คือทำประกันรถยนต์ผ่าน silkspan โดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ที่ติดตามงานขายดีมาก (โทร.มาบ่อยมาก)
ประกันเดิมสิ้นสุด 31/08/2016 น้องเค้าตามงานต่ออายุตั้งแต่ มิถุนายน 2016 บอกน้องว่า ไว้ใกล้หมดอายุค่อยโทร.มา
แต่น้องก็ขยันโทร.มา .... จึงตอบตกลงต่ออายุ โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งในตอนนั้น น้องเค้าแจ้งว่า จะตัดบัตรรอบกรกฏาคม ซึ่งจะต้องจ่ายบัตรเครดิต เดือนสิงหาคม ก็โอเค
แต่ไม่อย่างนั้นสิคับ ซึ่งปรากฏว่า บัตรถูกบันทึกรายการวันที่ 8 มิ.ย ซึ่งผมต้องจ่าย 22 กรกฎาคม ก่อนกรมธรรม์หมดอายุตั้งเดิอนกว่าๆ
ก็โทรไปต่อว่า ทำไมตัดเร็ว ในเมื่อตกลงกันว่าจะตัดรอบ กค. ชำระ ส.ค. ได้คำตอบข้างๆคูๆ ก็ไม่มีเวลาตามมากนักก็ผ่านๆไป
บังเอิญว่า ต้นกรกฎาคม มีน้องคนหนึ่งมาสนใจซื้อรถผม และได้ตกลงขายไป
จึงแจ้งทาง silkspan เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม ขอยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์ เนื่องจากรถได้ขายไปแล้ว
จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับเงินคืน โทร.ตาม ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เจ้าหน้าที่บอก จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทร.มา
ก็มีโทร.กลับมา 2 ครั้ง บอก (ครั้งที่ 1) ตกลงพี่ยืนยันที่จะยกเลิกใช่มั้ยคะ ...
อันนี้มีค่าธรรมเนียมยกเลิกนะคะ 800 บาท อันนี้รับไม่ได้ครับ เพราะตอนน้องที่โทร.มาตามงานต่ออายุตั้งแต่เดือนมิถุนา แจ้งว่า ถ้ายกเลิกไม่มีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่ ที่โทร.มาบอก เค้าต้องไปฟังไฟล์เสียงก่อน หลังจากนั้นอีก 2 วัน (ตรั้งที่ 2) เจ้าหน้าที่อีกคนโทร.มา แจ้งว่า มีค่าธรรมเนียม 500 บาท
ผมต้องไล่เรียงเล่าเรื่องให้ฟังอีกตั้งแต่มิถุนายน แล้วหล่อนก็วางสายไป
และแล้ว น้องที่ตามงานโทร.มาแจ้งว่า พี่ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้าบริษัท ไม่ยอม หนูจะจ่ายคืนเอง
จนถึงวันนี้ ยังไม่รู้ว่า บริษัท silkspan จะคืนเท่าไหร่ เมื่อไหร่ ??? โทร.ตาม ก็รับเรื่อง จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทร.กลับ...
รอ...เธอโทร.กลับมาหาฉัน
สรุป ทั้งมวล ต้องเป็นฝ่ายโทร.ตาม หลายๆครั้ง และยังไม่รู้ความแน่ชัด ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อนอะไรเลย
นี่คือ มืออาชีพ ใช่มั้ย???....
.........................................
silkspan มืออาชีพจริงเหรอ???
ประกันเดิมสิ้นสุด 31/08/2016 น้องเค้าตามงานต่ออายุตั้งแต่ มิถุนายน 2016 บอกน้องว่า ไว้ใกล้หมดอายุค่อยโทร.มา
แต่น้องก็ขยันโทร.มา .... จึงตอบตกลงต่ออายุ โดยจ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งในตอนนั้น น้องเค้าแจ้งว่า จะตัดบัตรรอบกรกฏาคม ซึ่งจะต้องจ่ายบัตรเครดิต เดือนสิงหาคม ก็โอเค
แต่ไม่อย่างนั้นสิคับ ซึ่งปรากฏว่า บัตรถูกบันทึกรายการวันที่ 8 มิ.ย ซึ่งผมต้องจ่าย 22 กรกฎาคม ก่อนกรมธรรม์หมดอายุตั้งเดิอนกว่าๆ
ก็โทรไปต่อว่า ทำไมตัดเร็ว ในเมื่อตกลงกันว่าจะตัดรอบ กค. ชำระ ส.ค. ได้คำตอบข้างๆคูๆ ก็ไม่มีเวลาตามมากนักก็ผ่านๆไป
บังเอิญว่า ต้นกรกฎาคม มีน้องคนหนึ่งมาสนใจซื้อรถผม และได้ตกลงขายไป
จึงแจ้งทาง silkspan เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม ขอยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์ เนื่องจากรถได้ขายไปแล้ว
จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับเงินคืน โทร.ตาม ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เจ้าหน้าที่บอก จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทร.มา
ก็มีโทร.กลับมา 2 ครั้ง บอก (ครั้งที่ 1) ตกลงพี่ยืนยันที่จะยกเลิกใช่มั้ยคะ ...
อันนี้มีค่าธรรมเนียมยกเลิกนะคะ 800 บาท อันนี้รับไม่ได้ครับ เพราะตอนน้องที่โทร.มาตามงานต่ออายุตั้งแต่เดือนมิถุนา แจ้งว่า ถ้ายกเลิกไม่มีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่ ที่โทร.มาบอก เค้าต้องไปฟังไฟล์เสียงก่อน หลังจากนั้นอีก 2 วัน (ตรั้งที่ 2) เจ้าหน้าที่อีกคนโทร.มา แจ้งว่า มีค่าธรรมเนียม 500 บาท
ผมต้องไล่เรียงเล่าเรื่องให้ฟังอีกตั้งแต่มิถุนายน แล้วหล่อนก็วางสายไป
และแล้ว น้องที่ตามงานโทร.มาแจ้งว่า พี่ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้าบริษัท ไม่ยอม หนูจะจ่ายคืนเอง
จนถึงวันนี้ ยังไม่รู้ว่า บริษัท silkspan จะคืนเท่าไหร่ เมื่อไหร่ ??? โทร.ตาม ก็รับเรื่อง จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโทร.กลับ...
รอ...เธอโทร.กลับมาหาฉัน
สรุป ทั้งมวล ต้องเป็นฝ่ายโทร.ตาม หลายๆครั้ง และยังไม่รู้ความแน่ชัด ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อนอะไรเลย
นี่คือ มืออาชีพ ใช่มั้ย???....
.........................................