ชื้อ Iphone5S ติดสัญญาค่ายทรู (ราคาเครื่องถูก แต่เครื่องมีปัญหา) บริษัทปัดความรับผิดชอบ

ก่อนอื่น จขกท. ต้องขออกตัวก่อน ว่าเป็นกระทู้แรก ที่เอามาโพสระบาย ก่อนหน้านี้อาจจะมีโพสบ้าง แต่ก็เป็นโพสแบบสนทนาธรรมดา
จริง ๆ แล้วไม่อยากจะตั้งกระทู้ แต่หาทางออกไม่ได้จริงๆ เหนื่อยใจกับการปัดความรับผิดชอบของผู้ให้บริการมาก  เริ่มเลยนะครับ

  เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ชื้อ iphone 5s แล้วส่งไปให้หลาน(ตัว จขกท.อยู่กรุงเทพ) 2 เครื่อง (หลานอยู่อุบล) ในใบเสร็จมันเป็นวันที่ 22 มิ.ย.59
แต่ของส่งถึง ปลายทาง วันที่ 25 มิ.ย. 59  หลานก็เริ่มเช็คเครื่องปรากฎว่าหน้าจอมุมขวา ใกล้ๆปุ่มโฮมฝาประกบไม่สนิท (อันนี้ยอมรับว่าผมผิดเอง
ที่ไม่ได้ตรวจเช็คเครื่องตอนชื้อ) หลังจากนั้นจึงให้หลานหาข้อมูลในเน็ต เขาบอกสามารถเคลมได้ หลานเลยไปถามเรื่องเคลมที่ i serve
เซ็นทรัลอุบลเมื่อวันที่ 28 มิ.ย 59 เขาบอกว่าจะส่งเรื่องให้แต่ไม่รู้ว่าจะเคลมได้หรือเปล่า ใช้เวลา7-14วันไม่นับรวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงตกลงฝาก
เครื่องเคลม  รอไปอีก 9 วันเลยโทรหาพนักงาน เมื่อวันที่ 9ก.ค 59 พนักงานบอกให้มารับเครื่องเพราะเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องใช้งานได้ปกติ ไม่เคลมให้
แต่พอหลานไปรับเครื่อง เครื่องกลับเปิดไม่ติด ชาร์ตแบตไม่เข้าพนักงานก็ลองเอาไปเทสอยู่เกือบ20นาทีก็ชาร์จไม่เข้า เขาเลยบอกจะส่งเรื่องเคลมให้วันนนั้นเลย ผ่านไปอีก 7 วัน โทรตามเครื่องเขาบอกให้มารับเครื่องเดิมเพราะมันชาร์ตเข้าและใช้งานได้ตามปกติแล้ว ตอนนั้นรู้สึกโมโหมากเพราะตัว
พนักงานเองเป็นคนพูดว่าจะส่งเครื่องให้เองเพราะมันมีปัญหา แต่กลับไม่ส่งให้     พนักงานเขาปัดความรับผิดชอบทุกอย่าง สรุปเลยเอาเครื่องไม่สมประกอบนี่มาใช้
    แต่ยังไม่จบ หลังจากเอาเครื่องมา พอใช้งาน มีความรวนของแบต คือชาร์ต2ชม.ขึ้น15% เล่นไป10นาทีแบตไม่ลดพอปิดเครื่องเปิดใหม่แบตเพิ่มเป็น55% มันเป็นบ่อยจนได้ไปหาศูนย์อีกเป็นครั้งที่3 เมื่อวันที่ 13 ส.ค 59 พนักงานแก้ปัญหาโดยการล้างเครื่องให้วันแรกที่ล้างมาแบตทนดีมาก ผ่านไป2วันแบตเริ่มรวนเหมือนเดิมจนอดไม่ไหวถ่ายคลิปไว้ยืนยันเพราะครั้งก่อนหน้าพนักงานบอกหลักฐานไม่ชัดเจน พอมีคลิปก็ตรงไปเซนทรัลอุบลเลย
ไปศูนย์ซ่อม i serve เมื่อวาน วันที่19 ส.ค 59 พนักงานดูคลิปและทำการล้างเครื่อง 2 รอบปรากฎว่าไวไฟเชื่อมไม่ได้ทั้ง2ครั้ง จะส่งเรื่องเคลมให้เพราะ
มันเป็นสาเหตุหลักที่ชัดเจน ผ่านไปชม.ครึ่งเอาเครื่องไปหลังร้านบอกเชื่อมต่อได้แล้วอาจเป็นเพราะไวไฟเราผิดพลาดเอง ถ้าจะส่งเคลมเพราะแบตไม่
ลดจริงเราก้ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเคลมได้แน่ไหมเพราะถ้าเครื่องอยู่กับเรา เราเช็คดูมันอาจจะหายเป็นปกติก็ได้ มีคลิปแนบไปก็ไม่มั่นใจว่าทางApple
เค้าจะเปลี่ยนแค่แบตรึเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย ได้ยินแบบนั้นก็เอาเครื่องกลับมาเลย เพราะรู้ว่าถ้ารอให้ i serve แห่งนี้เช็คเครื่องอีกไม่มีทางได้ส่งไปแน่
เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินค่าเน็ตฟรีอีก ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าแต่มันเป็นความผิดพลาดของตัวเครื่องและApple ควรจะให้ความรับผิดชอบหรือบริการหลังการขายที่มีคุณภาพมากกว่าดี กับโทรศัพท์เครื่องเดียวไม่น่าจะมีปัญหามากขนาดนี้ต้องรอให้ระเบิดใส่หู แล้วเป็นข่าวก่อนใช่ไหมถึงจะทำการแก้ไขให้
    เป็นเครื่องชื้อพร้อมติดสัญญาทรู(จากทรูซ็อปเซนทรัล แอมบาสชี กทม.) อยากถามทรูว่า ปัญหาแบบนี้ สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม  ( ติดสัญญาณอยู่ช่วยบริการหลังการขาย ให้ลูกค้าได้ใช้เครื่องและเครือข่ายได้อย่างสบายใจได้ไหม )

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบ (เขียนเยอะ ได้ระบายแล้วก็สบายใจ) แต่ถ้าทรู แก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ คงลาขาดแน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่