วันที่ 7 พ.ย. มีตัวแทนขายประกันรถยนต์ จาก silkspan โทรมาขายประกันรถ
ผมก็ให้ส่งรายละเอียดมาทาง line ตอนบ่ายก็ได้รับรายละเอียดพร้อมราคาค่าเบี้ยประกัน
วันรุ่งขึ้น SCB connect ก็แจ้งว่ามีการใช้บัตร โดย silkspan ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้มีการตอบตกลงทำประกันเลย
ผมเข้าใจว่าทาง silkspan คงใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของผมที่ใช้ทำประกันเมื่อปีที่แล้ว
ผมจึงโทรไป SCB เพื่อขอปฏิเสธการจ่ายเงิน ทางเจ้าหน้าที่ SCB บอกให้ผมติดต่อทาง silkspan ให้ยกเลิกรายการ
งง ซิครับเหมือนโดนมัดมือชก ผมโทรไป silkspan ก็ตามระเบียบ เจอ operator บอกจะติดต่อกลับ แล้วก็หายเงียบไป
ผมจึงโทรไป SCB อีกครั้ง เพื่อยืนยันปฏิเสธการจ่ายเงิน จนท. SCB บอก ต้องใช้เวลา 90 วัน
แต่จะ HOLD ยอดนี้ไว้โดยจะยังไม่แจ้งยอดเรียกเก็บ ผมก็ OK
ปรากฏว่าเมื่อวาน ใบแจ้งยอดใช้บัตรเครดิต มีแจ้งยอดของ silkspan มาด้วย ผมโทรไป SCB อีกครั้ง
คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมว่า ต้องใช้เวลา 90 วัน ในการตรวจสอบ ในระหว่างนี้ถ้ายังไม่ได้ข้อสรุป
ผมต้องจ่ายยอดนี้ไปก่อน
เค้าทำกันอย่างนี้ก็ได้เหรอ ผมมีทางทำยังไงได้บ้างครับ ผมยังไม่ได้ยินยอมให้ตัดเงินจากบัตร สินค้าผมก็ยังไม่ได้รับ
ทาง SCB ไม่ได้ช่วยปกป้องสิทธิ์ของลูกค้าบัตรเลย ผมไม่รู้ขั้นตอนการเรียกเก็บเงินระหว่าง silkspan กับ SCB
แต่แค่วันเดียว ผมก็รีบโทรไปปฏิเสธการจ่ายเงิน SCB ก็น่าจะปฏิเสธการจ่ายเงินให้ทาง silkspan ได้
อย่างนี้แสดงว่า SCB จ่ายเงินให้ทาง silkspan ไปแล้วเหรอ ถึงต้องมาเรียกเก็บจากผม
อย่างนี้ ผมถอนเงินจากบัญชีที่ผูกจ่ายค่าบัตรเครดิต ให้เหลือศูนย์ได้รึเปล่า จะได้ไม่ต้องชำระเงินยอดนี้
หรือกรณีนี้ ผมไปแจ้งความ silkspan ฐานยักยอกทรัพย์ได้รึเปล่า แล้วเอาใบแจ้งความไปให้ SCB ได้รึเปล่า
ประกันรถจะครบกำหนดกลางเดือนกุมภา ผมจะทำประกันใหม่ก็ไม่ได้ ถ้าเรื่องยังไม่จบ
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง
ถ้าอย่างนี้ต่อไปเพื่อความปลอดภัย หลังจากใช้บัตร ก่อนปีต่อไปต้องยกเลิกแล้วทำบัตรใหม่ทุกครั้งรึเปล่า
บริษัทตัวแทนประกันภัยรถยนต์ ตัดบัตรเครดิตค่าทำประกัน โดยที่ยังไม่ได้ตกลงซื้อประกัน
ผมก็ให้ส่งรายละเอียดมาทาง line ตอนบ่ายก็ได้รับรายละเอียดพร้อมราคาค่าเบี้ยประกัน
วันรุ่งขึ้น SCB connect ก็แจ้งว่ามีการใช้บัตร โดย silkspan ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้มีการตอบตกลงทำประกันเลย
ผมเข้าใจว่าทาง silkspan คงใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของผมที่ใช้ทำประกันเมื่อปีที่แล้ว
ผมจึงโทรไป SCB เพื่อขอปฏิเสธการจ่ายเงิน ทางเจ้าหน้าที่ SCB บอกให้ผมติดต่อทาง silkspan ให้ยกเลิกรายการ
งง ซิครับเหมือนโดนมัดมือชก ผมโทรไป silkspan ก็ตามระเบียบ เจอ operator บอกจะติดต่อกลับ แล้วก็หายเงียบไป
ผมจึงโทรไป SCB อีกครั้ง เพื่อยืนยันปฏิเสธการจ่ายเงิน จนท. SCB บอก ต้องใช้เวลา 90 วัน
แต่จะ HOLD ยอดนี้ไว้โดยจะยังไม่แจ้งยอดเรียกเก็บ ผมก็ OK
ปรากฏว่าเมื่อวาน ใบแจ้งยอดใช้บัตรเครดิต มีแจ้งยอดของ silkspan มาด้วย ผมโทรไป SCB อีกครั้ง
คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมว่า ต้องใช้เวลา 90 วัน ในการตรวจสอบ ในระหว่างนี้ถ้ายังไม่ได้ข้อสรุป
ผมต้องจ่ายยอดนี้ไปก่อน
เค้าทำกันอย่างนี้ก็ได้เหรอ ผมมีทางทำยังไงได้บ้างครับ ผมยังไม่ได้ยินยอมให้ตัดเงินจากบัตร สินค้าผมก็ยังไม่ได้รับ
ทาง SCB ไม่ได้ช่วยปกป้องสิทธิ์ของลูกค้าบัตรเลย ผมไม่รู้ขั้นตอนการเรียกเก็บเงินระหว่าง silkspan กับ SCB
แต่แค่วันเดียว ผมก็รีบโทรไปปฏิเสธการจ่ายเงิน SCB ก็น่าจะปฏิเสธการจ่ายเงินให้ทาง silkspan ได้
อย่างนี้แสดงว่า SCB จ่ายเงินให้ทาง silkspan ไปแล้วเหรอ ถึงต้องมาเรียกเก็บจากผม
อย่างนี้ ผมถอนเงินจากบัญชีที่ผูกจ่ายค่าบัตรเครดิต ให้เหลือศูนย์ได้รึเปล่า จะได้ไม่ต้องชำระเงินยอดนี้
หรือกรณีนี้ ผมไปแจ้งความ silkspan ฐานยักยอกทรัพย์ได้รึเปล่า แล้วเอาใบแจ้งความไปให้ SCB ได้รึเปล่า
ประกันรถจะครบกำหนดกลางเดือนกุมภา ผมจะทำประกันใหม่ก็ไม่ได้ ถ้าเรื่องยังไม่จบ
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง
ถ้าอย่างนี้ต่อไปเพื่อความปลอดภัย หลังจากใช้บัตร ก่อนปีต่อไปต้องยกเลิกแล้วทำบัตรใหม่ทุกครั้งรึเปล่า