เมื่อเช้าได้โพสหัวข้อ บริการห่วยๆ จาก True ตามข้อคงามด้านล่าง.....
ขอแชร์จากประสบการณ์ตรงการเคลมเครื่อง(Iphone 5) เผื่อใครเจอเคสแบบเรา -
เราใช้ Iphone5 มา 10 เดือน(ยังอยู่ในประกัน ซื้อจากศูนย์ทรูช็อปเดอะมอล์งาม) เครื่องมีปัญญาคือเครื่องงอ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเคลมได้รึเปล่า เลยลองเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา พนักงานดูเครื่องแล้วบอกเคลมได้แนะนำให้ไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพราะใกล้สุด
พอไปถึงพนักงานบอก
"ศูนย์ไม่รับประกันในกรณีที่เครื่องงอ ผมยืนยันว่าไปที่ศูนย์ไหนๆเค้าก็ไม่รับเคลม แต่เครื่องเหลือประกันอีก2เดือน ให้ทนใช้ไปก่อน ถ้าใกล้หมดประกันให้นำเครื่องมาอีกครั้งจะเคลมให้ !!!" (แล้วถ้าถึงตอนนั้นไม่เคลมให้ ยื้อจนประกันหมดจะทำยังไง) สังสัยว่าทำไมต้องรอประกันใกล้หมด
เลยโทรไปที่ 1331 เค้าบอกให้ลองเปลี่ยนศูนย์ ไปที่ศูนย์แฟนชั่นไอส์แลนด์
พอไปถึงพนักงานตอนแรกเค้าพูดจาดี บอกเราว่ากรณีที่เครื่องงอเคลมได้ Apple เค้ารับกรณีนี้เพราะเค้ารู้ว่าวัสดุเค้าไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย (อยากทราบว่าศูนย์ทรูมีมาตรฐานการรับเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ!!!)
ตอนแรกเหมือนจะทำให้พอคีย์ข้อมูลเครื่องเช็คกับระบบแล้วรู้ว่าเมื่อวานเราไปที่ศูนย์เซ็นทรัล
ก็ดูเครื่องแล้วบอกว่ากรณีเครื่องมันง้อข้างเดียวไม่เคลมให้(เพื่อ!!!!!! มันใช่หรอเหตุผลนี้อ่ะ)
เค้ายังบอกอีกว่าลูกค้ามาเคลมเยอะแล้วเค้าเคลมให้หมดแต่เครื่องพวกนั้นเค้างอทั้งสองข้าง เอิ่มมคือ
(ตูทำเครื่องงอเองข้างเดียวได้ด้วยหรอ!!! หรือใครมีวิธีทำให้งอสองข้างบอกหน่อย จะได้เคลมได้)
ก็เลยโทรไปที่ 1331 อีกครั้งถามว่าไปมา2 ศูนย์แล้ว มาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ
พนักงานตอบว่า "อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบรายละเอียดค่ะ" เอิ่มมมม !! พูดไม่ออกคร๊าาาาา !!!!! เค้าเลยบอกว่าให้ลองไปที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ เออ ดีจริงๆคือจะให้ไปทุกศูนย์ทั่วประเทศเลยว่างั้น
เราเลยบอกไปว่า "จะแจ้ง ศคบ ว่าทำไมศูนย์ทรูมีมาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ ถึงให้ลูกค้าวิ่งไปนู้นทีนี้ที"
เค้าบอกอย่าเพิ่งแจ้งให้ลองไปก่อน!!!!
ตอนนี้ควรทำยังไงดี เราต้องไปหลายๆศูนย์ จนกว่าจะเจอศูนย์ที่เคลมได้ใช่มั๊ย T_T
พนักทรูคนนึ่งมาแสดงความรับผิดชอบ ขอ Imei เพื่อไปตรวจสอบแล้วส่งข้อมูลหลังไม์กลับมาบอกว่า....
