สวัสดีค่ะ ขอแชร์เป็นข้อมูลไว้สำหรับระมัดระวังมิฉฉาชีพค่ะ
ดิฉันได้รับสายโทรศัพท์ จากเบอร์ 084xxx 8714 เป็นผู้หญิง แจ้งว่าโทรมาจากบริษัทประกันภัย TLG BROKER ร่วมกับบริษัท Sunday อะไรสักอย่าง โทรมาแจ้งว่า ประกันอุบัติเหตุผูกพ่วงกับบัตรเครดิตxxxx กำลังจะหมดอายุลงปีหน้า บริษัทจะไม่ต่ออายุอัติโนมัติให้แล้ว เพราะลูกค้าไม่ติดต่อเข้ามาเองเลย(พูดใส่อารมณ์เหมือนเคืองเราด้วย) เลยจะตัดการต่ออายุอัตโนมัติ
ดิฉันก็งง เพราะไม่เคยทำประกันกับบริษัทที่ว่า แล้วประกันที่พ่วงกับบัตรเครดิตยิ่งไม่ใช่เลย บัตรที่มีก็มันไม่ได้พ่วงกับประกันอะไรเลย ก็ตอบเขาไปว่าไม่ได้ทำประกันของบริษัทนี้ เขาก็ตอบมาว่าที่เราจ่ายประกันผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน เดือนละ 600 กว่าบาท ไง จำไม่ได้หรอ ไม่ได้ดู statement บัตรหรอ นี่เขาเองยังมีข้อมูล statement ที่เราจ่ายเงินทุกเดือนอยู่เลย
ดิฉันก็ถามไปว่าประกันอะไรนะ ของผลิตภัณฑ์อะไร เพราะฟังไม่ค่อยทัน กับตอนแรกเลยนั้นเข้าใจไปว่าโทรมาโฆษณาประกันภัยรถ
พอถามเขาไปมากๆ ก็ก็ว่ากลับมาว่าประมษณว่าทำไมเราจำไม่ได้ล่ะ ตัดจ่ายทุกเดือน ไม่ได้ดู statement หรอ ดิฉันก็อยากจะวางสายแล้ว แต่เริ่มโมโหบ้างแล้วที่เขาไม่ยอมเลิกยุ่งกับเรา จะหาว่าเราจำไม่ได้อย่างเดียว เลยบอกเขาให้ส่งข้อมูลที่ว่าเราจ่ายเงินผ่านบัตรไปนั่นแหละ ส่งข้อมูลเข้ามาที่เมลเลย แล้วก็บอกเมลไป เป็นเมลสำรองไม่ได้ใช้งาน
ถึงตอนนี้ยังเงียบอยู่เลยค่ะ
ดิฉันแจ้งเรื่องกับบริษัทบัตรไว้แล้ว
กับโทรไปปรึกษาที่ศูนย์แจ้งความออนไลน์
ขอให้ทุกท่านได้ระมัดระวังกันด้วยนะคะ
ระวังภัย! จากการโทรศัพท์มาแอบอ้างขายประกันภัย TLG
ดิฉันได้รับสายโทรศัพท์ จากเบอร์ 084xxx 8714 เป็นผู้หญิง แจ้งว่าโทรมาจากบริษัทประกันภัย TLG BROKER ร่วมกับบริษัท Sunday อะไรสักอย่าง โทรมาแจ้งว่า ประกันอุบัติเหตุผูกพ่วงกับบัตรเครดิตxxxx กำลังจะหมดอายุลงปีหน้า บริษัทจะไม่ต่ออายุอัติโนมัติให้แล้ว เพราะลูกค้าไม่ติดต่อเข้ามาเองเลย(พูดใส่อารมณ์เหมือนเคืองเราด้วย) เลยจะตัดการต่ออายุอัตโนมัติ
ดิฉันก็งง เพราะไม่เคยทำประกันกับบริษัทที่ว่า แล้วประกันที่พ่วงกับบัตรเครดิตยิ่งไม่ใช่เลย บัตรที่มีก็มันไม่ได้พ่วงกับประกันอะไรเลย ก็ตอบเขาไปว่าไม่ได้ทำประกันของบริษัทนี้ เขาก็ตอบมาว่าที่เราจ่ายประกันผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน เดือนละ 600 กว่าบาท ไง จำไม่ได้หรอ ไม่ได้ดู statement บัตรหรอ นี่เขาเองยังมีข้อมูล statement ที่เราจ่ายเงินทุกเดือนอยู่เลย
ดิฉันก็ถามไปว่าประกันอะไรนะ ของผลิตภัณฑ์อะไร เพราะฟังไม่ค่อยทัน กับตอนแรกเลยนั้นเข้าใจไปว่าโทรมาโฆษณาประกันภัยรถ
พอถามเขาไปมากๆ ก็ก็ว่ากลับมาว่าประมษณว่าทำไมเราจำไม่ได้ล่ะ ตัดจ่ายทุกเดือน ไม่ได้ดู statement หรอ ดิฉันก็อยากจะวางสายแล้ว แต่เริ่มโมโหบ้างแล้วที่เขาไม่ยอมเลิกยุ่งกับเรา จะหาว่าเราจำไม่ได้อย่างเดียว เลยบอกเขาให้ส่งข้อมูลที่ว่าเราจ่ายเงินผ่านบัตรไปนั่นแหละ ส่งข้อมูลเข้ามาที่เมลเลย แล้วก็บอกเมลไป เป็นเมลสำรองไม่ได้ใช้งาน
ถึงตอนนี้ยังเงียบอยู่เลยค่ะ
ดิฉันแจ้งเรื่องกับบริษัทบัตรไว้แล้ว
กับโทรไปปรึกษาที่ศูนย์แจ้งความออนไลน์
ขอให้ทุกท่านได้ระมัดระวังกันด้วยนะคะ