กรณีแบบนี้เป็นความผิดของผู้เอาประกันภัยหรือไม่ คุณบุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ แห่ง Silkspan ช่วยออกมาตอบคำถามผมหน่อย ญาติหรือ

กรณีแบบนี้เป็นความผิดของผู้เอาประกันภัยหรือไม่ คุณบุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ แห่ง Silkspan ช่วยออกมาตอบคำถามผมหน่อย ญาติหรือใครที่รู้จัก
ช่วยแชร์ไปให้เขาอ่านหน่อย
ผมทำประกันภัยจากSilkspan มาหลายปีติดต่อกัน จนปีที่ 7 รู้สึกว่าเบี้ยแพง และความคุ้มครองก็ต่ำ แถม
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยได้อะไรเลยจากการทำประกันภัยรถยนต์ ซึ่งพอเปลี่ยนบริษัท ตัวแทนใหม่สิ่งที่ได้รับ
คือ เบี้ยถูกลง แถมความคุ้มครองสูงขึ้น และยังได้คูปองน้ำมัน 500 บาทกับตุ๊กตาเล็กๆ จากตัวแทน
เริ่มเรื่องเลยละกัน ...
ก่อนหมดประกัน 3-4 เดือน ผมโดนพนักงานของคุณจิกโทรต่อประกัน เกือบทุกวัน เปลี่ยนพนักงานมาโทรมาให้ต่อ
ประกัน จนผมเกิดความรำคราญด่ากลับไป แล้วบอกไปว่า อีก 1 เดือนหมดประกันค่อยโทรมา และแล้วถึงกำหนดก็โทร
มา แล้วผมก็ตกลงต่อประกัน โดยมีเงื่อนไขว่า
- โดยบอกเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ให้โทรแจ้งผมก่อนที่จะออกกรมธรรม์ เผื่อผมมีการเปลี่ยนแปลงการทำประกัน แต่ไม่มีการแจ้งเลย
และผมก็ไม่ทราบด้วยว่ากรมธรรม์อออกหรือยัง แต่มีความคิดว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ จากหักค่าเสียหายส่วนแรก
จะเปลี่ยนเป็นไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก และไม่ระบุตัวผู้ขับขี่
- เลยต้องดำเนินตามเรื่องเองโดยโทรติดต่อและแจ้งผ่านเวบไซด์ว่าจะเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ ก่อนที่กรมธรรม์จะออก โทรไม่ติด
ทั้งๆ โฆษณามีพนักงานดูแล 700 กว่าคน และก็ email แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างไร
เงียบ....จนต้องใช้วิธี
- ติดต่อทางออนไลน์หน้าเวบไซด์และไลน์ ว่าจะทำประกันภัย....เท่านั้นแหละ มีพนักงานโทรกลับมาหลายสาย และผมแจ้งไปว่า
ผมไม่ทำประกัน แต่จะตามประกัน เพราะติดต่อใครไม่ได้ ต้องใช้วิธีนี้ ผลมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าจะให้ผู้ที่ดูแลติดต่อกลับผมโดยตรง
ตั้ง 3-4 ครั้งก็ไม่มีการโทรกลับ email ไปหาก็ไม่ตอบ จน..
- กรมธรรม์ออกแล้วแจ้งมาทาง email แล้วก็โทรมาหา แจ้งส่งกรมธรรม์ แล้วท้ายเอกสาร
แจ้งว่า หากกรมธรรม์ออกแล้ว หากยกเลิกมีค่าธรรมเนียม ซึ่งในหน้าโฆษณาก็มีแจ้ง และเจ้าหน้าที่รับปากว่า
ว่าเจอที่ไหน ถูกว่าคืนเงิน 100% แต่ไม่บอกรายละเอียด มาบอกตอนท้ายเอกสารที่ส่งกรมธรรม์
ซึ่งเมื่อเมื่อมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาผมก็บอกไปว่า ผมต้องการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์และส่งรายละเอียดการเปรียบเทียบ
ของบริษัทอื่น่ไปให้ทาง email และบอกไปว่าไม่เน้นบริษัท ประกันภัย เน้น เบี้ยถูก ความคุ้มครองสูง แต่ไม่มีการติดกลับ
มาเช่น เคย จนต้องติดต่อทางไลน์ว่า...ผมขอยกเลิกกรรมธรรม์ ไม่ต่อแล้ว เพราะไม่ได้รับความสะดวก และดูแลที่ดี เท่านี้ก็มี..
- เจ้าหน้าที่ ที่รับทำประกันติดต่อเข้ามาพูดคุยทางโทรศัพท์ ที่ไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนออกกรมธรรม์ เมื่อลูกค้าบอกเหตุผลไป
เจ้าหน้าที่ก็ยอมที่จะรับผิดชอบค่าธรรมเนียมเองทั้งหมด และจะยกเลิกกรมธรรม์ให้เร็วที่สุด ด้วยที่ผมเห็นว่ายังมีความรับผิดชอบ
ผมเลยขอบอกว่า งั้นขอยกเลิกเฉพาะกรมธรรม์ พรบ.ผมไม่ยกเลิก เพราะเห็นว่ามีความรับผิดชอบ แต่ปรากฎว่า ทำรายการตัด
บัตรเครดิตไม่บอกกล่าวๆ เลย (ตัดค่า พรบ.ใหม่อีกรอบ) ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีก จน...
- ล่าสุด เลยกำหนดมา 2 เดือนยังไม่คืนเงิน แถมหักเงินไป 2 รอบบัญชี โทรถวงถาม มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง ไม่ยอมคืนเงิน จะให้จ่ายค่ายกเลิกกรมธรรม์
ไม่งั้นไม่ทำการยกเลิก หรือคืนเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่