ขอสอบถามการทำงานของ scb และ silkspan เรื่องการตัดยอดบัตรเครดิต
ไทม์ไลน์ของมูลเหตุมีดังนี้
1. ผู้ถือบัตร มีความต้องการทำประกันภัยรถยนต์ ได้ติดต่อโบรคเกอร์หลายเจ้า แต่ละเจ้าเสนอเงื่อนไขมาสามบริษัทเหมือนๆกัน
2. ผู้ถือบัตรสนใจเงื่อนไขของ บ. silkspan ซึ่งมีราคาแตกต่างกัน ในชั้น 1 สามบริษัทและ 1 โลว์คอลสท์ อีก 1 บริษัท
3. ทั้ง สี่เงื่อนไข สามารถผ่อนชำระได้สิบงวด ผ่านบัตรเครดิตของ scb
4. ผู้ถือบัตรคิดว่าจะสรุปกับ silkspan ในเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่ง ซึ่งยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะเป็นเงื่อนไขใด
5. พนักงานของ silkspan ได้ติดต่อมาและแจ้งว่าจะให้พนักงานอีกท่านแอดไลน์มาเพื่อประสานการส่งเอกสาร
และขอเลขหน้าบัตรเครดิตไปเพื่อตรวจสอบวงเงิน (แจ้งเฉพาะเลขหน้าบัตร มิได้ระบุ ccv )
6. ภายใน 5 นาทีหลังจากนั้นมีการตัดยอดวงเงินของผู้ถือบัตรไป ในยอดสูงสุดของเงื่อนไขการทำประกันเต็มวงเงิน
โดยที่ยังไม่มีการตกลงทำและยังมิได้ส่งเอกสารใดๆให้ทั้งสิ้น
7. ผู้ถือบัตรติดต่อไปยัง scb เพื่อสอบถามและต้องการให้อายัติวงเงินดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะทำประกันในเงื่อนไขใด
8. พนักงานของ scb ชื่อคุณ สุวรีย์ รหัสพนักงาน 51243 แจ้งว่าไม่สามารถอายัติวงเงินได้ ต้องให้ทาง silkspan ยืนยันว่ายกเลิกการเรียกเก็บ
9. และไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเสมือนว่าไม่มีการซื้อขายเลย หรือซื้อขายแล้ว (ตามคำกล่าวอ้างของ silkspan แต่ฝ่ายเดียว)
ต้องใช้เวลา 20 วันในการรีฟันด์ยอดดังกล่าวคืน
10. หลังจากคุณสุวรีย์ ประสานไปทาง silkspan คุณสุวรีย์แจ้งกลับว่าจะมีการติดต่อประสานกลับจากคุณ ภัสสร ของ silkspan
11. เป็นคุณกฤษณะ เซลส์ของ silkspan ติดต่อกลับมา กล่าวอ้างว่าเข้าใจว่าเจ้าของบัตรตกลงทำในเงื่อนไขแพงสุดแล้วจึงได้ดำเนินการดังกล่าวไป
12. การกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเท็จ ผู้ถือบัตรแจ้งว่าสามารถเปิดเทปบันทึกเสียงย้อนหลังเพื่อยืนยันได้
ว่าผู้ถือบัตรยังมิได้มีเจตจำนงค์ในการทำรายการดังกล่าว
13. silkspan ทำการรีฟันด์ยอดคืนให้ในทันที หลังจากผู้ถือบัตรแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการฉ้อโกง
และผู้ถือบัตรจะดำเนินการทางกฏหมายจนถึงที่สุด กับทั้งนิติบุคคลทั้งสองราย
จึงมีข้อสงสัยเรียนสอบถาม scb และ silkspan ดังนี้
1. silkspan อาศัย authority ใด จึงสามารถล๊อควงเงินของลูกค้า scb ได้โดยที่เจ้าของบัตรยังมิได้ยินยอม
เพียงแจ้งเลขหน้าบัตรเพื่อให้ตรวจสอบวงเงินเท่านั้น
2. เหตุใด scb จึงยินยอมให้ silkspan ตัดวงเงินบัตรเครดิตของลูกค้าเพียงเพราะคำกล่างอ้างของนิติบุคคลหนึ่ง + เลขหน้าบัตรเท่านั้น
3. มีนิติบุคคลมากมายที่มีเลขหน้าบัตรของผู้ถือบัตร ตั้งแต่สถาบันทางการเงิน ยัน lazada , kfc , pizza hut
แต่ไม่มีที่ใดสามารถมาตัดวงเงินของผู้ถือบัตรได้ ถ้าผู้ถือบัตรไม่ได้ยินยอมผ่านทางระบบใดๆ
4. หากกระบวนการดังกล่าวเป็นนโยบายมาตรฐานของทาง scb ผู้ถือบัตรของ scb ทุกท่านจะเชื่อมั่นได้อย่างไร
ว่าบัตรของตนจะไม่ถูกตัดวงเงินไปในธุรกรรมใดๆ เพียงเพราะบุคคลอื่นมีเพียงเลขหน้าบัตรเครดิตของ scb เท่านั้น
จึงเรียนมาเพื่อสอบถาม
