ทำประกันแบบเกษียณไว้เมื่อหลายปีก่อนครับ โดยมี จนท.มาประชาสัมพันธ์ถึงที่ทำงานเลย (ตอนนั้นทำงานที่เชียงรายครับ) เป็นประกันแบบสะสมได้เงินคืนเมื่อเกษียณอายุ ตอนอายุ 60 ปีครับ โดย จนท.ได้บอกว่าหากยกเลิกกรมธรรม์จะได้เงินที่ส่งไปคืนทั้งหมดแต่ไม่ได้ ดบ. จึงตัดสินใจทำกันไปหลายคนเลย ปีละหมื่นกว่าบาท เพิ่งมารู้ทีหลังว่าหากยกเลิกจะได้เงินคืนไม่ครบ ก็ไม่เป็นไรส่งก็ส่ง รอเกษียณได้เงินก้อนก็โอเค (แค่เสียความรู้สึกว่าไม่น่ามาหลอกลูกค้าเพื่อทำเป้า) ต่อมาย้ายมาทำงานที่เชียงใหม่ ได้มีโอกาสเจอน้องคนหนึ่งเป็นตัวแทนของ axa ที่เชียงใหม่ จึงปรึกษากับน้องว่าจะเปลี่ยนตัวแทนมาเป็นน้องคนนี้เนื่องจากรู้จักกันและเป็นตัวแทนที่เชียงใหม่ด้วย มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้ จึงได้ทำเรื่องเปลี่ยนตัวแทนผ่านน้องคนนี้ไป โดยน้องเขาทำเอกสารและยื่นเรื่องให้ ต่อมามี จดหมายจากกรุงไทย axa แจ้งมาว่าไม่อนุมัติให้เปลี่ยนตัวแทนโดยให้เหตุผลว่าตัวแทนคนเก่าไม่ยินยอมให้เปลี่ยน อย่างนี้ก็ได้เหรอครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าตัวแทนคนเก่าเป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน เพราะหลังจากที่ผมทำประกันกับเขาแล้ว หายไปเลย ไม่เคยติดต่อมา ไม่เคยโทรหา ไม่เคยสนใจอะไรเลย ผมเลยโทรไป call center ของกรุงไทย axa เพื่อสอบถามเหตุผล จนท.call center ก็แจ้งว่าคนเก่าไม่ยินยอมก็เปลี่ยนไม่ได้ และไม่ดำเนินการใดๆ ให้ผมเลย โดยถ้าผมยืนยันจะเปลี่ยนให้โทรไปคุยกับตัวแทนเก่าเอง โดยให้ชื่อและเบอร์โทรมา โดยตัวแทนเก่าผมอยู่ที่กรุงเทพฯ ครับ ผมโทรไปก็ไม่รับสาย คือ แบบนี้มันน่าเกลี่ยดไปไหมครับ ตัวแทนคนเก่าได้รับเงินจากผม แต่ไม่เคยสนใจอะไร พอจะเปลี่ยนกลับแสดงความเห็นแก่ตัวโดยไม่ให้เปลี่ยน กลับไปปรึกษาน้อง น้องเขาบอกไม่เป็นไรเขาไม่ยอมก็คงทำไรไม่ได้ ทั้งๆ ที่ถึงผมเปลี่ยนมาที่น้องแต่กรมธรรม์ทำนานแล้ว น้องก็ไม่ได้ค่าส่วนแบ่งจากกรมธรรม์ตัวนี้แล้ว แต่น้องยินดีเป็นตัวแทนให้คำปรึกษาแนะนำต่างๆ ให้ผม นี่ครับผมอยากได้ตัวแทนแบบนี้ครับ ถ้าวันนึงผมเป็นอะไรขึ้นมา ใครจะดำเนินการเรื่องประกันให้ผม คนข้างหลังผมต้องเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมดใช่มั้ยครับ นี่คือสิ่งที่กรุงไทย axa ให้กับลูกค้าครับ มีแต่ความหลอกลวงไม่จริงใจ คิดผิดมากๆ ที่ไปทำกับบริษัท และเจอตัวแทนแบบนี้ การเปลี่ยนตัวแทนน่าจะเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะเลือกตัวแทนที่ดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ
กรุงไทย axa ไม่ยอมให้เปลี่ยนตัวแทน ?