ยกเลิกบริการของทรู แล้วโดยเรียกเก็บค่าอุปกรณ์

ขอเล่าเบื้องต้นนะครับ

     -ใช้บริการทรูออนไลน์(ระบบADSL) ตั้งแต่ปี 2553 ใช้งานมาโดยตลอด โปร ราคา 599 บาท(รวม Vat.640 บาท)
     -จนถึงช่วงต้นปี 2560 ทางทรูออนไลน์โทรมาแจ้งว่า ระบบADSL จะโดนยกเลิก แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ระบบไฟเบอร์โดยช่างจะเข้ามาดำเนินการติดตั้งให้ฟรี โปรราคาเดิม จ่ายเท่าเดิม จึงตกลง ฃเพราะเนื่องจากทรูตัดการใช้งาน ADSL ที่คอนโด(เช่า)แล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ เดือนมีนาคม 2560 จึงเปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เน็ต โดยช่างที่มาเปลี่ยนแจ้งว่าทางทรูได้เพิ่มกล่องสำหรับดูทีวีมาให้ดูฟรีด้วย โดยจ่ายเท่าเดิม โปรเดิมของอินเตอร์เน็ต จึงดำเนินการติดตั้ง
โดยที่ผมไม่ได้แจ้งขอใช้งาน หรือ ไม่มีพนักงานโทรแจ้งเลย ว่าการเปลี่ยนจากระบบ ADSL ไปเป็นไฟเบอร์ จะได้กล่องดูทีวีฟรี
     -จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ และต้องยกเลิกอินเตอร์เน็ต จึงโทรแจ้งทางทรูออนไลน์ว่า ต้องการยกเลิก
          ประเด็น ของทรูออนไลน์ ยกเลิกได้ไม่มีปัญหา ไม่มีสัญญาผูกมัด เพราะใช้งานมา 7 ปี แล้ว
          กล่องดูทีวี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากเป็นบริการแยกจาก ของทรูออนไลน์ ผมยังใช้งานไม่ครบ 12 รอบบิล ต้องชำระค่าอุกปรณ์ 2,500 บาท
      -ผมจึงงงว่า ไหนบอกว่าเป็นบริการโปรเดียวกับอินเตอร์เน็ต นับต่อสัญญาเดิมจากระบบ ADSL เลย ค่าบริการเท่าเดิม แล้วที่ผมยอมเปลี่ยนจาก ADSL มาเป็นไฟเบอร์ และไม่เคยคิดอยากจะสมัครกล่องดูทีวีเลย แต่คุณให้เจ้าหน้าที่มาติดตั้งให้เลย โดยไม่แจ้งเงื่อนไขด้วย บอกเพียงแค่ โปรเดิม จ่ายเหมือนเดิมเท่าเดิม

หรือผมพลาดที่ยอมให้เจ้าหน้าที่ติดตั้ง

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ แล้วผมควรดำเนินการอย่างไรบ้าง สามารถร้องเรียที่ไหนได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่