1. อาการเครื่องงอไม่สามารถเครมสินค้าได้ครับ เพราะเกิดจากการใช้งานของลูกค้า ยกเว้นแต่มีอาการเสียร่วมด้วยครับ
เช่น กล้องใช้งานไม่ได้ ปุ่มต่างๆไม่สามารถใช้งานได้ เป็นต้นครับผม
2. การที่สาขาแจ้งว่าให้หมดประกันก่อนแล้วค่อยเครม อาจเป็นเพราะพนักงานเห็นว่าถ้าเครมด้วยอาการเครื่องงอเลยตอนนี้ก็จะมีค่าใช้จ่าย 8900 บาท หรือถ้าใช้ไปก่อนจนหมดประกันไปแล้วจะเครมเมื่อไรก็ได้ก็มีค่าใช้จ่ายในการเครมอยู่ดีคือ 8900 บาทครับ
ในเบื้องต้นการตรวจสอบพนักงานจะทำการตรวจสอบตัวเครื่องตามขั้นตอนดังนี้
1. เครื่องอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน 1 ปี
2. เครื่องอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีรอยการตกกระแทก แตก
3. เครื่อง ไม่มีการดัดแปลงซอฟแวร์
4. เครื่อง ไม่มีความชื้น หรือ ค่าของเหลว
ซึ่งหากเครื่องลูกค้ามี สภาพไม่ปกติ อย่างเช่น เครื่องแถบวัดความชื้นมีสีชมพู ก็คือแถบ LCI หรือแถบวัดความชื้นเปลี่ยนสี
จะถือว่าเครื่องอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน คือสามารถจะเคลมสินค้าได้ แต่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม
เงื่อนไขการรับประกันครับ
*******ทางศูนย์หาข้ออ้างมาเพื่อที่ปฏิเสธ การรับผิดชอบรึป่าว ในเมื่อเราไปที่ศูนย์มา 2ศูนย์*********
1 พนักศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าวบอกว่าให้ทนใช้ไปก่อนพอกันกันหมดจะเคลมให้เพราะถ้าส่งไปตอนนี้ไม่มีเหตุผลที่จะอ้างว่าประกันกันจะหมด
2 พนักงานศูนย์แฟนชั้นไอแลนบอกว่าเคลมได้ในกรณีที่เครื่องงอ apple เค้ารับประกันการเครมเครื่องงอเพราะเค้ายอมรับว่าวัสดุที่เค้าใช้ไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย
พนักบอกว่า "แต่ในกรณีนี้เครื่องงอข้างเดียวเครมไม่ได้ต้องมีอาการร่วม แต่ถ้างอสองข้างพี่เคลมให้เลย มีคนมาเคลมเครื่องงอ หลายเครื่องแล้วแต่เครื่องเค้างงอสองข้าง"
มันจะเป็นไปไม่ได้เลยหรอที่งอข้างเดียวทั้งที่คุณก้รุ้ว่าวัสดุมันไม่ได้มาตรฐาน "แล้วเค้าบอกว่า งอข้างเดียวไม่ได้เรียกว่างอ เค้าเรียกเคสนี้ว่ามันหัก"
******** แปลก!!!! ถ้าเครื่องหักมันต้องมีอะไรแตก แต่นี้ไม่มีอะไรแตกจะเรียกว่าหักได้ยังไง มันเป็นข้ออ้างรึป่าว !!!!!) ********
เคลม Iphone5 ได้รับบริการห่วยๆ !!! จากศูนย์ True
ขอแชร์จากประสบการณ์ตรงการเคลมเครื่อง(Iphone 5) เผื่อใครเจอเคสแบบเรา -
เราใช้ Iphone5 มา 10 เดือน(ยังอยู่ในประกัน ซื้อจากศูนย์ทรูช็อปเดอะมอล์งาม) เครื่องมีปัญญาคือเครื่องงอ ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเคลมได้รึเปล่า เลยลองเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา พนักงานดูเครื่องแล้วบอกเคลมได้แนะนำให้ไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเพราะใกล้สุด
พอไปถึงพนักงานบอก
"ศูนย์ไม่รับประกันในกรณีที่เครื่องงอ ผมยืนยันว่าไปที่ศูนย์ไหนๆเค้าก็ไม่รับเคลม แต่เครื่องเหลือประกันอีก2เดือน ให้ทนใช้ไปก่อน ถ้าใกล้หมดประกันให้นำเครื่องมาอีกครั้งจะเคลมให้ !!!" (แล้วถ้าถึงตอนนั้นไม่เคลมให้ ยื้อจนประกันหมดจะทำยังไง) สังสัยว่าทำไมต้องรอประกันใกล้หมด
เลยโทรไปที่ 1331 เค้าบอกให้ลองเปลี่ยนศูนย์ ไปที่ศูนย์แฟนชั่นไอส์แลนด์
พอไปถึงพนักงานตอนแรกเค้าพูดจาดี บอกเราว่ากรณีที่เครื่องงอเคลมได้ Apple เค้ารับกรณีนี้เพราะเค้ารู้ว่าวัสดุเค้าไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย (อยากทราบว่าศูนย์ทรูมีมาตรฐานการรับเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ!!!)
