ช่วยด้วยค่ะ!!! โดนตัวแทนขายประกัน หลอกเอาเงินไปหมุน (เงินจำนวนมาก)

เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันถูกตัวแทนขายประกันชีวิตจากบริษัทประกันชื่อดังมากกกกกก โลโก้สีน้ำเงิน  หลอกเอาเงินค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปหมุน
โดยการที่ ตัวแทนเสนอขายประกันสะสมทรัพย์แบบ 10/2  2กรมธรรม์ (เสนอเป็น promotion สุดว้าว แถม ทอง 1 บาท ต่อ เบี้ย 1 แสน)
ตัวแทนได้รับเงินสดจากดิฉัน เป็นเงิน 296,000 บาท และออกใบรับเงินชั่วคราวของจริง 2 ฉบับ (ตรวจสอบจากบริษัทประกันมาแล้วว่าของแท้ชัวร์)
ให้เงินไปตั้งแต่ 4 เม.ย. 57 รับเงินงวดแรก 196,000 บาทและวันที่ 10 เม.ย. 57 รับเงินงวดที่2 จำนวน 100,000 บาท
ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ดิฉันยังไม่ได้รับกรมธรรม์จนถึงวันนี้ ส่วนตัวแทน นางก็ไม่ได้หนีหายไปไหน แต่ตามกรมธรรม์ก็ไม่ได้ ทองก็ไม่มีจริงๆ หลังๆ ดิฉันเริ่มทำใจ ไม่ได้ทองชัวร์ ขอเงินคืนอย่างเดียวก็ยังไม่ได้ T_T  ออกแนว “ไม่คืน ไม่หนี ไม่จ่าย” โทรตามก็ยังรับสาย เรียกให้มาหาก็มา ไหลยิ่งกว่าปลาไหลซะอีก ดิฉันเลยคิดว่าไม่หน้าจะโดนโกง แต่ก็โดนนะ
วันที่ 1 ส.ค. 57 จุดพีคคือดิฉันไม่ยอมแล้วจริงๆ ต้องได้เงินเท่านั้น ดิฉันจับได้ว่าตัวแทนจงใจโกหกดิฉันเรื่องโอนเช็คเข้าบัญชีเพื่อคืนเงินให้ดิฉัน
Deadline สุดท้ายในใจของดิฉันคือ วันที่ 4 ส.ค.57 ในที่สุด ตัวแทนยอมรับสารภาพค่ะว่า นางเอาเงินของดิฉันไปหมุน!!!!!  ดิฉันจึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่บริษัท จนท.ที่สาขาบอกว่าจะดำเนินการต่อให้แน่นอน
วันที่ 13 ส.ค.57 (1 สัปดาห์ผ่านไปจากวันแจ้งเรื่อง) ดิฉันโทรไปตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องไปก็บอกว่าเรื่องอยู่ในระหว่างดำเนินการอยู่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า จะได้รับเงินคืนเมื่อไรหรือบริษัทฯ จะชดเชยให้ดิฉันยังไง กลุ้มใจมากๆเลยค่ะ กลัวไม่ได้เงินคืน กลัวสาขาดองเรื่องร้องเรียนเอาไว้!!!!!!คือเงินนี้เป็นเงินจำนวนค่อนข้างมากสำหรับดิฉัน T__T  โทรไปร้องเรียนเบอร์กลางของบริษัท 1124 ก็บอกแต่ว่าไม่สามารถตามเคสให้ได้ เนื่องจากยังไม่มีเลขกรมธรรม์ และบอกว่าต้องไปร้องเรียนกับสาขาเอาเอง T___T

สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว :
1.ทำเรื่องร้องเรียนไปที่บริษัทต้นสังกัดของตัวแทน 4 ส.ค. 57 >>> บริษัทบอกว่าจะดำเนินเรื่องต่อให้ (แต่ไม่ได้ให้คำตอบว่าจะคืนเงินหรือออกเป็นกรมธรรม์มาให้ได้เมื่อไร โทรจิกแล้ว2ครั้งในสัปดาห์นี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่สบายใจ)

