หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอถาม เรื่องอสมการหน่อยครับ ม.4
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
วิชาการ
การเรียน
คือครูยกตัวอย่างแล้วผมไม่เข้าใจ
จงหาเซตคำตอบของ -9x+2 < -20
ครูทำเป็นแบบนี้ -9x < -22 อันนี้รู้ย้ายข้างไป
x > 22/9 อันนี้งง แล้วทำไมไม่ติดลบ แล้วทำไมเครื่องหมายเปลี่ยน
ผมจะให้ดูวิธีคิดผม -9x+2< -20
-9x< -22
x < -22/-9
อันนี้คือที่ผมคิด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์อสมการ(ม.3)ที่เป็นเศษส่วน , บางแบบ ทำไมทำโดยวิธีหา ครน.ไม่ได้
กำลังติวคณิตศาสตร์ ม.3 เรื่อง อสมการ ให้ลูกอยู่ครับ แต่ผม ยังงง กฎ/วิธีการ ครับ ว่าบางอย่าง ทำไมใช้วิธีการที่ไม่เหมือนกัน ผมหา โจทย์มาทำ พร้อมเฉลย โดยเฉพาะ โจทย์ที่เป็น เศษส่วน ซึ่งเริ่มต้นโดย "
อัยเรศ
ไม่เข้าใจหลักการเกี่ยวกับเส้นจำนวน(จำนวนจริงม.ปลายครับ)
สงสัยครับว่าทำไมเวลาเราหาช่วงคำตอบของอสมการทั่วไป ต้องใส่ +,-,+ บนเส้นจำนวนเพื่อหาช่วงคำตอบ แถมมีหลักการเวลา หน้า x ติด - ยังต้องกลับ เป็น -,+,- ติดกำลังสองก็ต้อง เขียน จำนวนนั้นๆเพิ่มมาอีก บางทีก็สอน
สมาชิกหมายเลข 1506373
เรื่องสมการ เราจะรู้ได้ยังไงว่าต้องย้ายข้างตัวไหนก่อน งงมากเลยค่ะ
ถ้าเค้าให้โจทย์มา 10/5 = F - 32 / 9 อยากถามว่าแบบไหนถูกกันแน่คะ ถ้าอธิบายให้ด้วยจะยิ่งดีเลยค่ะ แบบที่1 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2x9 = F-32 18+32 = F 50 = F แบบที่2 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2+32 = F
สมาชิกหมายเลข 3692379
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
คือตอนนี้ผมอยู่ม.5 แต่ผมด้อยในเรื่องนี้มากเวลาฝึกทำโจทย์ก็ทำได้ แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างห
สมาชิกหมายเลข 2487926
สงสัยการใช้เครื่องหมายมากกว่า > , น้อยกว่า <
เราเข้าใจหลักการใช้ถูกไหมคะ ว่า ปลายแหลมหันไปด้านไหน นั่นคือด้านที่น้อยกว่า เช่น 5 < 8 , 2 < 7 , 5 > 1 , 9 > 3 แล้วถ้าเป็นกรณี x มากกว่า 0 จะเขียนแบบไหนคะ x > 0 หรือ 0 < x คือ ปกติท
กระรอกตัวอ้วน หมาน้อยตัวกลม
มือเซตทีม Ai Peppers พลาดมากที่ไม่ฉวยโอกาสเล่นบอลสองเปลี่ยนเป็นแต้มให้กับทีมตัวเอง
เท่าที่ดู ลูกชุลมุนสู้กันหน้าเนตกับทีม RS ตอนเซต 4 มีจังหวะให้มือเซตทีมพริกแดงลักไก่เล่นบอลสองเป็นแต้มได้อย่างน้อย 2-3 ลูก แต่เธอกลับไม่เล่น กลับเซตตั้งลูกตามปกติให้ปาร์ค จองอา ตัวตีหัวเสาของทีมตีตามป
heliconia
ช่วยด้วยค่าาาา ทำโจทย์คณิตศาสตร์ไม่ได้เบยย
หาเซตคำตอบของสมการข้อ1 (4•32x-1)-(9x-1/2)=(9x+32x-9) ข้อ2 (43x^2-4x-4=1/1024) ข้อ3 6•25x+11•23x-3•2x=25x+1
สมาชิกหมายเลข 7674852
เก็บเงินไว้ไม่ลงทุนเลย
คนเราสมมุติทำงานอายุ22 เก็บเงินเดือนละหมื่น คิดเป็นเงินออม50%ของเงินเดือน ทำงานจนถึงอายุ60 จะได้เงินออมห้าล้าน ถ้าออมในสลากออมสิน แบบเงินต้นไม่เสี่ยงเลย ผลตอบแทนทบต้น ก็เลยสงสัย คนที่เริ่มสร้างตัว ตั
สมาชิกหมายเลข 7349117
คิดยังไงกับครูสองมาตรฐานค่ะ
คือเด็กในห้องเราบ้างคนที่เค้าหน้าตาดีทำผิดแค่ไหนครูเราก็ไม่เคยดุเลยนะแต่เด็กบางคนที่หน้าไม่ดีทำอะไรผิดนิดเดียวครูเราด่าจะเป็นจะตายละยกตัวอย่างเหตุการณ์นะวันนั้นเพื่อนเราคนหนึ่งที่เค้าหน้าตาดีมากอยู่ดี
สมาชิกหมายเลข 8246522
จุดกำเนิดของทุกอย่าง
จุดกำเนิดของทุกอย่าง คืออัลลอฮ์ ไม่มีอะไรซักอย่างที่จะไล่ไปถึงอัลลอฮ์ได้เลย มันเสียเวลามาก เพราะยังไงเราก็ไล่ไปถึฃคำว่าอัลลอฮ์ อัลลอฮ์ผู้ที่สร้างทุกสิ่ง ความวางเปล่าว&nb
สมาชิกหมายเลข 8550265
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
วิชาการ
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอถาม เรื่องอสมการหน่อยครับ ม.4
จงหาเซตคำตอบของ -9x+2 < -20
ครูทำเป็นแบบนี้ -9x < -22 อันนี้รู้ย้ายข้างไป
x > 22/9 อันนี้งง แล้วทำไมไม่ติดลบ แล้วทำไมเครื่องหมายเปลี่ยน
ผมจะให้ดูวิธีคิดผม -9x+2< -20
-9x< -22
x < -22/-9
อันนี้คือที่ผมคิด