ขอสอบถามการทำงานของ scb และ silkspan เรื่องการตัดยอดบัตรเครดิต
ไทม์ไลน์ของมูลเหตุมีดังนี้
1. ผู้ถือบัตร มีความต้องการทำประกันภัยรถยนต์ ได้ติดต่อโบรคเกอร์หลายเจ้า แต่ละเจ้าเสนอเงื่อนไขมาสามบริษัทเหมือนๆกัน
2. ผู้ถือบัตรสนใจเงื่อนไขของ บ. silkspan ซึ่งมีราคาแตกต่างกัน ในชั้น 1 สามบริษัทและ 1 โลว์คอลสท์ อีก 1 บริษัท
3. ทั้ง สี่เงื่อนไข สามารถผ่อนชำระได้สิบงวด ผ่านบัตรเครดิตของ scb
4. ผู้ถือบัตรคิดว่าจะสรุปกับ silkspan ในเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่ง ซึ่งยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะเป็นเงื่อนไขใด
5. พนักงานของ silkspan ได้ติดต่อมาและแจ้งว่าจะให้พนักงานอีกท่านแอดไลน์มาเพื่อประสานการส่งเอกสาร
และขอเลขหน้าบัตรเครดิตไปเพื่อตรวจสอบวงเงิน (แจ้งเฉพาะเลขหน้าบัตร มิได้ระบุ ccv )
6. ภายใน 5 นาทีหลังจากนั้นมีการตัดยอดวงเงินของผู้ถือบัตรไป ในยอดสูงสุดของเงื่อนไขการทำประกันเต็มวงเงิน
โดยที่ยังไม่มีการตกลงทำและยังมิได้ส่งเอกสารใดๆให้ทั้งสิ้น
7. ผู้ถือบัตรติดต่อไปยัง scb เพื่อสอบถามและต้องการให้อายัติวงเงินดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะทำประกันในเงื่อนไขใด
8. พนักงานของ scb ชื่อคุณ สุวรีย์ รหัสพนักงาน 51243 แจ้งว่าไม่สามารถอายัติวงเงินได้ ต้องให้ทาง silkspan ยืนยันว่ายกเลิกการเรียกเก็บ
9. และไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเสมือนว่าไม่มีการซื้อขายเลย หรือซื้อขายแล้ว (ตามคำกล่าวอ้างของ silkspan แต่ฝ่ายเดียว)
ต้องใช้เวลา 20 วันในการรีฟันด์ยอดดังกล่าวคืน
10. หลังจากคุณสุวรีย์ ประสานไปทาง silkspan คุณสุวรีย์แจ้งกลับว่าจะมีการติดต่อประสานกลับจากคุณ ภัสสร ของ silkspan
11. เป็นคุณกฤษณะ เซลส์ของ silkspan ติดต่อกลับมา กล่าวอ้างว่าเข้าใจว่าเจ้าของบัตรตกลงทำในเงื่อนไขแพงสุดแล้วจึงได้ดำเนินการดังกล่าวไป
12. การกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเท็จ ผู้ถือบัตรแจ้งว่าสามารถเปิดเทปบันทึกเสียงย้อนหลังเพื่อยืนยันได้
ว่าผู้ถือบัตรยังมิได้มีเจตจำนงค์ในการทำรายการดังกล่าว
13. silkspan ทำการรีฟันด์ยอดคืนให้ในทันที หลังจากผู้ถือบัตรแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการฉ้อโกง
และผู้ถือบัตรจะดำเนินการทางกฏหมายจนถึงที่สุด กับทั้งนิติบุคคลทั้งสองราย
จึงมีข้อสงสัยเรียนสอบถาม scb และ silkspan ดังนี้
1. silkspan อาศัย authority ใด จึงสามารถล๊อควงเงินของลูกค้า scb ได้โดยที่เจ้าของบัตรยังมิได้ยินยอม
เพียงแจ้งเลขหน้าบัตรเพื่อให้ตรวจสอบวงเงินเท่านั้น
2. เหตุใด scb จึงยินยอมให้ silkspan ตัดวงเงินบัตรเครดิตของลูกค้าเพียงเพราะคำกล่างอ้างของนิติบุคคลหนึ่ง + เลขหน้าบัตรเท่านั้น
3. มีนิติบุคคลมากมายที่มีเลขหน้าบัตรของผู้ถือบัตร ตั้งแต่สถาบันทางการเงิน ยัน lazada , kfc , pizza hut
แต่ไม่มีที่ใดสามารถมาตัดวงเงินของผู้ถือบัตรได้ ถ้าผู้ถือบัตรไม่ได้ยินยอมผ่านทางระบบใดๆ
4. หากกระบวนการดังกล่าวเป็นนโยบายมาตรฐานของทาง scb ผู้ถือบัตรของ scb ทุกท่านจะเชื่อมั่นได้อย่างไร
ว่าบัตรของตนจะไม่ถูกตัดวงเงินไปในธุรกรรมใดๆ เพียงเพราะบุคคลอื่นมีเพียงเลขหน้าบัตรเครดิตของ scb เท่านั้น
จึงเรียนมาเพื่อสอบถาม