เกิดความรู้สึกแย่มาก ๆ กับ IPHONE เครื่องแรกที่อายุไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ค่ะ

กระทู้สนทนา
อาจจะยาวไปหน่อยนะคะ เราตั้งใจที่จะเล่าให้ครบถ้วนที่สุด

     เริ่มแรกจากเราไปซื้อ iphone 5c 16 GB สีเขียว ที่ dtac center แห่งหนึ่งในกรุงเทพ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ค่ะ
(เหตุผลที่เราซื้อ 5C เพราะคิดแล้วว่าตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ครบ และในราคาที่คิดว่าเหมาะสมแล้วสำหรับเรา)
จากนั้นเราก็รีบติดฟิลม์ และซื้อเคสใส่ทันที (เราเฝ้าทุกขั้นตอนนะคะ) จากนั้นเราก็ใช้มาเรื่อย ๆ ค่ะ โดยที่ได้ลงแอพเพิ่มจาก appstroe หลังจากนั้นคืนวันที่ 30 มกราคม 2557 อยู่ ๆ iphone ก็ขึ้น ค้นหาสัญญาณ (เราใช้ DTAC TRINET) ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เครือข่ายค่ะ เลยรอสักพัก
ปิดเครื่อง เปิดเครื่องแล้วไม่หาย เราเลยโทรไปที่ศูนย์บริการ เพื่อเช็คสัญญาณ กับดีแทค ซึ่ง ดีแทคแจ้งว่าปกติ แต่ได้ทำการรีเซ็ทสัญญาณให้เรา และให้เราปิดเครื่อง แล้วรอประมาน  15 นาที ซึ่งเราก็ทำตาม พอเปิดเครื่องมา iphone ของเราก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เราเลยรีเซ็ทเครือข่ายในเครื่องใหม่ แต่ก็ไม่หาย ตอนนั้นความคิดของเราคือคิดว่าซิมมีปัญหา เราปิดเครื่องไว้เพื่อที่จะไปศูนย์บริการดีแทคในวันรุ่งขึ้น

     จากนั้นเช้าวันที่ 31 มกราคม 2557 เราไปที่ศูนย์บริการในต่างจังหวัด ตั้งแต่เช้าเพื่อที่จะให้ศูนย์บริการเช็คให้ว่า iphone ของเราเป็นอะไร พนักงานถอดซิมของเราออกแล้วนำไปใส่เครื่องอื่น แล้วบอกกับเราว่า ซิมการ์ดเราปกติ เพราะเอาไปใส่เครื่องอื่นแล้วมีสัญญาณ แต่ติดต่อ callcenter ให้เรา และ callcenter แจ้งว่า เช็คแล้วสัญญาณปกติ แต่ได้ส่งเรื่องให้วิศวะกรตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับภายใน 24 ชม. จากนั้นพนักงานคืนโทรศัพท์เรามา โดยที่ไม่ได้ทำการทดสอบเอาซิมอื่นใส่ให้เราเลย เราเลยขอให้พนักงานเอาซิมที่ใช้กะ iphone ได้ใส่ให้เราหน่อย พนักงานเลยเอาใส่ให้ แต่ก็ขึ้นค้นหาสัญญาณเหมือนเดิม เราขอให้พนักงานเอาซิมของเราใส่ adapter เพื่อที่จะเอาซิมมาใส่โทรศัพท์ของเรา (ทั้งหมดนี้พนักงานร่วมมือกับเราเป็นอย่างดีนะคะ) เรานำซิมเดิมที่ใช้กับ iphone มาใส่กับโทรศัพท์เครื่องเก่าของเราปรากฏว่าใช้งานได้ตามปกติ ก่อนออกจากศูนย์บริการเราได้ถามถึงเรื่องการเคลมไอโฟน เพราะเราดูจากอาการแล้ว แต่พนักงานบอกว่าให้รอ callcenter ติดต่อกลับ (ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด)
     
     พอเรากลับบ้านมา เราเลยมาหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ท เจอกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/31455155 ว่าพนักงานแนะนำให้ ลอง restore เครื่องใหม่ เราเลยลอง restore โดยใช้ iTunes กับเครื่องโน๊ตบุ๊ค ของเราซึ่งเป็น windows 7 ครั้งแรกที่ restore นานมาก และขึ้นข้อความประมาณว่าไม่สามารถ กู้คืน iphone ของคุณได้ เนื่อง จาก พบข้อผิดพลาดที่ไม่รู้จัก (จำได้ไม่ตรงเป๊ะ ๆ นะคะ) และเราได้ลอง restart โน๊ตบุ๊ค และทำการ restore ใหม่อีกครั้ง และเป็นเหมือนเดิมค่ะ เราถอดใจแล้ว ไม่กล้าที่จะทำเองเลย โทรถาม callcenter อีกครั้งว่าถ้าเราจะเคลมเครื่อง เราสามารถที่จะเคลมแล้วได้รับเครื่องเลยที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้ไหม พนักงานเช็คให้และตอบว่าได้ พร้อมทั้งเช็คว่ามีเครื่อง และรุ่นที่ตรงกับของเราไหม และเราก็ได้สอบถามเรื่องที่ติดต่อกับ callcenter ในช่วงเช้าด้วย  
     
     เรารอที่จะนำเข้ามาที่ dtac hall เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ในวันนี้ (1 ก.พ. 57) โดยที่ไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่อง iphone อีก และวันนี้ (1 ก.พ. 57) เราได้เข้าไปที่ dtac hall เซ็นทรัลปิ่นเกล้า พนักงานนำเครื่องไปเช็ค และ restore เครื่องให้เรา อีกสองรอบ ซึ่งปรากฏว่าเป็นเหมือนเดิมคือไม่สามารถ restore ได้ ซึ่งพนักงานแจ้งว่า ถ้าไม่สามารถ restore ได้ ต้องส่งเครื่องไปที่ apple เพื่อที่จะเช็ค และดูว่าสามารถเคลมเครื่องได้หรือไม่ ซึ่งอาจจะเป็นที่ เมนบอร์ด หรือปัญหาจากส่วนอื่น ๆ และต้องรอประมาณ 7 – 14 วัน (สอบถามแล้วนะคะว่าถึงจะไปที่พารากอน หรือ จามจุรีสแควร์ ก็ต้องส่งไปให้ apple และต้องรอประมาณนี้เหมือนกัน เพราะไม่สามารถดู Serial จากเครื่องได้และเป็นนโยบาย ของ apple ที่จะต้องตรวจสอบเอง ไม่สามารถเคลมหน้างานได้ )  เราเลยตัดสินใจส่งเคลมค่ะ เพราะว่าจะไปที่ไหนก็เหมือนกัน และก็ไม่มีทางเลือก สำหรับโทรศัพท์ที่มีอายุไม่ถึง 1 สัปดาห์ของเรา ที่เป็นแบรนด์ ระดับโลก

     ที่เรามาตั้งกระทู้นี้ เราไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะ ดิสเครดิสใครทั้งนั้นนะคะ ไม่ว่า apple หรือ ดีแทค แต่ที่เรามาตั้งกระทู้นี้ เพราะเราอยากรู้ว่า จะมีใครไหมที่พบกรณีเดียวกับเรา บอกตรง ๆ อ่อนใจ และเสียใจมากค่ะ เราคิดว่าเป็นความโชคร้ายของเรา และเราเข้าใจว่ามันอาจจะมีผิดพลาดกันได้สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรนิกส์ แต่เราก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดีค่ะ

ปล. พิมพ์ผิด หรือตกหล่นไปบ้างต้องขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่