ดิฉันได้ทำกรมธรรม์สุขภาพของตัวเองและลูกกับ BUPA มาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว โดยปี 56 ได้ชำระเบี้ยประกันสุขภาพผ่านบัตรเครดิต จนเมื่อกรมธรรม์สิ้นสุดเมื่อ 3 ธ.ค. 57 ดิฉันไม่ได้แจ้งความประสงค์ต่ออายุกรมธรรม์ รวมถึงไม่ได้รับการติดต่อจาก BUPA แต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 25 ธ.ค. 57 มีกรมธรรม์มาส่งที่ทำงาน และได้รับ sms ว่า BUPA ได้ทำการหักยอดผ่านบัตรเครดิตแล้ว แน่นอนว่าดิฉันไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการกระทำโดยพลการ ไม่ได้แจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้า ไม่มีความชอบธรรมในการทำธุรกรรมเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อโทรไปแจ้งที่ธนาคารผู้ออกบัตรเครดิต กลับได้รับคำปฏิเสธว่าไม่สามารถลบยอดชำระนี้ได้ เนื่องจากเป็นยอดจากบริษัทประกันภัย
ดิฉันจึงได้แจ้งเรื่องร้องเรียนเรื่องการต่ออายุกรมธรรม์และหักยอดชำระผ่านบัตรเครดิต โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัตร ไปทางสาขาราชพฤกษ์, Call center และ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทางอีเมล์ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า ได้มีการแจ้งให้ auto renew กรมธรรม์ในใบสมัครหรือไม่ ดิฉันก็ได้แต่อึ้ง เพราะตัวเองก็ไม่ได้มีสำเนาใบสมัครเก็บไว้ ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะปกป้องสิทธิ์ตัวเองได้เลยว่าได้ tick ช่อง auto renew ไว้จริงตามที่ BUPA กล่าวอ้างหรือไม่ ในใจก็ได้คิดว่าหนทางสุดท้ายคงต้องไปยกเลิกบัตรเครดิตแล้วล่ะ
แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ BUPA ติดต่อกลับมา บอกว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก” และให้ดิฉันตัดบัตรกรมธรรม์ส่งไปทางอีเมล์เพื่อยืนยันว่าได้ยกเลิกแล้ว คือจุดนั้นอยากจะบอกว่า มันมากกว่า “ความไม่สะดวก” นะคะ ที่ทาง BUPA มาโกงเงินไปเนี่ย
แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องจะจบง่ายๆนะคะ เพราะวันนี้เอง 9 ม.ค. 58 ดิฉันก็ได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตอีกครั้ง โดยมียอดหักจาก BUPA เป็นครั้งที่ 2!!!! ในวันที่ 3 ม.ค. 58 อยากจะกรีดร้องแล้วโทรไป สคบ. ณ บัดนั้น บริษัทอะไรคบไม่ได้จริงๆ เงินที่เอาไปงวดที่แล้วยังไม่คืน ยังมาหักงวดที่ 2 อีก!!! ดิฉันจึงต้องแจ้งร้องเรียนไปอีกครั้ง และในที่สุดเจ้าหน้าที่สาขาก็โทรกลับมาแจ้งว่าฝ่ายบัญชีได้ออกเช็คคืนเงินทั้ง 2 ยอดแล้ว เมื่อเช้าได้ส่งทาง ems มาให้ เลยทวงถามหมายเลข tracking number ได้มาก็รีบเช็คทันที ปรากฎว่าคุณเธอให้เลขผิดค่ะ แจ้งมาแค่ 12 ตัว แต่ระบบต้องใส่ 13 ตัว คุณเธอคงรู้ตัวเลยโทรมาแจ้งเลขใหม่ แต่พอเช็คดู ก็ต้องงุนงงกว่าเดิม เพราะเลขเข้าระบบมาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 57 นี่ข้ามปีมา 9 วันแล้ว EMS ไปอยู่ที่ไหน ใครตอบได้ช่วยบอกที???
