ขอสอบถามการทำงานของ scb และ silkspan เรื่องการตัดยอดบัตรเครดิต

ขอสอบถามการทำงานของ scb และ silkspan เรื่องการตัดยอดบัตรเครดิต

ไทม์ไลน์ของมูลเหตุมีดังนี้

1.  ผู้ถือบัตร มีความต้องการทำประกันภัยรถยนต์ ได้ติดต่อโบรคเกอร์หลายเจ้า แต่ละเจ้าเสนอเงื่อนไขมาสามบริษัทเหมือนๆกัน
2.  ผู้ถือบัตรสนใจเงื่อนไขของ บ. silkspan ซึ่งมีราคาแตกต่างกัน ในชั้น 1 สามบริษัทและ 1 โลว์คอลสท์ อีก 1 บริษัท 
3.  ทั้ง สี่เงื่อนไข สามารถผ่อนชำระได้สิบงวด ผ่านบัตรเครดิตของ scb
4.  ผู้ถือบัตรคิดว่าจะสรุปกับ silkspan ในเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่ง ซึ่งยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะเป็นเงื่อนไขใด
5.  พนักงานของ silkspan ได้ติดต่อมาและแจ้งว่าจะให้พนักงานอีกท่านแอดไลน์มาเพื่อประสานการส่งเอกสาร
     และขอเลขหน้าบัตรเครดิตไปเพื่อตรวจสอบวงเงิน (แจ้งเฉพาะเลขหน้าบัตร มิได้ระบุ ccv )
6.  ภายใน 5 นาทีหลังจากนั้นมีการตัดยอดวงเงินของผู้ถือบัตรไป ในยอดสูงสุดของเงื่อนไขการทำประกันเต็มวงเงิน
     โดยที่ยังไม่มีการตกลงทำและยังมิได้ส่งเอกสารใดๆให้ทั้งสิ้น
7.  ผู้ถือบัตรติดต่อไปยัง scb เพื่อสอบถามและต้องการให้อายัติวงเงินดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะทำประกันในเงื่อนไขใด
8.  พนักงานของ scb ชื่อคุณ สุวรีย์ รหัสพนักงาน 51243  แจ้งว่าไม่สามารถอายัติวงเงินได้ ต้องให้ทาง silkspan ยืนยันว่ายกเลิกการเรียกเก็บ
9.  และไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเสมือนว่าไม่มีการซื้อขายเลย หรือซื้อขายแล้ว (ตามคำกล่าวอ้างของ silkspan แต่ฝ่ายเดียว)
     ต้องใช้เวลา 20 วันในการรีฟันด์ยอดดังกล่าวคืน
10. หลังจากคุณสุวรีย์ ประสานไปทาง silkspan คุณสุวรีย์แจ้งกลับว่าจะมีการติดต่อประสานกลับจากคุณ ภัสสร ของ silkspan
11. เป็นคุณกฤษณะ เซลส์ของ silkspan ติดต่อกลับมา กล่าวอ้างว่าเข้าใจว่าเจ้าของบัตรตกลงทำในเงื่อนไขแพงสุดแล้วจึงได้ดำเนินการดังกล่าวไป 
12. การกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเท็จ ผู้ถือบัตรแจ้งว่าสามารถเปิดเทปบันทึกเสียงย้อนหลังเพื่อยืนยันได้
      ว่าผู้ถือบัตรยังมิได้มีเจตจำนงค์ในการทำรายการดังกล่าว
13. silkspan ทำการรีฟันด์ยอดคืนให้ในทันที หลังจากผู้ถือบัตรแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการฉ้อโกง 
       และผู้ถือบัตรจะดำเนินการทางกฏหมายจนถึงที่สุด กับทั้งนิติบุคคลทั้งสองราย

จึงมีข้อสงสัยเรียนสอบถาม scb และ silkspan ดังนี้

1.  silkspan อาศัย authority ใด จึงสามารถล๊อควงเงินของลูกค้า scb ได้โดยที่เจ้าของบัตรยังมิได้ยินยอม 
     เพียงแจ้งเลขหน้าบัตรเพื่อให้ตรวจสอบวงเงินเท่านั้น
2.   เหตุใด scb จึงยินยอมให้ silkspan ตัดวงเงินบัตรเครดิตของลูกค้าเพียงเพราะคำกล่างอ้างของนิติบุคคลหนึ่ง + เลขหน้าบัตรเท่านั้น
3.   มีนิติบุคคลมากมายที่มีเลขหน้าบัตรของผู้ถือบัตร ตั้งแต่สถาบันทางการเงิน ยัน lazada , kfc , pizza hut  
      แต่ไม่มีที่ใดสามารถมาตัดวงเงินของผู้ถือบัตรได้ ถ้าผู้ถือบัตรไม่ได้ยินยอมผ่านทางระบบใดๆ
4.   หากกระบวนการดังกล่าวเป็นนโยบายมาตรฐานของทาง scb ผู้ถือบัตรของ scb ทุกท่านจะเชื่อมั่นได้อย่างไร
      ว่าบัตรของตนจะไม่ถูกตัดวงเงินไปในธุรกรรมใดๆ เพียงเพราะบุคคลอื่นมีเพียงเลขหน้าบัตรเครดิตของ scb เท่านั้น

จึงเรียนมาเพื่อสอบถาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่