ปกติเราใช้อินเตอร์เน็ตไฮสปีดของทรูมานานมากแล้ว ซึ่งเป็นแบบสายทองแดง ซึ่งเจอปัญหาเน็ตไม่เสถียร มีปัญหาบ่อยๆ แต่ก็ยังใช้อยู่
เคยไปทำเรื่องขอเปลี่ยนจากเน็ตสายทองแดงเป็นเน็ตไฟเบอร์นานมากแล้ว โดยเข้าไปที่ทรูช็อป ซึ่งทางนั้นก็ทำเพียงแค่รับเรื่องตรวจสอบพื้นที่ใช้บริการ และบอกว่าจะทำการติดต่อกลับมา แล้วก็หายไป
เราเองก็ไม่ได้ติดตามต่อ ปล่อยให้เวลาล่วงเลยผ่านมา จนวันหนึ่งเมื่อต้นปี เน็ตที่บ้านมีปัญหาใช้งานไม่ได้เลย จึงโทรเข้าไปแจ้งที่ทรู เพื่อให้แก้ไขปัญหาและจะได้ถือโอกาสเปลี่ยนจากสายทองแดงเป็นไฟเบอร์สักที
แต่ทางทรูก็ไม่ได้จริงจังในการแก้ไขหรือส่งช่างเข้ามาตรวจสอบให้สักที จนเราต้องโทรไปโวยวาย สุดท้ายช่างเข้ามาดูและให้ wifi homeplug มาใช้แทนไปก่อน
วันนี้ เนื่องจากพอมีเวลา จึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 1242 เพื่อที่จะได้ติดต่อเรื่องให้ทางทรูเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนเน็ตบ้านเราให้เป็นไฟเบอร์สักที
แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกลับตอบคำถามเราแบบขอไปทีมากๆ โดยมีเนื้อหาประมาณนี้
เจ้าหน้าที่ขอเบอร์อินเตอร์เน็ต ซึ่งที่ผ่านมาเราจะให้เบอร์บ้านไป แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ใช่เบอร์บ้าน พร้อมกับถามว่าอินเตอร์เน็ตที่พ่วงกับเบอร์บ้านไม่น่ามีแล้ว เราจึงบอกว่า บ้านเรายังเป็นแบบนั้นอยู่
จึงแจ้งเราว่า ทางทรูได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตแบบสายทองแดงไปหมดแล้ว (เราไม่ทราบเนื่องจากที่ผ่านมา ใช้อินเตอร์เน็ตจาก homeplug อย่างเดียว เพระาเน็ตบ้านไม่เคยใช้ได้เลย)
เราจึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ทางทรูมาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เลยก็ได้ แต่เมื่อตรวจสอบพื้นที่ให้บริการจึงพบว่าพอร์ทให้บริการเต็ม
เราจึงถามต่อว่า แล้วจะให้ทำอย่างไร คำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาดูปัดความรับผิดชอบมาก คือไม่สามารถดำเนินการอะไรให้ได้
ด้วยความโมโห เราจึงบอกไปว่า คือจะไม่ให้ลูกค้าใช้บริการแล้วใช่ไหม คือไม่ให้เราใช้บริการแล้วใช่ไหม จะให้ไปใช้ค่ายอื่นใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ตอบประมาณว่า คงต้องยังงั้น และอย่างไรจะโอนสายไปทางรับเรื่องร้องเรียนให้ และให้เราบอกกับทางนั้นด้วยว่า พื้นที่ที่เราอยู่นั้น พอร์ทเต็มแล้ว เพื่อที่จะได้ไม่ต้องโอนสายกลับมาให้ทางนี้ตรวจสอบอีก
และเมื่อคุยกับส่วนงานที่รับเรื่องร้องเรียน ก็ทำได้แค่เพียงทิ้งเรื่องไว้ และรอการติดต่อกลับมา
เรายอมรับว่าเราอึ้งและโมโหมากจริงๆ
ทั้งๆ ที่เราก็ใช้บริการทรูมานานมาก และยังคงจ่ายค่าบริการมาตลอดอีกด้วย แต่เรากลับได้รับบริการแบบนี้หรอ
คือเหมือนเราเป็นคนผิด ที่ติดต่อให้ทางทรูดำเนินการเปลี่ยนให้เป็นไฟเบอร์ช้าไป ทั้งๆ ที่เราก็พยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้วแท้ๆ เราเลยต้องมานั่งแก้ไขปัญหาและหาทางออกเอง
และสุดท้าย ทางทรูต้องให้ลูกค้าง้ออย่างไรดี จึงจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ต fiber ของทางทรูได้
หรือไม่ต้องใช้ แลัวเปลี่ยนค่ายไปเลย...