ที่มาตั้งกระทู้นี่ ก็เพื่อเป็นการเตือนภัยถึงผู้ที่คิดจะทำประกันกับบูพา BUPA ให้ระวังว่าจะประสบเคราะห์กรรมอย่างที่ดิฉันโดนนะคะ และเท่าที่ทราบจากการเข้าไปดูหน้าเพจ FB ของ BUPA ดิฉันไม่ได้เป็นเหยื่อเพียงรายเดียว แต่มีผู้ร่วมชะตากรรมอีกไม่น้อยที่โดนเหมือนกันได้ออกมาร้องเรียนผ่านหน้าเพจ ใครว่างก็ขอเชิญเข้าไปเยี่ยมชมได้ ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้าแอดมินจะลบ เพราะแคปหน้าจอไว้แล้วค่ะ
[CR] ฺโดนประกันสุขภาพ BUPA หักเงินบัตรเครดิตอัตโนมัติ โดยไม่ได้แจ้งประสงค์ต่ออายุกรมธรรม์
ดิฉันจึงได้แจ้งเรื่องร้องเรียนเรื่องการต่ออายุกรมธรรม์และหักยอดชำระผ่านบัตรเครดิต โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัตร ไปทางสาขาราชพฤกษ์, Call center และ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทางอีเมล์ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า ได้มีการแจ้งให้ auto renew กรมธรรม์ในใบสมัครหรือไม่ ดิฉันก็ได้แต่อึ้ง เพราะตัวเองก็ไม่ได้มีสำเนาใบสมัครเก็บไว้ ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะปกป้องสิทธิ์ตัวเองได้เลยว่าได้ tick ช่อง auto renew ไว้จริงตามที่ BUPA กล่าวอ้างหรือไม่ ในใจก็ได้คิดว่าหนทางสุดท้ายคงต้องไปยกเลิกบัตรเครดิตแล้วล่ะ
แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ BUPA ติดต่อกลับมา บอกว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก” และให้ดิฉันตัดบัตรกรมธรรม์ส่งไปทางอีเมล์เพื่อยืนยันว่าได้ยกเลิกแล้ว คือจุดนั้นอยากจะบอกว่า มันมากกว่า “ความไม่สะดวก” นะคะ ที่ทาง BUPA มาโกงเงินไปเนี่ย
แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องจะจบง่ายๆนะคะ เพราะวันนี้เอง 9 ม.ค. 58 ดิฉันก็ได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตอีกครั้ง โดยมียอดหักจาก BUPA เป็นครั้งที่ 2!!!! ในวันที่ 3 ม.ค. 58 อยากจะกรีดร้องแล้วโทรไป สคบ. ณ บัดนั้น บริษัทอะไรคบไม่ได้จริงๆ เงินที่เอาไปงวดที่แล้วยังไม่คืน ยังมาหักงวดที่ 2 อีก!!! ดิฉันจึงต้องแจ้งร้องเรียนไปอีกครั้ง และในที่สุดเจ้าหน้าที่สาขาก็โทรกลับมาแจ้งว่าฝ่ายบัญชีได้ออกเช็คคืนเงินทั้ง 2 ยอดแล้ว เมื่อเช้าได้ส่งทาง ems มาให้ เลยทวงถามหมายเลข tracking number ได้มาก็รีบเช็คทันที ปรากฎว่าคุณเธอให้เลขผิดค่ะ แจ้งมาแค่ 12 ตัว แต่ระบบต้องใส่ 13 ตัว คุณเธอคงรู้ตัวเลยโทรมาแจ้งเลขใหม่ แต่พอเช็คดู ก็ต้องงุนงงกว่าเดิม เพราะเลขเข้าระบบมาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 57 นี่ข้ามปีมา 9 วันแล้ว EMS ไปอยู่ที่ไหน ใครตอบได้ช่วยบอกที???
ที่มาตั้งกระทู้นี่ ก็เพื่อเป็นการเตือนภัยถึงผู้ที่คิดจะทำประกันกับบูพา BUPA ให้ระวังว่าจะประสบเคราะห์กรรมอย่างที่ดิฉันโดนนะคะ และเท่าที่ทราบจากการเข้าไปดูหน้าเพจ FB ของ BUPA ดิฉันไม่ได้เป็นเหยื่อเพียงรายเดียว แต่มีผู้ร่วมชะตากรรมอีกไม่น้อยที่โดนเหมือนกันได้ออกมาร้องเรียนผ่านหน้าเพจ ใครว่างก็ขอเชิญเข้าไปเยี่ยมชมได้ ไม่ต้องห่วงนะคะ ถ้าแอดมินจะลบ เพราะแคปหน้าจอไว้แล้วค่ะ