โดนทรู ดำเนินการทางกฏหมายเรียกเก็บค่าบริการ internet adsl เมื่อปี 2547
ต้องออกตัวไว้ก่อนนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะไม่จ่ายแต่ งง มากกับการเรียกเก็บแบบนี้
เมื่อวันที่ 12 สค 2559 ที่ผ่านมาผมได้รับ จดหมายทวงหนี้ จากสำนักกฏหมายแห่งหนึ่ง ส่งมาที่ทำงาน ด้วยความมึนและงง
- เลยพยายามติดต่อกลับไปหาสำนักงานกฏหมายแห่งนั้น แจ้งเลขสัญญา แจ้งชื่อ ให้เบอร์ติดต่อกลับ รอเวลา ติดต่อกลับ แต่ไม่ได้เรื่องกลับคืนมา
- เลยโทรเข้า True 02620-0400,1686,1331 จนได้ความคืบหน้าว่า
1. internet adsl ที่ใช้งานเริ่มใช้ ปี 2004
2. ผู้ใช้ไม่มีการยกเลิกสัญญา
3. ยกเลิกในปี 2006 ยกเลิกเพราะยกเลิกเบอร์บ้านไปด้วย
4. มีการส่งบิลเรียกเก็บ แต่ผู้ใช้ไม่ชำระเงิน
ผมเลยมานั่งทบทวนดูว่าในปี 2002 ผมอาศัยอยู่ในหอพักแล้วขออนุญาติเจ้าของหอติด internet ในสมัยนั้น จำเป็นต้องพ่วงเบอร์เจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านยินดีให้ใช้ได้ เพราะสนิทกันพอสมควร และได้ไปยกเลิกที่ศูนย์ทรู เมื่อปี 2005 เพราะย้ายออกจากหอพัก
หลังจากนั้นก็ได้เปิดร้านอินเตอร์เน็ต หลายแห่ง (มากกว่า 7สัญญาลูกค้า) ใช้ชื่อผมเองในการขอ internet adsl
และเปิดร้านหลายแห่งทุกร้านก็มีการใช้ internet adsl ของ true ทั้งสิ้น (มากกว่า 2แห่ง) ลงทะเบียนในชื่อผม
มีเบอร์มือถือทรู 2 เบอร์ (ปัจจุบันมี 1เบอร์) ลงทะเบียนในชื่อผม
ข้อสงสัยคือ
1.ระหว่างนี้ไม่มีการเรียกเก็บเลยหรอครับ
2.ลูกค้าจำเป็นต้องเก็บบิลไว้เกิน 10ปีเพื่อป้องกันระบบทรูผิดพลาดและป้องกันการฟ้องร้องด้วยหรอครับ
3.การขออินเตอร์เน็ตในหอพัก หากผมไม่ชำระเงิน แล้วออกจากหอพัก เป็นไปได้หรอครับที่เจ้าของหอจะยอม
4.บิลที่จะมีการฟ้องร้อง ส่งมาที่ทำงานที่ผมทำงานได้เกือบ 3ปี (ไม่ได้อายนะครับแต่ งง ว่า ระหว่างที่ผมใช้บริการทรู เปิดร้านอินเตอร์เน็ต เปิดร้านอื่นๆ และใช้เบอร์มือถือทรู ทุกที่มีอยู่หมด ทำไมถึงส่งมา ที่ทำงานที่นี่)
5.ส่งบิลมาในวันที่ 12 สค 2559 และจะดำเนินการทางกฏหมาย 30 สค 2559 คือ ไวมากๆ
6.ผมต้องพยายามหาข้อมูล ข้อเท็จจริงเองว่า ผมไปติดเงิน True ตั้งแต่ตอนไหน และจะโดนฟ้องด้วย
โดน TRUE ดำเนินการทางกฏหมายเรียกเก็บค่าบริการ internet adsl เมื่อปี 2547
ต้องออกตัวไว้ก่อนนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะไม่จ่ายแต่ งง มากกับการเรียกเก็บแบบนี้
เมื่อวันที่ 12 สค 2559 ที่ผ่านมาผมได้รับ จดหมายทวงหนี้ จากสำนักกฏหมายแห่งหนึ่ง ส่งมาที่ทำงาน ด้วยความมึนและงง
- เลยพยายามติดต่อกลับไปหาสำนักงานกฏหมายแห่งนั้น แจ้งเลขสัญญา แจ้งชื่อ ให้เบอร์ติดต่อกลับ รอเวลา ติดต่อกลับ แต่ไม่ได้เรื่องกลับคืนมา
- เลยโทรเข้า True 02620-0400,1686,1331 จนได้ความคืบหน้าว่า
1. internet adsl ที่ใช้งานเริ่มใช้ ปี 2004
2. ผู้ใช้ไม่มีการยกเลิกสัญญา
3. ยกเลิกในปี 2006 ยกเลิกเพราะยกเลิกเบอร์บ้านไปด้วย
4. มีการส่งบิลเรียกเก็บ แต่ผู้ใช้ไม่ชำระเงิน
ผมเลยมานั่งทบทวนดูว่าในปี 2002 ผมอาศัยอยู่ในหอพักแล้วขออนุญาติเจ้าของหอติด internet ในสมัยนั้น จำเป็นต้องพ่วงเบอร์เจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านยินดีให้ใช้ได้ เพราะสนิทกันพอสมควร และได้ไปยกเลิกที่ศูนย์ทรู เมื่อปี 2005 เพราะย้ายออกจากหอพัก
หลังจากนั้นก็ได้เปิดร้านอินเตอร์เน็ต หลายแห่ง (มากกว่า 7สัญญาลูกค้า) ใช้ชื่อผมเองในการขอ internet adsl
และเปิดร้านหลายแห่งทุกร้านก็มีการใช้ internet adsl ของ true ทั้งสิ้น (มากกว่า 2แห่ง) ลงทะเบียนในชื่อผม
มีเบอร์มือถือทรู 2 เบอร์ (ปัจจุบันมี 1เบอร์) ลงทะเบียนในชื่อผม
ข้อสงสัยคือ
1.ระหว่างนี้ไม่มีการเรียกเก็บเลยหรอครับ
2.ลูกค้าจำเป็นต้องเก็บบิลไว้เกิน 10ปีเพื่อป้องกันระบบทรูผิดพลาดและป้องกันการฟ้องร้องด้วยหรอครับ
3.การขออินเตอร์เน็ตในหอพัก หากผมไม่ชำระเงิน แล้วออกจากหอพัก เป็นไปได้หรอครับที่เจ้าของหอจะยอม
4.บิลที่จะมีการฟ้องร้อง ส่งมาที่ทำงานที่ผมทำงานได้เกือบ 3ปี (ไม่ได้อายนะครับแต่ งง ว่า ระหว่างที่ผมใช้บริการทรู เปิดร้านอินเตอร์เน็ต เปิดร้านอื่นๆ และใช้เบอร์มือถือทรู ทุกที่มีอยู่หมด ทำไมถึงส่งมา ที่ทำงานที่นี่)
5.ส่งบิลมาในวันที่ 12 สค 2559 และจะดำเนินการทางกฏหมาย 30 สค 2559 คือ ไวมากๆ
6.ผมต้องพยายามหาข้อมูล ข้อเท็จจริงเองว่า ผมไปติดเงิน True ตั้งแต่ตอนไหน และจะโดนฟ้องด้วย