ตอนแรกเหมือนจะทำให้พอคีย์ข้อมูลเครื่องเช็คกับระบบแล้วรู้ว่าเมื่อวานเราไปที่ศูนย์เซ็นทรัล
ก็ดูเครื่องแล้วบอกว่ากรณีเครื่องมันง้อข้างเดียวไม่เคลมให้(เพื่อ!!!!!! มันใช่หรอเหตุผลนี้อ่ะ)
เค้ายังบอกอีกว่าลูกค้ามาเคลมเยอะแล้วเค้าเคลมให้หมดแต่เครื่องพวกนั้นเค้างอทั้งสองข้าง เอิ่มมคือ
(ตูทำเครื่องงอเองข้างเดียวได้ด้วยหรอ!!! หรือใครมีวิธีทำให้งอสองข้างบอกหน่อย จะได้เคลมได้)
ก็เลยโทรไปที่ 1331 อีกครั้งถามว่าไปมา2 ศูนย์แล้ว มาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ
พนักงานตอบว่า "อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบรายละเอียดค่ะ" เอิ่มมมม !! พูดไม่ออกคร๊าาาาา !!!!! เค้าเลยบอกว่าให้ลองไปที่ศูนย์เดอะมอล์บางกะปิ เออ ดีจริงๆคือจะให้ไปทุกศูนย์ทั่วประเทศเลยว่างั้น
เราเลยบอกไปว่า "จะแจ้ง ศคบ ว่าทำไมศูนย์ทรูมีมาตรฐานการเคลมเครื่องไม่เหมือนกันหรอ ถึงให้ลูกค้าวิ่งไปนู้นทีนี้ที"
เค้าบอกอย่าเพิ่งแจ้งให้ลองไปก่อน!!!!
ตอนนี้ควรทำยังไงดี เราต้องไปหลายๆศูนย์ จนกว่าจะเจอศูนย์ที่เคลมได้ใช่มั๊ย T_T
พนักทรูคนนึ่งมาแสดงความรับผิดชอบ ขอ Imei เพื่อไปตรวจสอบแล้วส่งข้อมูลหลังไม์กลับมาบอกว่า....
1. อาการเครื่องงอไม่สามารถเครมสินค้าได้ครับ เพราะเกิดจากการใช้งานของลูกค้า ยกเว้นแต่มีอาการเสียร่วมด้วยครับ
เช่น กล้องใช้งานไม่ได้ ปุ่มต่างๆไม่สามารถใช้งานได้ เป็นต้นครับผม
2. การที่สาขาแจ้งว่าให้หมดประกันก่อนแล้วค่อยเครม อาจเป็นเพราะพนักงานเห็นว่าถ้าเครมด้วยอาการเครื่องงอเลยตอนนี้ก็จะมีค่าใช้จ่าย 8900 บาท หรือถ้าใช้ไปก่อนจนหมดประกันไปแล้วจะเครมเมื่อไรก็ได้ก็มีค่าใช้จ่ายในการเครมอยู่ดีคือ 8900 บาทครับ
ในเบื้องต้นการตรวจสอบพนักงานจะทำการตรวจสอบตัวเครื่องตามขั้นตอนดังนี้
1. เครื่องอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน 1 ปี
2. เครื่องอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีรอยการตกกระแทก แตก
3. เครื่อง ไม่มีการดัดแปลงซอฟแวร์
4. เครื่อง ไม่มีความชื้น หรือ ค่าของเหลว
ซึ่งหากเครื่องลูกค้ามี สภาพไม่ปกติ อย่างเช่น เครื่องแถบวัดความชื้นมีสีชมพู ก็คือแถบ LCI หรือแถบวัดความชื้นเปลี่ยนสี
จะถือว่าเครื่องอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน คือสามารถจะเคลมสินค้าได้ แต่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม
เงื่อนไขการรับประกันครับ
*******ทางศูนย์หาข้ออ้างมาเพื่อที่ปฏิเสธ การรับผิดชอบรึป่าว ในเมื่อเราไปที่ศูนย์มา 2ศูนย์*********
1 พนักศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าวบอกว่าให้ทนใช้ไปก่อนพอกันกันหมดจะเคลมให้เพราะถ้าส่งไปตอนนี้ไม่มีเหตุผลที่จะอ้างว่าประกันกันจะหมด
2 พนักงานศูนย์แฟนชั้นไอแลนบอกว่าเคลมได้ในกรณีที่เครื่องงอ apple เค้ารับประกันการเครมเครื่องงอเพราะเค้ายอมรับว่าวัสดุที่เค้าใช้ไม่ได้มาตรฐานทำให้เครื่องงอง่าย
พนักบอกว่า "แต่ในกรณีนี้เครื่องงอข้างเดียวเครมไม่ได้ต้องมีอาการร่วม แต่ถ้างอสองข้างพี่เคลมให้เลย มีคนมาเคลมเครื่องงอ หลายเครื่องแล้วแต่เครื่องเค้างงอสองข้าง"
มันจะเป็นไปไม่ได้เลยหรอที่งอข้างเดียวทั้งที่คุณก้รุ้ว่าวัสดุมันไม่ได้มาตรฐาน "แล้วเค้าบอกว่า งอข้างเดียวไม่ได้เรียกว่างอ เค้าเรียกเคสนี้ว่ามันหัก"
******** แปลก!!!! ถ้าเครื่องหักมันต้องมีอะไรแตก แต่นี้ไม่มีอะไรแตกจะเรียกว่าหักได้ยังไง มันเป็นข้ออ้างรึป่าว !!!!!) ********