล ติดตามให้ มีแต่ดิฉันที่ต้องคอยไลน์ คอยโทรไปถามตัวแทนประกัน โทรเข้า call center แจ้งแต่ว่าไม่มีเอกสารของน้อง มีแต่เลขกรมธรรม์ที่ออนไลน์แต่ยังไม่ได้รับเงิน ดิฉันจึงตัดสินใจขอยกเลิกกรมธรรม์ไป เนื่องจากรอต่อไปไม่ไหวแล้วค่ะ
จึงอยากจะฝากเตือนพ่อแม่ที่คิดจะทำประกันสุขภาพให้ลูกๆ
ให้เช็คข้อมูลตัวแทนให้รอบคอบ จะได้ไม่ได้มาโดนแบบดิฉันอีกค่ะ
ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็ได้แต่รอ รอว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืนค่ะ รู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำประกันครั้งนี้มากค่ะ