หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
คือตอนนี้ผมอยู่ม.5 แต่ผมด้อยในเรื่องนี้มากเวลาฝึกทำโจทย์ก็ทำได้
แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด
โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างหน้าถ้าไม่ผ่านตัวนี้
พี่ๆช่วยผมบอกสูตรการจำ บวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบหน่อยน่ะคับ
คือผมสับสนมาก
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยสอนคณิตศาสตร์ให้ด้วยครับ
อยากสอบถามเกี่ยวกับการ บวก ลบ คูณ หาร ในวงเล็บครับ ขอยกตัวอย่างนะครับ 1.(-5) - 2 = 2.(-5) + (-2) = 3.5 - (-2) = 4.5 x (-2) = 5.(-5)x(-2) = ผมสับสนกับการถอดวงเล็บมากครับ ทั้งวงเล็บหน้าและวงเล็บหลัง ถ
puensanits
ลบคูณลบ เหตุไฉน ได้เป็นบวก
...ลบคูณลบ เหตุไฉน ได้เป็นบวก ว่างสะดวก วานเฉลย เผยหน่อยหนา แบบให้เห็น จะจะ กระจ่างตา ปลุกปัญญา พาพบ ลบแผลใจ อย่าตอบว่า "สูตรว่าเช่นนั้น" ขอร้อง งัดสรรพความรู้ อธิบายให้ผู้ "จบประถม&
สมาชิกหมายเลข 891755
ขอถามเรื่อง การหารเลข
1. (-85) หารด้วย 13 = ? เศษ เท่าไร 2. (57) หารด้วย (-13) = ? เศษ เท่าไร
สมาชิกหมายเลข 3353829
ขอถาม เรื่องอสมการหน่อยครับ ม.4
คือครูยกตัวอย่างแล้วผมไม่เข้าใจ จงหาเซตคำตอบของ -9x+2 < -20 ครูทำเป็นแบบนี้ -9x < -22 อันนี้รู้ย้ายข้างไป x > 22/9 อันนี้งง แล้วทำไมไม่ติดลบ แล้วทำไมเครื่องหมายเปลี่ยน ผมจะให้ดูวิธีคิดผม -9x
สมาชิกหมายเลข 2288886
เรื่องสมการ เราจะรู้ได้ยังไงว่าต้องย้ายข้างตัวไหนก่อน งงมากเลยค่ะ
ถ้าเค้าให้โจทย์มา 10/5 = F - 32 / 9 อยากถามว่าแบบไหนถูกกันแน่คะ ถ้าอธิบายให้ด้วยจะยิ่งดีเลยค่ะ แบบที่1 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2x9 = F-32 18+32 = F 50 = F แบบที่2 10/5 = F-32/9 2 = F-32/9 2+32 = F
สมาชิกหมายเลข 3692379
"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้
พื้นคณิต
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?
สมาชิกหมายเลข 8522686
ทำไมต้องเรียนสมการ?
พอดีอยากรู้ว่าทำไมเราต้องเรียนสมการด้วยคะ? แล้วมีอาชีพไหนที่ต้องใช้สมการบ้างคะ? ปกติในชีวิตประจำวันก็ใช้แค่บวกบคูณหารเวลาไปข้างนอกไม่ค่อยเห็นใครมาตั้งสมการในการทำงานหรืออะไรเลยค่ะ พอเรียนเสร็จออกจากห
สมาชิกหมายเลข 8531501
ช่วยหน่อยค่าา ครูให้คำตอบเลข 50 มาแล้วให้เด็กตั้งคำถาม
ครูคณิตศาสตร์ให้การบ้านมา คือคำตอบเลข 50 และให้เด็กตั้งคำถามให้ได้มากที่สุด แต่ห้ามซ้ำ ถ้าจะใช้เครื่องหมายบวกก็ได้แค่ข้อเดียว เช่น 40+10=50 49+1=50 48+2=50 ก็จะได้แค่หนึ่งคะแนน ถ้าลบก็ข้อเดียวเหมือนกั
สมาชิกหมายเลข 912308
(Nobel) เราสามารถใช้แค่ บวก กับ ลบ ในการสอยรางวัลในสาขาคณิตศาสตร์ อย่างเช่น Field Medals ได้ไหมคะ
เจอ คูณ กับ หาร ชีวิตเปลี่ยน
อวัยวะชิ้นนั้น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยหน่อยครับ คือสับสนมากกับการบวกลบคูณหาร จำนวนเต็มบวกและลบ
แต่เวลาเจอสถานการณ์แบบฉับพลันผมจะบวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบผิดตลอด
โดนทั้งครูติเตียน และบางทีผมก็รู้สึกว่า....คงไม่มีอนาคตข้างหน้าถ้าไม่ผ่านตัวนี้
พี่ๆช่วยผมบอกสูตรการจำ บวก/ลบ/คูณ และหาร จำนวนเต็มบวกและลบหน่อยน่ะคับ
คือผมสับสนมาก ขอบคุณครับ