เคลมไอโฟน 5 ศูนย์ AIS จอเป็นเส้นสี+เครื่องรีสตาร์ทเอง :'(

iphone5 32GB ซื้อมาได้ 3 เดือน วันนี้หลังจากชาร์ตแบตไอโฟนเต็ม ก็เอามานั่งเปิดแอพทั่วไป ปรากฏว่า !! ขึ้นเป็นเส้นสีๆ แล้วเครื่องก็ดับไปเลย แปบนึงก็รีสตาร์ทตัวเครื่องขึ้นมาอีก พอกำลังจะเข้าแอพอื่น ก็เป็นอีก !! เป็นแบบนี้อยู่ 3 ครั้ง พอเครื่องรีสตาร์ทตัวเองครั้งที่ 3 ไม่ขึ้นอะไรเลย อยู่ๆก็ขึ้นมาว่าให้เชื่อมต่อ itune ก็ลองต่อดู มันให้ restore เครื่อง ก็เลยกดตกลง ระหว่างที่กำลังรอ เครื่องก็ขึ้นแถบสีอีก ทำอยู่หลายครั้งไม่เป็นผลสำเร็จ

สรุปเอาเข้าศูนย์ AIS พนักงานบอกว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างเช็คว่า IMEI ในเครื่องตรงกับใบเสร็จหรือไม่ 7-10 วัน เพราะเครื่องเปิดไม่ติดเช็คอะไรไม่ได้ เราเลยถามไปว่า งั้นต้องให้ช่าง "แกะเครื่อง" ใช่ไหม?

ขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆหน่อยนะ

1. พนักงาน AIS มีสิทธิ์แกะเครื่อง iphone ได้แล้วหรอคะ ?

2. การแกะเพื่อแค่เช็ค IMEI หลังเครื่องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรอคะ ?

3. ถ้าหากมีการแกะเครื่องแล้ว ทาง AIS ไม่ยินยอมให้เคลมเครื่อง จะมีการรับประกัน หรือ มีหลักฐานไหมว่า ทางพนักงานได้แกะเพื่อตรวจสอบจริง เผื่อวันใดข้างหน้าเครื่องเราเกิดมีปัญหาต้องเอาเข้าศูนย์ เราอาจจะโดนปรักปรำว่าให้ร้านแกะเครื่องแล้ว ประกันขาด ? (เพราะเราเองก็ย่อมไม่รู้ว่าสาเหตุที่ไม่เคลมให้เพราะอะไร ช่างได้เปลี่ยนแปลงอะไรในเครื่องหรือไม่)

ใครเคยมีประสบการณ์การเคลมแบบนี้บ้าง รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ



- ตอนแรกของวิดีโอเป็นการเปิดแอพแล้วเครื่องดับ
- ตอนหลังเป็นช่วงที่กำลัง restore แล้วเครื่องดับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
มารายงานผลคะ วันนี้เจ้าหน้าที่ส่งข้อความมาให้ไปรับเครื่องคืนคะ ในใบแจ้งการซ่อมแจ้งว่า "restore เครื่องใหม่ + อัพเป็น 6.1.3" เราก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่ามันจะหายหรอคะ อาการไม่ใช่แค่เปิดเครื่องไม่ติด แต่มันขึ้นเป็นแถบสีนะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ลองเช็ค ก็โอเค เช็คเสียง กล้อง ไวไฟ ไม่มีปัญหา เราก็เลยเซ็นรับเครื่องคืน คิดว่าจะสบายใจแล้วเชียว ระหว่างทางนั่งรถกลับก็ลองเปิดดูนิดๆหน่อยๆ พอกลับถึงบ้านลองต่อไวไฟ เข้า app store  เอ๊า เป็นอีกแล้ว !!!! -0- เหมือนเดิมเลย ขึ้นแถบสีแล้วดับไป เปิดขึ้นมาอีกก็เป็นอีก ดับอีก -0- ใจก็ไม่อยากรอแล้ว เพราะเดี๋ยวส่งศูนย์จะมีปัญหาเรื่องเครื่องเปิดไม่ได้ เค้าจะถามหาอีมี่กันอีก ก็นั่งรถกลับไปอีก -*- คุยตอนแรกพนักงานก็ไม่ยอมเคลมให้ บอกต้งเช็คอีมี่ก่อน -_____- โอ๊วว สุดยอด เพิ่งรับเครื่องคืนไปไม่ถึง 3 ชั่วโมงเนี้ยนะ จะเช็คอีก ... พนักงานบอกว่างั้นจะ restore เครื่องให้อีกรอบ รับรองหาย หุหุ เราก็บอกพี่เค้าไปแล้วนะว่าทำไปก็ไม่ได้หรอก เครื่องมันรีสตาร์ทตัวเองตลอด พี่เค้าก็ยืนยันว่ามีวิธีทำซึ่งเป็นวิธีลับที่ทางแอปเปิ้ลสอนให้มาสำหรับช่าง ก็ตามๆเค้าไปนะ รอสักครึ่งชั่วโมง พนักงานกลับมาตอบว่า โอเค เครื่องคุณคงพังจริงๆ -0- เอ๊า แล้วก็บอกอีกว่าแต่ขอโทษด้วยตอนนี้ทางเราไม่มีเครื่องเคลมให้ สุดยอดดดดด ให้เราเอากลับบ้านไปทั้งอย่างนั้น ถ้าเครื่องมาเมื่อไหร่ไว้จะโทรบอกอีกที เค้าบอกว่าช่วงนี้อาจจะต้องรอหน่อย "เพราะไอโฟนติดสงกานต์" สุดท้ายก็เดินคอตกกลับบ้านอีกรอบ รอติดตามตอนต่อไป ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่มาให้คำแนะนำนะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่