โดนทรูยกเลิกเน็ตไฮสปีดโดยไม่รู้ตัว
เคยไปทำเรื่องขอเปลี่ยนจากเน็ตสายทองแดงเป็นเน็ตไฟเบอร์นานมากแล้ว โดยเข้าไปที่ทรูช็อป ซึ่งทางนั้นก็ทำเพียงแค่รับเรื่องตรวจสอบพื้นที่ใช้บริการ และบอกว่าจะทำการติดต่อกลับมา แล้วก็หายไป
เราเองก็ไม่ได้ติดตามต่อ ปล่อยให้เวลาล่วงเลยผ่านมา จนวันหนึ่งเมื่อต้นปี เน็ตที่บ้านมีปัญหาใช้งานไม่ได้เลย จึงโทรเข้าไปแจ้งที่ทรู เพื่อให้แก้ไขปัญหาและจะได้ถือโอกาสเปลี่ยนจากสายทองแดงเป็นไฟเบอร์สักที
แต่ทางทรูก็ไม่ได้จริงจังในการแก้ไขหรือส่งช่างเข้ามาตรวจสอบให้สักที จนเราต้องโทรไปโวยวาย สุดท้ายช่างเข้ามาดูและให้ wifi homeplug มาใช้แทนไปก่อน
วันนี้ เนื่องจากพอมีเวลา จึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 1242 เพื่อที่จะได้ติดต่อเรื่องให้ทางทรูเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนเน็ตบ้านเราให้เป็นไฟเบอร์สักที
แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกลับตอบคำถามเราแบบขอไปทีมากๆ โดยมีเนื้อหาประมาณนี้
เจ้าหน้าที่ขอเบอร์อินเตอร์เน็ต ซึ่งที่ผ่านมาเราจะให้เบอร์บ้านไป แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ใช่เบอร์บ้าน พร้อมกับถามว่าอินเตอร์เน็ตที่พ่วงกับเบอร์บ้านไม่น่ามีแล้ว เราจึงบอกว่า บ้านเรายังเป็นแบบนั้นอยู่
จึงแจ้งเราว่า ทางทรูได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตแบบสายทองแดงไปหมดแล้ว (เราไม่ทราบเนื่องจากที่ผ่านมา ใช้อินเตอร์เน็ตจาก homeplug อย่างเดียว เพระาเน็ตบ้านไม่เคยใช้ได้เลย)
เราจึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ทางทรูมาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เลยก็ได้ แต่เมื่อตรวจสอบพื้นที่ให้บริการจึงพบว่าพอร์ทให้บริการเต็ม
เราจึงถามต่อว่า แล้วจะให้ทำอย่างไร คำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาดูปัดความรับผิดชอบมาก คือไม่สามารถดำเนินการอะไรให้ได้
ด้วยความโมโห เราจึงบอกไปว่า คือจะไม่ให้ลูกค้าใช้บริการแล้วใช่ไหม คือไม่ให้เราใช้บริการแล้วใช่ไหม จะให้ไปใช้ค่ายอื่นใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ตอบประมาณว่า คงต้องยังงั้น และอย่างไรจะโอนสายไปทางรับเรื่องร้องเรียนให้ และให้เราบอกกับทางนั้นด้วยว่า พื้นที่ที่เราอยู่นั้น พอร์ทเต็มแล้ว เพื่อที่จะได้ไม่ต้องโอนสายกลับมาให้ทางนี้ตรวจสอบอีก
และเมื่อคุยกับส่วนงานที่รับเรื่องร้องเรียน ก็ทำได้แค่เพียงทิ้งเรื่องไว้ และรอการติดต่อกลับมา
เรายอมรับว่าเราอึ้งและโมโหมากจริงๆ
ทั้งๆ ที่เราก็ใช้บริการทรูมานานมาก และยังคงจ่ายค่าบริการมาตลอดอีกด้วย แต่เรากลับได้รับบริการแบบนี้หรอ
คือเหมือนเราเป็นคนผิด ที่ติดต่อให้ทางทรูดำเนินการเปลี่ยนให้เป็นไฟเบอร์ช้าไป ทั้งๆ ที่เราก็พยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้วแท้ๆ เราเลยต้องมานั่งแก้ไขปัญหาและหาทางออกเอง
และสุดท้าย ทางทรูต้องให้ลูกค้าง้ออย่างไรดี จึงจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ต fiber ของทางทรูได้
หรือไม่ต้องใช้ แลัวเปลี่ยนค่ายไปเลย...