เจอพนักงาน ร้านขายคอมพิวเตอร์ IT เมือง แบบนี้ ไม่รู้ว่า เราผิดเองหรือพนักงานจงใจหลอกลวง

เรื่องเกิดจากที่ โน้ตบุ้ค ที่ใช้อยู่ มีอาการ HD BAD ทำให้ต้องไปหาซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยน  ก็เลยไปเดินถามตามร้านที่ เซนทรัล แถวพระราม2  ก็ได้ความตามนี้
- ร้าน กล้วย   ราคา HD แพงสุด มีค่าบริการเปลี่ยน 200 บาท
- ร้านจุ๊บจิ๊บ    ราคา HD ถูกกว่า มีค่าบริการเปลี่ยน  300 บาท
- ร้าน IT เมือง  ไปถามแล้ว ของไม่มีหมด  เราจึงสอบถามเรื่องประกันเครื่อง เพราะซื้อที่ร้านนี้ โดยตอนที่ซื้อ ก็ซื้อไป 3 เครื่องพร้อมกัน   แต่พนักงานแจ้งว่า ประกันน่าจะหมดแล้ว   แต่ลูกค้าสามารถ " ไปหาซื้อ HD ที่ไหนมาก็ได้ ทางเรายินดีเปลี่ยนให้ฟรี ไม่มีค่าบริการ "  

จากนั้น ก็เลยตัดสินใจไปซื้อจากร้าน จุ๊บจิ๊บ  แล้วเอามาให้พนักงานที่ร้าน IT เปลี่ยน  ความสงสัยเริ่มต้นตรงที่
- พนักงานไม่เอาเครื่องเราไปที่ ตรงส่วน Support แต่กลับเอาเครื่องเราไปตรงที่ วางโน้ตบุ้ค โชว์
- พนักงานที่มาเปลี่ยนให้   คือพนักงานที่คอยขายสินค้าอยู่หน้าร้าน  ไม่ใช่ช่างในร้าน  และไม่ใช่คนที่แจ้งกับเราว่า เปลี่ยนให้ฟรี
พอทำการแกะเปลี่ยน อย่างค่อนข้าง ไม่มืออาชีพ ( มีการ งัด แงะ ด้วยกำลังนิดหน่อย บางจุดก็หาไม่เจอว่า ต้องแกะชิ้นไหนก่อน ) จนสุดท้ายก็ทำการเปลี่ยนได้  จากนั้น พนักงานคนที่แจ้งกับเราว่าเปลี่ยนฟรี ก็ทำท่าว่าคุยโทรศัพท์ แล้วเดินออกจากร้านไป  

ผม - " ขอบคุณมากๆนะครับ " เพราะคิดว่าฟรี  
น้องคนที่เปลี่ยน - " มีค่าบริการเปลี่ยนครับ  "
ผม - " อ่าว ไหน น้องคนนั้น บอกว่า ฟรี ไม่มีค่าบริการไงครับ  เพราะพี่ก็จะมาซื้อ HD ของที่นี่แหล่ะ แต่ว่า ของไม่มี  น้องเขาก็แจ้งพี่ว่า ซื้อจากร้านไหนก็ได้ เดี๋ยวทางเราเปลี่ยนให้ฟรี "
น้องคนที่เปลี่ยน - " เปลี่ยนให้ฟรี ในกรณีที่ ลูกค้าต้องสั่งลงโปรแกรมด้วยครับ  จะเสียค่าลงโปรแกรม 500 บาท เราจึงจะเปลี่ยนให้ฟรี "
ผม - " อ้าว  ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกล่ะครับ " มองหาน้องคนแรกที่ตอนนี้ หายไปจากร้านแล้ว " งั้นเท่าไหร่ครับ ค่าเปลี่ยน "
น้องคนเปลี่ยน - " 200 บาทครับ "
ผม - " โอเค ครับ งั้นพี่ขอบิลด้วยนะ พี่จะเอาไปให้บริษัท ลงบัญชี "
น้องคนเปลี่ยน - ดูตอบแบบ ตะกุกตะกัก " ขอเป็นบิล เงินสด ได้มั้ยครับ "
ผม - " โอเค งั้นก็ได้ ไม่เป็นไร "
จบบทสนธนา น้องก็เขียนบิลเงินสดให้  จากนั้น เงินที่รับไป 200 ไม่ได้ไปเข้า แคชเชียร์  แต่เข้ากระเป๋าน้องเขาไป

ผมเอง อาจจะผิด ที่คิดว่า เออ เปลี่ยนให้ฟรี มีด้วยเรอะ  บริการที่นี่เขาสุดยอดจริงๆนะ แบบนี้  ( ที่ผมเชื่อว่า อาจจะฟรีจริง เพราะเคยเจอครั้งนึงที่ IT บางแค  ตอนนั้น พนักงาน เปลี่ยน RAM ให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายเลย )

ก็คงเป็น อีก 1 ความทรงจำ สำหรับร้านนี้ ครับ ผมคงไม่ได้โทษทางร้าน  แต่คงจะเข็ดกับ พนักงานในร้าน และคำพูดในการให้บริการลูกค้า  เพราะในใจลึกๆก็โมโหตัวเอง ที่เห็นแก่คำว่า " ฟรี "  จนลืมคิดไปว่า มันไม่น่าจะง่ายขนาดนั้นเลยนะ  ก็เลยอยากมาแชร์ เล่าสู่กันฟังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่