2.ลงบันทึกประจำวันที่สน. 4 ส.ค. 57

3.ทำเรื่องร้องเรียนที่คปภ. 14 ส.ค. 57 >>> ซึ่งคปภ.ให้โทรไปติดตามเคสในสัปดาห์หน้า 19 ส.ค. 57

อยากจะปรึกษาเพื่อนๆค่ะว่าดิฉันควรจะทำยังไงดีคะ หรือว่าทำได้แค่ ทำใจและรออย่างเดียว (กลัวที่สุดคือ กลัวเจ้าหน้าที่สาขาจะร่วมมือกับตัวแทนหนีหายกันไป เพราะตอนที่ดิฉันทำเรื่องเขียนคำร้องเรียนไป ดิฉันให้เอกสารใบรับเงินชั่วคราวตัวจริง 2 ใบไปกับเจ้าหน้าที่ที่สาขา เพราะเค้ายืนยันว่า ต้องใช้เป็นหลักฐานในการประสานงานภายในบริษัทต่อไป หรือ อีก case ก็กลัวว่าบริษัทประกันจะทำเรื่องให้ดิฉันช้ามากๆ เพราะเวลาที่ดิฉันโทรไปถามเค้า เค้าก็ตอบว่ากำลังดำเนินเรื่องให้อยู่ แต่เค้าไม่สามารถตอบดิฉันได้ว่าดิฉํนจะได้เงินคืนเมื่อไร)


ยอมรับว่าเข้าขั้น paranoid and panic เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่โดนโกง T_________T
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 31
ข้อเสียของบ้านเรา หลายๆกระทู้ รวมถึงกระทู้นี้ก็คือ

1. ทำไมไม่บอกชื่อบริษัท ในเมื่อคุณเป็นผู้เสียหาย กลัวโดนฟ้องเหรอ เพราะเหตุนี้พวกนี้มันจึงอยู่ได้

2. ชื่อคนโกง ทำไมไม่ลงให้เต็มๆไปเลย รูปด้วย (ถ้ามี) ในเมื่อเขาโกงเงินคุณไป

3. แจ้งความเรื่องยักยอกทรัพย์ไม่ได้เหรอ มันเป็นความผิดอาญานะ ถ้าตำรวจไม่รับแจ้ง ตำรวจก็มีความผิดอีก 3 เดือนก็ได้คืนแล้ว

ขออภัยหากรบกวน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 39
ขอแชร์เป็นหลักฐานใบรับเงินชั่วคราวนะคะ
TIP : การเช็คว่าเป็นของจริงหรือไม่ ให้ดูตรงรอยปรุตรงขอบค่ะ ด้านล่างและด้านข้างค่ะ
เพราะใบรับเงินชั่วคราวนี้ ถือเป็นเอกสารสำคัญทางการเงิน จะมีต้นขั้วเล่มที่ต้องดึงออกมาค่ะ
นี่คือใบรับเงินชั่วคราวเจ้าปัญหาของดิฉันเองค่ะ T__T


UPDATE เพิ่มเติม : บริษัทไทยประกันได้ติดต่อดิฉันมาแล้ว และแจ้งว่าจะดำเนินเรื่องคืนเงินให้เร็วที่สุด (แต่ยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน)
และทางผู้จัดการของตัวแทนคนนี้บอกดิฉันว่า ตัวแทนได้พ้นสภาพพนักงานไปแล้ว ตอนนี้ไม่สามารถตามตัวได้แล้ว และเรื่องของดิฉันคงจะใช้เวลาในการดำเนินการสักหน่อย เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคนที่ถูกตัวแทนคนนี้โกงเงินไป (ในความเห็นของดิฉันมองว่า เมื่อบริษัทรับรู้ว่ามีใครเป็นผู้เสียหายบ้างก็ควรจะรีบดำเนินการคืนเงินหรือออกกรมธรรม์โดยเร็วที่สุด ไม่ควรจะให้ลูกค้าต้องรออีกต่อไป เรื่องการจัดการกับตัวแทนหรือตามเงินมาคืนนั้นก็ควรจะเป็นเรื่องของยริษัทกับตัวแทนต่อไปค่ะ TT)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่